ปราศรัยใหญ่ ชลน่าน เลือกเพื่อไทย ปฏิเสธ ประยุทธ์ – รัฐประหาร  

หมอชลน่าน ปลุกชาวหลักสี่ ทุ่งสองห้อง ออกมาเลือกเพื่อไทยให้ชนะขาด รับเงินหมา กาเพื่อไทย “จิรายุ” อยากได้นักกู้ให้เลือกพรรครัฐบาล แต่เลือกเพื่อไทยรวยทั้งแผ่นดิน

วันที่ 28 มกราคม 2565 พรรคเพื่อไทย เปิดการปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย เลือกตั้งซ่อมเขต 9 เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคเพื่อไทย ช่วยนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครหมายเลข 3 พรรคเพื่อไทย ณ สวนสาธารณะ เคหะทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ 

ทั้งนี้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขึ้นปราศรัยเป็นคนแรก โดยกล่าวว่า ทำไมต้องเลือกเพื่อไทย ให้ชนะเด็ดขาด จะขาดโอกาสในการแก้ตัวของพวกเรา ขาดโอกาสในการกู้ศักดิ์ศรีของเราคืนจากวันที่ 24 มีนาคม 2562 ดังนั้นต้องเลือกให้ชนะขาด นายสุรชาติ จะไม่ชนะขาดเลย ถ้าพี่น้องชาวบางเขนไม่ออกมาเลือกตั้ง เพราะเราสำรวจแล้วทุ่งสองห้อง และตลาดบางเขน จะมาแค่ 50 คนจาก 100 คน ถ้าเป็นอย่างนั้นเราแพ้ ดังนั้น เรื่องแรกสุดขอให้จูงแขนออกมาใช้สิทธิกันเยอะๆ 

ถ้าพวกเราออกมา มั่นใจมากถ้าออกมาแขวงทุ่งสองห้อง บางเขน เราชนะ ถ้าใช้สิทธิน้อยเราจะไม่ชนะขาด และฝากให้ประชาชนเป็นหูเป็นตา สตางค์ให้รับมา ให้รับเงินหมา กาเพื่อไทย แต่พรรคเพื่อไทยเราไม่ประมาท มีอาสาสมัครในหน่วย 1 คนและนอกหน่วยอีก 2 คน และจะรายงานคะแนนทุกกระดาน เปิดเผยให้เป็นที่แพร่หลายในสาธารณะชน เพื่อป้องกันไม่ให้เอาบัตรที่ประชาชนไม่ได้กา แล้วมากายัด ไฟดับ เหมือนปี 2562 เพราะการนับคะแนนมันฟ้อง เปิดหีบมาเป็นเบอร์ของเขาทั้งนั้น แต่ตรงกลางเป็นเบอร์ของนายสุรชาติจนถึงก้นหีบ

จะไม่ชนะขาดอีกเรื่องหนึ่ง พวกเราในวันนี้อยู่ฝ่ายประชาธิปไตย ไม่เลือกผู้สมัครที่สนับสนุนรัฐบาล แต่การเลือกตั้งวันนี้ถ้าประชาชนฝ่ายประชาธิปไตย แบ่งใจไปให้พรรคอื่น นายสุรชาติจะไม่ชนะขาด ดังนั้น ต้องเพื่อไทยใจเดียว แบ่งใจไม่ได้ ขอให้พรรคเพื่อไทยเท่านั้น ถึงจะชนะขาด 

