ปารีณา กลับสภา นั่ง กมธ. งบปี’65 คาดหวังเป็น ส.ส. เหมือนเดิม

“ปารีณา ไกรคุปต์” เผยดีใจได้กลับมาทำงานในสภา ฐานะ กมธ. พิจารณาร่างงบฯ ปี’65 ยังคาดหวังมากกลับมาเป็น ส.ส.

วันที่ 4 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังถูกศาลวินิจฉัย พร้อมมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที สำหรับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนในจังหวัดราชบุรี อันเป็นการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ข่าวสด รายงานว่า เมื่อเวลา 08.50 น. ที่รัฐสภา น.ส.ปารีณา ในฐานะคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาทำงาน โดยส่วนตัวตนอยู่สภา มา 16 ปี ไม่เคยต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ เมื่อหยุดไปก็คิดถึง เมื่อดูบรรยากาศการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี’65 ในสภาขณะที่หยุดปฏิบัติหน้าที่ รู้สึกอยากจะขออภิปรายด้วยและอยากประท้วงบ้าง แต่ได้แค่รับชม

เมื่อถามต่อว่า เหมือนขาดสีสันในการประท้วงเรื่ององครักษ์พิทักษ์นายกฯใช่หรือไม่ น.ส.ปารีณากล่าวว่า ไม่ได้เป็นองครักษ์ เป็นสมาชิกรัฐสภา หากผู้ใดทำผิดข้อบังคับในการประชุมก็จำเป็นต้องประท้วง เพื่อไม่ให้เสียเวลาและไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน

เมื่อถามว่า คาดหวังที่จะกลับมาทำหน้าที่ ส.ส.หรือไม่ น.ส.ปารีณากล่าวว่า คาดหวังมาก เพราะเมื่อเรื่องไปถึงศาลก็มั่นใจในระบบยุติธรรม ทำให้มีความหวัง และศาลก็เปิดให้สู้คดีอย่างเต็มที่


สำหรับการทำหน้าที่ กมธ.ในครั้งนี้จะทำหน้าที่อย่างเข้มข้นมากขึ้นในเรื่องการตอบโต้ในส่วนที่อาจเป็นเรื่องไม่จริงที่ใส่ร้ายรัฐบาลหรือไม่ น.ส.ปารีณากล่าวว่า ตนก็ทำหน้าที่ตามปกติ ซึ่งตนก็เป็น ส.ส.มาหลายปีอยู่มาหลาย กมธ. มีเพียง กมธ.เดียวที่ไม่ปกติ มีการใช้อำนาจเกินขอบเขต ซึ่งตนเคยร้องคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) ไปหลายเรื่องแล้ว แต่เรื่องก็ยังเงียบอยู่