รัฐบาลแจกคูปองเงินสดช็อปปิ้ง ส่วนลดสายการบิน เป็นของขวัญประชาชน

ช็อปปิ้ง

รัฐบาลจัดโครงการ 4 Day 4 Gifts for you แจกคูปองเงินสดส่วนลดช็อปปิ้ง-สายการบิน-ซื้อมือถือในราคาพิเศษ ไม่ติดสัญญา

วันที่ 20 ธันวาคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส ปลัดสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนประจำปี 2567 ตามโครงการ 4 Day 4 Gifts for you ประกอบด้วย 4 กิจกรรมเพื่อคืนความสุข สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ทั้งการคืนความสุขด้วยคูปองแทนเงินสด เครดิตเงินคืน และส่วนลด ผ่านทางออนไลน์ และห้างสรรพสินค้า อาทิ ลาซาด้า ช้อปปี้ ซี.พี. ท็อปส์ เอไอเอส ฮอนด้า และบริษัทแสนสิริ เป็นต้น

ธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส
ธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส

รวมไปถึงให้โค้ดส่วนลดของสายการบิน ได้แก่ ไทยไลอ้อนแอร์ แอร์เอเชีย นกแอร์ และไทยเวียตเจ็ท ขณะที่ เอไอเอส ได้มอบสิทธิซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องเปล่าในราคาพิเศษ แบบไม่ต้องสมัครแพ็กเกจ และไม่ติดสัญญา

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้ เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคในการเดินทาง โดยใช้ขนส่งสาธารณะในช่วงปีใหม่ และการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผ่านบริการสายด่วน 1166 และแอปพลิเคชั่น OCPB connect ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภคในช่วงวันหยุดปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2566 ถึง 1 มกราคม 2567

ทั้งนี้ รัฐบาลยังได้เพิ่มบริการของรัฐบนแอปพลิเคชั่น “ทางรัฐ” เพื่อมอบความสะดวกสบายให้กับประชาชน ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลภาษีที่ดิน ระบบยื่นคำร้องขอเทียบวุฒิการศึกษาออนไลน์ หลักฐานแสดงตนกำลังพลกองทัพบก และยังมีหลักสูตรทักษะพื้นฐานดิจิทัลเรียนรู้เท่าทันภัยไซเบอร์

สำหรับพุทธศาสนิกชน รัฐบาลได้จัดกิจกรรมสวดมนต์เจริญจิตตภาวนาข้ามปีในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ทุกวัดทั้งในและต่างประเทศ และขอให้ทุกวัดประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรม พร้อมกันนี้รัฐบาลได้มอบการ์ดพระคติธรรม อวยพรปีใหม่ประธานจากสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก จำนวน 5,000 แผ่น และพระพุทธมนต์ให้กับสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด เจ้าคณะจังหวัด ใช้ในกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี