SC เปิดตัวซีรีส์ใหม่ “บ้านเกมเมอร์” เจาะลูกค้ามนุษย์คอนเทนต์ครีเอเตอร์

SC Asset ต่อยอดความสำเร็จจากบ้านคนโสด จับมือสตรีมเมอร์แถวหน้าของไทย “เนม MNJ-วิว Willcomeback” นำอินไซต์คนรักเกมมาพัฒนาเป็น ‘บ้านเกมเมอร์’ ต้นแบบบ้านเดี่ยวซีรีส์ใหม่ เปิดตัวในโครงการ เวนิว ไอดี มอเตอร์เวย์-พระราม 9 เจาะคนรุ่นใหม่ ภายใต้แนวคิด ‘One Size Does Not Fit All’ ดีไซน์ให้สอดรับไปกับไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัล

วันที่ 17 พฤษภาคม 2566 นายณัฎฐกิตติ์ ศิริรัตน์ หัวหน้าสายงานการตลาด เปิดเผยว่า จากการทำวิจัยลูกค้าคนรักเกมเป็นสายอาชีพของคนรุ่นใหม่ที่กำลังมาแรง ไม่ว่าจะเป็นนัก Streamer หรือ Content Creator ซึ่งมีกำลังซื้อสูงมาก

SC จึงจับมือค่ายเกม บริษัท แอมเวิร์ส (AMPVERSE) เพื่อศึกษา Mindset และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเกมเมอร์เหล่านี้อย่างลึกซึ้ง

SC สตรีมเมอร์

โดยได้ 2 สตรีมเมอร์ชื่อดัง คือ เนม MNJ เป็นตัวแทนสตรีมเมอร์พ่อลูกสองที่ให้ความสำคัญกับการดูแลครอบครัว ควบคู่ไปกับการทำงานด้วย

และ วิว Willcomeback สตรีมเมอร์สาวที่อาศัยอยู่กับแมว ออกแบบมาจากอินไซต์ ซึ่งเคยชินกับการใช้ชีวิตในคอนโดมิเนียม มีแมวเป็นสัตว์เลี้ยง

จึงต้องการบ้านสไตล์คล้ายคอนโดฯ ที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และดูแลพื้นที่ส่วนต่าง ๆ ด้วยตัวเอง และถูกนำไปสร้างจริงที่ เวนิว ไอดี มอเตอร์เวย์-พระราม 9

ด้วยแนวคิดในการออกแบบบ้านให้ตอบโจทย์คนยุคใหม่ ที่มักใช้บ้านเป็นสถานที่ทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการสตรีมเกม การเป็นยูทูบเบอร์ รีวิวสินค้า ไลฟ์ขายของ ฯลฯ

ทีมออกแบบของ SC Asset จึงมุ่งสร้างสรรค์บ้านที่ผู้อยู่อาศัยสามารถต่อยอดไปทำธุรกิจต่าง ๆ ในสายงานเกี่ยวกับดิจิทัลคอนเทนต์ได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น

บ้านเกมเมอร์ 1

โดยมีห้องพิเศษที่สามารถเก็บเสียงได้ ห้องเฉพาะที่มีความเป็นส่วนตัวในการทำงาน คำนึงถึงความสะดวกในการตั้งกล้อง การเซตฉากหลัง การจัดแสง และการวางเฟรมภาพ

นายกานดิศักดิ์ รื่นใจชน หัวหน้าสายงานออกแบบผลิตภัณฑ์และนวัตกรรม กล่าวเสริมว่า ความท้าทายในการทำงานหลังจากได้รับโจทย์ในครั้งแรก เกมเมอร์มักเจอปัญหาเรื่องความต่อเนื่อง เพราะการสตรีมเกมใช้เวลานาน

บางครั้งต้องการเข้าห้องน้ำ ทำให้เกิดการสะดุด และยังต้องการเชื่อมต่อกับคนในครอบครัวได้แม้เวลาสตรีมเกม คอนเซ็ปต์การออกแบบบ้านเกมเมอร์จึงฉีกกรอบจากบ้านเดี่ยวทั่วไป

บ้านเกมเมอร์ 2

เมื่อเปิดประตูบ้านเข้ามา จะพบห้องสตรีมเกมอยู่ตรงกลางบ้าน ล้อมรอบไปด้วยฟังก์ชั่นและสเปซ 3 ส่วน คือ ห้องนั่งเล่น ห้องอาหาร และเกมรูม ทั้ง 3 ส่วนสามารถปรับโยกย้ายให้เหมาะกับการใช้ชีวิต และการทำงานของทุกคนในบ้านได้”

‘บ้านเกมเมอร์’ ไม่ได้ตอบโจทย์แค่เฉพาะกับบรรดาคนรักเกมเท่านั้น แต่ยังเหมาะกับคอนเทนต์ครีเอเตอร์สายต่าง ๆ ที่ต้องการประโยชน์ใช้สอยจากบ้านในลักษณะคล้ายคลึงกัน

โดยฟังก์ชั่นหลักของบ้านที่เหมาะสมกับการอยู่อาศัยก็ยังคงมีอยู่อย่างครบครัน สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาคือพื้นที่รองรับความหลากหลายของกิจกรรม และไลฟ์สไตล์ของแต่ละกลุ่มคน

บ้านเกมเมอร์ 3

นอกจากนี้ โครงการ เวนิว ไอดี มอเตอร์เวย์-พระราม 9 ยังเป็นทำเลชั้นนำ ไม่ไกลจากสนามบินสุวรรณภูมิ จึงสะดวกสบายเป็นอย่างยิ่งสำหรับสายคอนเทนต์ที่ต้องเดินทางด้วยเครื่องบินไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศอยู่เป็นประจำ

ผู้สนใจติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.scasset.com/campaign/gamer-house