พลังประชารัฐเสียงแตก 12 ส.ก. เปิดตัวหนุน “สกลธี” ชิงผู้ว่าฯ กทม.

พลังประชารัฐเสียงแตก ส.ก. เปิดตัวหนุน “สกลธี” ชิงผู้ว่า กทม.

สกลธีเปิดหน้า 17 ผู้สมัคร ส.ก.ประกาศพร้อมร่วมทีม มั่นใจ “สกลธีโมเดล” ทั้ง 6 ด้าน ทำได้จริง เตรียมปราศรัยใหญ่ปิดการหาเสียง 20 พ.ค. ที่วงเวียนใหญ่

วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.00 น. นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 ได้เปิดแถลงข่าว ณ ศูนย์ประสานงาน อาคาร R56 ถึงการออกมาประกาศสนับสนุนตนเองของ 17 ผู้สมัคร ส.ก.จากพรรคพลังประชารัฐ และผู้สมัครอิสระ ประกอบไปด้วย

พรรคพลังประชารัฐ 12 คน

    1. นายอาชวิน สีตบุตร (ทิว) เจตคลองสาน เบอร์ 2
    2. นายพีรพัทธ์ ศรีสิงห์ (โอ๊ต) เขตธนบุรี เบอร์ 4
    3. นายปรินต์ ทองปุสสะ เขตบางนา เบอร์ 2
    4. นายเริง ม่วงชุ่ม (ผู้ใหญ่กั้ม) เขตบางแค เบอร์ 3
    5. นายณัฐวิชช์ ดำรงค์ศรีวงศ์ เขตพญาไท เบอร์ 6
    6. นายชูชาติ ยิ้มงาม (ต้อม) เขตภาษีเจริญ เบอร์ 5
    7. นายอนุชาญ กวางทอง (อ้วน) เขตราชเทวี เบอร์ 2
    8. นางสาวรุ้งตะวัน ธัญภัทรานนท์ เขตลาดพร้าว เบอร์ 1
    9. นางสาวปฏิมา ชุติมันต์  เขตวังทองหลาง เบอร์ 2
    10. นางโสภา อมราศรัยศรี เขตสวนหลวง เบอร์ 3
    11. นายรังสรรค์ กียปัจจ์ (ต้น) เขตหลักสี่ เบอร์ 1
    12. ว่าที่ร้อยเอกวีรพล วงษ์มะเซาะ เขตคันนายาว เบอร์ 4

ผู้สมัครอิสระ 5 คน

    1. นายภานุภณ พฤฒิวโรดม (หลอ) เขตจอมทอง เบอร์ 6
    2. นายเจริญศักดิ์ มณีรัตนสุบรรณ (เกาะ) เขตทุ่งครุ เบอร์ 5
    3. นายณัฐพงษ์ ลีลาสถาพรกูร (โจ) เขตบางขุนเทียน เบอร์ 3
    4. นายมานพ มารุ่งเรือง (แดง) เขตบางบอน เบอร์ 7
    5. นายสุชาติ เซ็นนิ เขตมีนบุรี เบอร์ 4

นายสกลธี เปิดเผยว่า ในการแถลงข่าววันนี้นั้นก็เพื่อแสดงจุดยืนว่า ตนเองนั้นเปิดกว้างให้กับทุกคนที่มีความตั้งใจจะมาทำงานร่วมกัน ซึ่งได้เน้นย้ำมาตลอดตั้งแต่วันที่เปิดตัวสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่าพร้อมที่จะทำงานกับทุกคน โดยไม่จำเป็นต้องมี “สังกัด” หรือ “พรรค” ไหน

หากมีแนวคิดเดียวกันที่จะช่วยผลักดันและทำประโยชน์ให้กับคน กทม. ก็สามารถเข้ามาช่วยกันได้ เพราะการเป็นผู้ว่าฯที่เป็นอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง จึงไม่มีปัญหาเรื่องของการตอบแทนพรรค แต่สิ่งที่ต้องตอบแทนคือคนกรุงเทพฯเท่านั้น

ทั้ง 17 ผู้สมัคร ส.ก.จากพรรคพลังประชารัฐ และผู้สมัครในนามอิสระ ที่ออกมาแสดงจุดยืนในการสนับสนุนตนเองในวันนี้นั้น ส่วนใหญ่ที่เป็นผู้สมัคร ส.ก.จากพรรคพลังประชารัฐ ก็เนื่องจากเป็นกลุ่มคนที่เคยได้มีโอกาสทำงานร่วมกันมาแล้ว

อีกส่วนก็เห็นด้วยกับแนวทางการทำงาน และนโยบายที่จะพัฒนากรุงเทพฯให้ดีกว่านี้ได้ทั้ง 6 ด้านตามที่ได้เคยประกาศไว้ตั้งแต่วันแรกในการเปิดตัวนโยบาย มาจนถึงการลงรายละเอียดในรูปแบบของ “สกลธี โมเดล” ที่จะเป็นผู้ว่าฯที่หาเงินได้ ใช้เงินเป็นอีกด้วย

“มาถึงวันนี้ ที่ใกล้จะถึงวันเลือกตั้งแล้ว ตลอดเวลาเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา ผมและทีมงาน รวมทั้งเพื่อน พี่น้อง ส.ก.ที่เคยทำงานร่วมกันมาก่อน มุ่งมั่นมาตลอดที่จะชี้แจงนโยบายให้คนกรุงเทพฯเข้าใจ และมั่นใจว่าถ้าเลือก “สกลธี” เป็นผู้ว่าฯ แล้วพวกเขาจะมีชีวิตที่ดีในเมืองใหญ่เมืองนี้ได้อย่างไรบ้าง แม้จะเหนื่อย แต่ก็รู้สึกดีใจที่มีโอกาสได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของผมและทีมงานทุกคนจริง ๆ” นายสกลธีกล่าว

นายสกลธีได้กล่าวทิ้งท้ายว่าหลังจากการเปิดตัวในวันนี้ ก็ยังคงยินดีเปิดรับแนวร่วมที่จะมาร่วมสร้างให้ “กรุงเทพฯดีกว่านี้ได้” รวมทั้งยํ้าถึงความมั่นใจว่านโยบายต่าง ๆ ของตนเองนันสามารถทําได้จริงและทําได้ทันที

“หลังจากวันนี้ผมหวังว่าจะมีกลุ่มต่าง ๆ ที่เห็นถึงความตั้งใจในการทํางานของผมและก้าวเขามาเป็นแนวร่วม รวมทั้งชาว กทม. ที่จะเป็นส่วนสําคัญในการให้โอกาสผมกลับไปเขาทํางานในศาลาว่าการ กทม.อีกครั้งหนึ่งเพราะยังมีหลายอย่างที่ผมยังอยากเดินหน้าต่อ และจะเข้าไปทําได้ทันที ผมมั่นใจว่าผมจะทําให้กรุงเทพฯ ดีขึ้นได้อย่างแน่นอนครับ” นายสกลธีกล่าว