“เลือกตั้งครั้งนี้นอกจากให้ชนะขาดแล้ว ไม่พอ เราต้องการใช้เลือกตั้งครั้งนี้บอกไปยังรัฐบาลว่า พวกเราต้องการเปลี่ยนรัฐบาลแล้ว มีวิธีการเดียวที่จะปลอดภัย ถ้าพวกเราเดินถนนโดนจับ ไปประท้วงโดนตะครุบตัว วันที่ 30 มกราคม ไปแสดงพลังบอกกับรัฐบาลว่าต้องการเปลี่ยนรัฐบาลนี้แล้ว นอกจากบอกกับรัฐบาลว่าอยากเปลี่ยนรัฐบาลแล้ว คำว่ากลิ่นมันแปลก ตนแค่บอกว่าได้กลิ่นรัฐประหารมีคนด่าตนเต็มเลย แต่พวกเราเห็นว่าออกมาต่อต้านการรัฐประหาร เลือกพรรคเพื่อไทยเพื่อเป็นสัญลักษณ์บอกว่าไม่เอารัฐประหาร” นพ.ชลน่าน กล่าว

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า สิ่งหนึ่งที่อยากเน้นย้ำว่าที่จำเป็นต้องเลือกพรรคเพื่อไทย เราจะบอกกับประชาชนในประเทศนี้ จากหลักสี่และจตุจักร พรรคที่จะมาทำงานให้ดีที่สุดคือพรรคเพื่อไทย เรามีบุคลากรที่พร้อม ที่จะรับผิดชอบประเทศชาติบ้านเมือง เราพร้อมที่จะมอบอนาคตให้กับประชาชน เรามีนโยบายที่ดี มีคนรุ่นเก่าที่มันสมองดีอยู่ มีผลงานดีๆ เอาความคิด ความอ่านของคนรุ่นใหม่ผสมผสาน เพื่อมอบสิ่งดีๆ ให้กับประชาชน 

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้คือศักดิ์ศรีของหลักสี่ และจตุจักร เกิดจากวิกฤตที่ไปยึดอำนาจของประชาชนมา และทำให้ตัวเองได้รับเลือกตั้งเป็นเสียงเลือกตั้ง มีการสนับสนุน มีการช่วยเหลือกัน แม้แต่คุณสมบัติลักษณะต้องห้ามที่สมัคร ส.ส.ไม่ได้ ก็ยังสามารถมาสมัครเป็น ส.ส.ได้  การไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น ควรจะให้โอกาสเขาอีกหรือไม่ ถ้าไม่โอกาสต้องกาพรรคเพื่อไทย 

“พรรคเพื่อไทยเอานโยบายไทยรักไทย เรื่องรถไฟฟ้า 20 บาท เพื่อจะบอกว่านี่คือพรรคเพื่อไทย  มีคนปรารถนาดีเอาไปช่วยโฆษณาให้ดังยิ่งกว่าเดิม ต้องขอบคุณในความไม่ฉลาดของเขา” นพ.ชลน่าน กล่าว  

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. ปราศรัยว่า รัฐบาลชุดนี้ทำอะไรที่ให้ประชาชนมีความสุข และหาเงินเข้ากระเป๋าได้บ้าง ตื่นมาก็คิดว่าพรุ่งนี้จะกู้อย่างไรดี กู้แล้วจะด่าไหม เพราะเคยด่ารัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตรไว้เยอะ ตนเคยอภิปรายไว้ในสภาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนักกู้แห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา ถ้ามั่นใจอยากให้เป็นนักกู้แห่งลุ่มแม่น้ำพระยาก็เลือกพรรครัฐบาล แต่ถ้าไม่มั่นใจก็เลือกพรรคเพื่อไทย ทำทีไรรวยทั้งแผ่นดิน  

ของดีไม่ต้องอธิบายเยอะ แต่เห็นมาโดยตลอด ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พลังประชาชน เพื่อไทย เป็นรัฐบาลดีไหน เศรษฐกิจดีขึ้น รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ โอเคไหม โอเค เพราะตกลงทุกด้าน อย่างไรก็ตาม อีกไม่ถึง 2 เดือน รัฐบาลต้องเอา พ.ร.ก.กู้เงินเข้ามาในสภาอีก รัฐบาล คสช.ที่แปลงร่างเป็นรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กำลังขอกู้เงินเกินเพดานร้อยละ 60 ตื่นมาหนี้ท่วมหัว 2 ชาติไม่รู้จะใช้หมดหรือไม่