“บิ๊กตู่” สะกดอารมณ์ไม่ตอบโต้หลัง “2 อดีตนายกฯ” โผล่ปักกิ่ง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่12 กุมภาพันธ์ ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปฏิเสธที่จะตอบข้อซักถามสื่อมวลชน กรณีความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยกล่าวเพียงว่า “ผมไม่มีความเห็น ก็เป็นเรื่องของต่างประเทศเขา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เขาก็ทำกันอยู่แล้วในเรื่องของการติดตามตัว ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เข้าทำทุกครั้งและกับทุกคน ได้กลับมาบ้างไม่ได้กลับมาบ้าง”

ผู้สื่อข่าวพยายามถามว่า แต่ดูเหมือนความเคลื่อนไหวของ 2 อดีตนายกรัฐมนตรีมีความสอดคล้องกับความเคลื่อนไหวในประเทศไทยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ผมไม่สนใจ อย่าไปสนใจเลย พวกคุณไปสนใจเขาทำไมล่ะ คุณสนใจคนทำผิดกฎหมายทำไม และเรื่องนี้ผมไม่มองอะไรทั้งสิ้น อยู่ที่พวกสื่อจะไปให้ความสำคัญแค่ไหน พวกคุณไปให้ความสำคัญกับไอ้กระพี้ก็ตามใจคุณ ผมไม่สนใจหรอก

เมื่อถามว่า แต่วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ไปปรากฎตัวที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตัดบทด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวว่า “ไม่รู้ ไม่มีความคิดเห็นนะครับ ขอบคุณครับ”

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการสั่งการและกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบแต่เดินกระแทกส้นเท้าเสียงดัง ก่อนเดินขึ้นบันไดตึกไทยคู่ฟ้า เป็นการสกัดกั้นอารมณ์ไม่ตอบโต้ทันที

 

ที่มา : มติชนออนไลน์