ลงนาม 3 ฝ่าย เจ้าภาพร่วมกับ KICE จัดบิ๊กอีเวนต์ 2 EXPO ที่ขอนแก่น

ศูนย์ประชุมไคซ์ (KICE) ในเครือ CP Land พร้อมเป็นเจ้าภาพจัด Beyond Food Expo 2023 งานแสดงสินค้าและนวัตกรรมอาหารที่ใหญ่ที่สุดในอีสาน ร่วมกับ Food Pack Warehouse & Logistics Expo 2023 ในวันที่ 7-9 กันยายน 2566 ณ ศูนย์ประชุมฯ ไคซ์ ขอนแก่น

11 พฤษภาคม 2566 นายวิศว์ชนนท์ วิชัยยุทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE) ในเครือ CP Land เปิดเผยว่า KICE ร่วมกับหอการค้าจังหวัดขอนแก่น จัดงานแสดงสินค้าด้านอาหารและนวัตกรรม ตามแผนต้องการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ปี 2556 เป็นปีแรก จัดงานภายใต้คอนเซ็ปต์ “Food Feature To Fight” นำเสนอความหลากหลายของอาหาร ผลักดันศักยภาพที่โดดเด่นของผู้ประกอบการอาหารในประเทศอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง และกระตุ้นเศรษฐกิจหลังโควิด

โดยมีบริษัทและแบรนด์ชั้นนำมาร่วมโชว์สินค้าและนวัตกรรมอาหารสด อาหารแช่แข็ง อาหารเพื่อสุขภาพ ขนม เครื่องปรุง เครื่องดื่ม เครื่องจักร บรรจุภัณฑ์ พร้อมการบริการต่าง ๆ ครบวงจร

ไฮไลต์มีกิจกรรมภายในงาน อาทิ จับคู่เจรจาธุรกิจ สัมมนา การแข่งขัน การโชว์ทำอาหาร เป็นต้น

นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หอการค้าจังหวัดขอนแก่นมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่งาน Food Pack Warehouse & Logistics Expo 2023 และงาน Beyond Food Expo 2023 จะจัดงานที่จังหวัดขอนแก่น

ซึ่งขอนแก่น เป็นเมืองแม่เหล็ก (ไมซ์ซิตี้ หรือ MICE City) ลำดับที่ 5 ของไทย เป็นศูนย์กลางการจัดประชุมและงานแสดงสินค้าระดับสากล สามารถรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจของอาเซียนได้อย่างมีมาตราฐาน

MOU ร่วมกับ KICE

นายดำริ นามพญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิวิว แอดเวอร์ไทซิ่ง กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดงาน Food Pack Warehouse & Logistics Expo 2023 กล่าวว่า ครั้งแรกนี้เป็นงานแสดงนวัตกรรม เทคโนโลยีแปรรูปอาหาร เครื่องดื่ม บรรจุภัณฑ์ และโลจิสติกส์ครบวงจร

เพื่อส่งเสริมการเปิดตลาดการค้า ขยายโอกาสการลงทุนในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และประเทศเพื่อนบ้าน ด้วยการสร้างโอกาสการเจรจาธุรกิจ ขยายเครือข่ายพันธมิตรทางการค้าสำหรับผู้ประกอบการ นักธุรกิจ และนักอุตสาหกรรม

ภายในงานแสดงสินค้า Food Pack Warehouse & Logistics Expo 2023 มีโซนจัดแสดงสินค้า 4 โซน ประกอบด้วย Processing Machine, Packaging Machine, Warehouse & Logistics, Industry Equipment, OEM & New Business Opportunity

โดยมี 4 กิจกรรมหลัก ได้แก่ กิจกรรมการจับคู่เจรจาธุรกิจ กิจกรรมสัมมนาให้ความรู้ และพื้นที่แสดงศักยภาพผู้ประกอบการไทยจากแบรนด์ชั้นนำ

โดยคณะผู้จัดงานทั้ง 2 งาน ได้ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลง “งานแสดงสินค้าที่จัดในเวลาเดียวกัน” เพื่อเติมเต็มให้การจัดงานแสดงสินค้าด้านอาหารนี้ครบวงจรที่สุด มีการออกบูทนำเสนอให้แก่ผู้เข้าชมงานในพื้นที่ขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ สปป.ลาว เวียดนาม เมียนมา จีน และกัมพูชา

ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.BeyondFoodeExpo.com, www.ThaiOnlineExhibit.com และ Facebook Page : Food Pack at Khonkaen