‘ไม่มีอะไรที่คนไทยอย่างเราทำไม่ได้’: message ที่ ‘คิง เพาเวอร์’ หวังจะสร้างแรงบันดาลใจให้ไทยทุกคน

        ภาพยนตร์โฆษณาชุด ‘คิง เพาเวอร์..เราเชื่อ’ เกิดขึ้นจากปณิธานของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ อันจะมุ่งสร้างกำลังใจ ปลุกพลังให้คนไทยไปให้ถึงฝัน และได้ผู้กำกับโฆษณามือทองมาสร้างสรรค์เรื่องราว เพื่อให้ผู้ที่ชมโฆษณานี้เกิดแรงบันดาลใจ เชื่อในศักยภาพของตัวเอง ‘ไม่มีอะไรที่คนไทยอย่างเราทำไม่ได้’

        ‘Life Beyond Boundaries’ หรือ ‘ทุกการเดินทางจะทำให้เราไม่อยู่ที่เดิม’ คือปรัชญาการดำเนินงานของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ตั้งใจจะเผยแพร่โฆษณาชุดใหม่ ‘คิง เพาเวอร์..เราเชื่อ’ เพื่อปลุกพลัง สร้างกำลังใจ ให้คนไทยก้าวข้ามทุกขีดจำกัด เดินทางไปให้ถึงฝันและมุ่งสู่ความสำเร็จ และส่งต่อความเชื่อในพลังคนไทยของคิง เพาเวอร์ ให้คงอยู่ในใจของคนไทย 

        ภาพยนตร์โฆษณาชุด ‘คิง เพาเวอร์..เราเชื่อ’ ได้ ต่อ-ธนญชัย ศรศรีวิชัย ผู้กำกับโฆษณาชื่อดังที่คว้ารางวัลจากเวทีคานส์ ไลอ้อนส์ (Cannes Lions) อย่างมากมาย มารับหน้าที่สร้างภาพยนตร์โฆษณาแบบไม่โฆษณา กับเรื่องราวของคนไทยต่างวัยที่มีความฝันในแบบฉบับของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น เด็กที่มีความฝันอยากเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ, นักเรียนที่ฝันจะเป็นนักดนตรีแถวหน้าระดับโลก, ผู้ทุพพลภาพที่หวังว่าสักหนึ่งจะเดินได้อีกครั้ง และภูมิปัญญาชุมชนที่ได้ไปเฉิดฉายในเวทีโลก ที่จะมาร่วมกันเล่าเรื่องราวของการเดินทางต่อสู้ฝ่าฟันเพื่อความฝัน ความยากลำบาก การก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ 

       ต่อ – ธนญชัย ศรศรีชัย ผู้กำกับโฆษณา กล่าวว่า แนวคิดในการผลิตภาพยนตร์โฆษณา คิง เพาเวอร์ ภายใต้แนวคิด Life Beyond Boundaries ได้ตั้งคำถามถึงความพยายามของมนุษย์ในการก้าวข้ามข้อจำกัด โดยพิจารณาเห็นว่า มนุษย์จะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมได้ก็มาจากความเชื่อ ความเชื่อเป็นตัวกำหนดขอบเขตของความสำเร็จ แต่เชื่ออย่างเดียว ก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น เชื่อแล้วต้องไม่รอ ต้องลงมือทำ

      “ตัวแปรอีกตัวหนึ่งที่จะขับเคลื่อนให้ชีวิตไปได้ไกลคือ ทัศนคติ ทัศนคติในการมองปัญหาว่าไม่เรื่องยาก แต่เป็นโจทย์ เป็นความรู้ เป็นการพัฒนา เป็นการเพิ่มทักษะ ปัญหาคือตัวขัดเกลา ทำให้ความคิดเฉียบแหลมขึ้น นำไปสู่หนทางที่แม่นยำขึ้น และพัฒนาไปจนถึงการก้าวข้ามสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ ทำความฝันให้เป็นจริงได้ เชื่อว่า หากคนที่ได้ดูหนัง ดูแล้วมีความเชื่ออย่างแรงกล้า และพัฒนาไปสู่การลงมือทำ เขาจะรู้ได้เอง เขาจะเชื่อว่ามันไปได้ในวิถีทางของตัวเอง และหากพัฒนา         และจดจ่อในภารกิจจนถึงที่สุด เราจะพบว่าเรามาได้ไกลไกลเหลือเกิน” ธนญชัยกล่าว

       เฉกเช่นเดียวกับความเชื่อของ คิง เพาเวอร์ ที่ว่า ‘ทุกการเดินทางจะทำให้เราไม่อยู่ที่เดิม’ ซึ่งการเดินทางในที่นี้ไม่ได้นิยามเพียงเฉพาะการเดินทางท่องเที่ยว แต่ยังขยายความไปถึง การเดินทาง เปิดโลก เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ พัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อพาตัวเองไปสู่จุดหมายปลายทางที่ฝันไว้ โดย 30 ปีที่ผ่านมา คิง เพาเวอร์ ได้ร่วมสนับสนุนคนไทยที่มีความฝัน ความหวัง ความสามารถ กับกิจกรรมเพื่อสังคมของคิง เพาเวอร์ ที่เกิดขึ้นอย่าง โครงการ King Power Thai Power พลังคนไทย ที่สนับสนุนด้านกีฬา อาทิ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย และ ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย ซึ่งสร้าง สนามฟุตบอลมาตรฐานและแจกลูกฟุตบอลให้กับเยาวชนไทยผู้มีฝันทั่วประเทศ หรือด้านดนตรี ที่คิง เพาเวอร์ได้ร่วมกับ คณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดโครงการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทย (TIWSC) เป็นต้น โครงการต่าง ๆ เหล่านี้ เกิดขึ้นเพราะ คิง เพาเวอร์ มั่นใจในศักยภาพของคนไทยที่มีความสามารถและเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จได้หากมีโอกาสและได้ลงมือทำ ซึ่งคนไทยทุกคนนั้นก็สามารถเขียนเรื่องราวความสำเร็จในแบบฉบับของตัวเองได้ จงออกไปเดินทางตามฝัน ไปพร้อมกับความเชื่อว่าคุณก็ทำได้

#KingPower

#LifeBeyondBoundaries 

#ทุกการเดินทางจะทำให้เราไม่อยู่ที่เดิม