4 ทศวรรษ “เรนวูดกรุ๊ป ไทย” เปิดตัวอาณาจักรมิกซ์ยูส 5 หมื่นล้าน ปทุมธานี

เรนวูดกรุ๊ป
คอลัมน์ : รายงาน
ผู้เขียน : เมตตา ทับทิม

เหยียน ปิน หรือชื่อไทย “ชาญชัย รวยรุ่งเรือง” เจ้าของอาณาจักรธุรกิจกลุ่มบริษัท เรนวูด กรุ๊ป บุกเบิกลงทุนธุรกิจครั้งแรกในปี 1984

นั่นหมายความว่าในปี 2024 หรือปี 2567 เรนวูดกรุ๊ปจะครบรอบก่อตั้ง 40 ปีจึงเป็นปีที่มีความหมายเป็นอย่างมาก มีความหมายเป็นอย่างยิ่ง

วาระเฉลิมฉลองการก้าวสู่อายุองค์กร 40 ปี หรือ 4 ทศวรรษ อาจกล่าวได้ว่าทำได้ยิ่งใหญ่อลังการ ด้วยการอวดโฉมเฟสแรก โครงการเรนวูดพาร์ค เมกะโปรเจ็กต์อสังหาริมทรัพย์ภาคเอกชนที่มีมูลค่าโครงการขยับขึ้นเป็น 50,000 ล้านบาทในปัจจุบัน

โดยบริษัทลูกในประเทศไทยอยู่ภายใต้การบริหารจัดการของทายาทธุรกิจวัย 33 ปี เหยียน ตัน ฮว๋า ชื่อไทย คือ “วรพนิต รวยรุ่งเรือง” ผู้ที่ประกาศหมุดไมล์การลงทุนภายใน 3-5 ปี (2024-2028) ประเทศไทยจะเป็นฮับการลงทุน ครอบคลุมไปถึงกลุ่มประเทศ CLMV ประกอบด้วย กัมพูชา-สปป.ลาว-เมียนมา-เวียดนาม

ธุรกิจ 4 สี “แดง-เขียว-ฟ้า-ทอง”

โดย “นางสาววรพนิต รวยรุ่งเรือง” ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท เรนวูด อินเตอร์เนชันแนล ไทยแลนด์ กรุ๊ป จำกัด (Reignwood Thailand) บอกเล่าความเป็นมาเครือข่ายธุรกิจ ก่อตั้งและเริ่มดำเนินกิจการตั้งแต่ปี 1984 ลงทุนในหลายประเทศทั่วโลก อาทิ อังกฤษ อเมริกา นอร์เวย์ สิงคโปร์ และจีน

แบ่งเป็น 4 ภาคธุรกิจ ใช้สีสัญลักษณ์กลุ่มธุรกิจเป็น 4 สีด้วยกัน คือ “แดง-เขียว-ฟ้า-ทอง”

รายละเอียด “สีแดง” โฟกัสธุรกิจเครื่องดื่มเป็นหลัก แบรนด์ที่ได้สิทธิเป็นเจ้าของและจำหน่ายทั่วโลก น้ำแร่จากประเทศนอร์เวย์ “VOSS”, แบรนด์หลักที่เป็นหุ้นส่วนและผู้แทนจัดจำหน่ายในประเทศจีนแต่เพียงผู้เดียว “VITA Coco” จากสหรัฐอเมริกา มีตัวแทน 4 ล้านร้านค้าทั่วประเทศจีน

“สีเขียว” แนวคิดนวัตกรรม นำเสนอผลิตภัณฑ์เจาะลูกค้าหลากหลายเจเนอเรชั่น โฟกัสธุรกิจเฮลท์และสปอร์ต โดยมีสนามกอล์ฟ Reignwood Pine Valley ในกรุงปักกิ่ง หลังกำแพงเมืองจีน เคยเป็นสถานที่จัดแข่งกอล์ฟ LPGA ในปี 2013 รวมทั้งซื้อกิจการ Wentworth ในอังกฤษ เมื่อปี 2014 สนามกอล์ฟระดับตำนานอายุ 100 ปี

ในส่วนโรงแรม Ten Trinity Square กรุงลอนดอน ที่เคยถูกทำลายในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ใช้เวลาบูรณะ 8 ปีเต็ม เนรมิตให้ตึกกลับมามีชีวิตอีกครั้ง และเปิดให้บริการในนาม โรงแรม Four Seasons Ten Trinity Square ในปัจจุบัน จำนวน 110 ห้องพัก

และ “ธุรกิจสีฟ้า-สีทอง” โฟกัสลงทุนธุรกิจใหม่ ๆ ที่มองเห็นโอกาสจากการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศจีน โดยร่วมทุนกับพันธมิตรธุรกิจลงทุนอุตสาหกรรมสำคัญและเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองด้านพลังงาน สิ่งแวดล้อมการบิน อาทิ เรนวูดสตาร์ ธุรกิจการบินเชิงท่องเที่ยว เป็นผู้แทนจำหน่ายเฮลิคอปเตอร์จากสหรัฐในตลาดจีน

