พระราม 2 รถติดหนักมาก “ทางหลวง” เร่งรับเหมาปูผิวถนนให้เสร็จพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากวันนี้ (7 มี.ค.) เกิดปัญหาการจราจรรถติดบนถนนพระราม 2 อย่างหนัก

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า สาเหตุรถติด ช่วง กม.10+000 – 11+000 ด้านขาออก เนื่องจากช่วง กม.9+800 – กม.10+000 เป็นจุดรวมของทางแยก (ทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน) ที่มีถนนหลายทิศทางมาบรรจบกัน โดยมาจากดาวคะนอง บางแค ทางด่วนสุขสวัสดิ์ ทั้งหมดรวม 9 ช่องจราจร มาบรรจบกับจุดก่อสร้างของโครงการฯ

ปัจจุบันนี้ทางโครงการฯ มีความจำเป็นจะต้องปิดช่องจราจรเหลือ 4 ช่องจราจร จากเดิมมีทั้งหมด 5 ช่องจราจร เพื่อดำเนินการก่อสร้างงานในช่วงสุดท้าย ทำให้รถต้องหยุด เพื่อเบี่ยงเข้าช่องจราจรที่เหลือ 4 ช่อง ระยะทางที่มีช่องจราจร 4 ช่อง ยาวประมาณ 1 กม. และพื้นที่ดังกล่าวเป็นแหล่งชุมชน มีทางแยกขนาดใหญ่ (ซอยบางกระดี่) มีจุดจอดรถโดยสารประจำทาง

กรมได้ดำเนินการแก้ไข 1.สั่งการให้บริษัทรับเหมารีบดำเนินการ Prime Coat ปูยางโดยด่วน ลดขั้นตอนการทำงาน ไม่ต้องรอยาง Prime Coat แห้ง

2.จัดช่องจราจรให้เหมาะสม จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกดูแลอย่างใกล้ชิด 3.เพิ่มจุด ออกจากคู่ขนาน เข้าทางหลัก โดยถมร่องน้ำกลางชั่วคราว

4.จะดำเนินการปูยางในคืนวันเสาร์ ที่ 7 มีนาคม 2563 เสร็จภายในวันอาทิตย์ ที่ 8 มีนาคม 2563

“ได้โทรเร่งบริษัทรับเหมาแล้วคืนนี้ปูผิวจราจรให้เสร็จ เพื่อเปิดการจราจรขาออกให้ได้ 5 เลน รถจะคล่องตัวขึ้นพรุ่งนี้” นายสราวุธกล่าวย้ำ