เรนวูด

อาณาจักรมิกซ์ยูส 2,000 ไร่

“วันนี้ กลุ่มเรนวูดกรุ๊ป ประเทศไทย พร้อมแล้วที่จะสยายปีกการลงทุนในประเทศไทย โดยนำประสบการณ์การพัฒนาและบริหารอสังหาริมทรัพย์ทั้งโรงแรม สนามกอล์ฟ ทั้งในฝั่งยุโรปและเอเชีย มาสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการอสังหาฯเมืองไทย นำเสนอผ่านโครงการเรนวูดพาร์ค อาณาจักรเมกะมิกซ์ยูสแห่งใหม่ รองรับไลฟ์สไตล์อัลตราลักเซอรี่แบบครบวงจร บนพื้นที่ 2,000 ไร่ มูลค่าพัฒนาเฟสแรก 50,000 ล้านบาท”

ทำเลที่ตั้งอยู่ในจังหวัดปริมณฑลปทุมธานี ตอกย้ำความแข็งแกร่งของไทย ในฐานะแลนด์มาร์กสำคัญของการผสมผสาน 2 วัฒนธรรม 2 ซีกโลกภายใต้โมเดล East Meets West

รายละเอียด เรนวูดพาร์ค ประกอบไปด้วย โซนที่พักอาศัย โรงเรียนนานาชาติ KIS International School ของตระกูลรักตพงศ์ไพศาล บนที่ดิน 150 ไร่ในโครงการ มีผู้บริหารแฝดรุ่นทายาท “กุ๊ก-พริษฐ์ รักตพงศ์ไพศาล” กับ “กิ๊ก-พิชญา รักตพงศ์ไพศาล” นอกจากนี้ มีสนามกอล์ฟระดับโลก Robinswood Golf Club โซน lifestyle community space สปอร์ตคอมเพล็กซ์และสปอร์ตโฮเทล

โซนที่พักอาศัย วางผังบ้านหรู 4 โครงการ แบ่งพัฒนาเฟสแรก 2 โครงการ “Reignwood Estate-เรนวูด เอสเตท” จำนวนจำกัด 41 หลัง วางเลย์เอาต์โอบล้อมสนามกอล์ฟ บนที่ดิน 600-1,200 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 1,500 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 300 ล้านบาท

กับ “Reignwood Sereno-เรนวูด เซรีโน” ล้อมรอบสนามกอล์ฟพาร์ 3 มี 9 หลุม จำนวน 101 หลัง พื้นที่ใช้สอย 300 ตารางเมตร ฟังก์ชั่น 5 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ราคาเริ่มต้น 40 ล้านบาท มียอดจองเฟสเปิดขายแล้ว 50%

สำหรับเฟสในอนาคตอีก 2 โครงการ “Reignwood Sonia-เรนวูด โซเนีย” บ้านระดับไฮเอนด์บนที่ดิน 80 ตารางวาและ “Reignwood Sanctia-เรนวูด แซงเทีย” คอนโดมิเนียมโลว์ไรส์เกือบ 400 ยูนิต วางแผนเปิดพรีเซลต้นปี 2567 โดยเรนวูดพาร์คทั้งโครงการ คาดว่าทยอยพัฒนาจนจบภายในปี 2570

ปณิธาน-สร้างอนาคตที่ดีร่วมกัน

“นางสาววรพนิต” กล่าวตอนท้ายด้วยว่า หนึ่งในเป้าหมายการพัฒนา คือ การมีส่วนช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และช่วยลดภาวะโลกร้อนของโลก ทั้งยังให้ความสำคัญกับบริการหลังการขายลูกบ้านและสมาชิกสนามกอล์ฟ มีโปรแกรม “เรนวูดพาร์ค อีลิท” สอดคล้องกับโปรดักต์ “เรนวูด โกลบอล อีลิท” เตรียมเปิดตัวเป็นทางการครั้งแรกเดือนมกราคม 2567 พร้อมกับการแสดงสดครั้งแรกของศิลปินยุโรป “ดาน่า วินเนอร์” และศิลปินไทยชื่อดัง ที่กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 20 มกราคม 2567

“แนวคิดของประธานชาญชัย รวยรุ่งเรือง ในการพัฒนาเรนวูดพาร์ค กล่าวไว้ว่า เป็นความรับผิดชอบของเราทุก ๆ คน ในการที่จะสร้างสังคมที่น่าอยู่ให้กับคนรุ่นต่อ ๆ ไป ด้วยความมุ่งมั่นและการร่วมแรงร่วมใจ เราจะสามารถสร้างอนาคตที่ดีกว่าร่วมกันได้”

และปณิธานสูงสุดของเรนวูดพาร์ค คือ “เหนือคำว่ากำไร คือการพัฒนาที่รับผิดชอบต่อสังคมที่ยั่งยืน”