โครงสร้าง เสา คาน พื้นถนน เปลี่ยนงานยากให้เป็นเรื่องง่าย

“สร้างบ้าน สร้างถนน” โปรเจ็กต์ใหญ่ที่ต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนลงมือจริง สำหรับผู้รับเหมา การได้ร่วมทำงานในโปรเจ็กต์ใหญ่ไม่ว่าจะเป็นการสร้างบ้าน สร้างพื้นถนนหมู่บ้าน เป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องมีการเตรียมตัวอย่างดี

เพราะหากไม่มีความพร้อม ก็คงต้องเจอกับปัญหามากกว่าที่คิด มีสารพัดปัญหาตั้งแต่อาจจะทำให้งานล่าช้า หรือต้องรับมือกับความเสียหายและลุกลามใหญ่โตจนอาจจะเรียกว่าเป็นการพลิกโอกาสเป็นวิกฤตได้เลย

เอสซีจีขอแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องโครงสร้าง structure solution โซลูชั่นเสาคานสำเร็จรูป จาก CPAC construction solution เป็นตัวช่วยทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย

ดังที่ทราบกันดีว่าจะสร้างบ้าน สิ่งสำคัญคือโครงสร้าง แต่ขณะเดียวกันก็เป็นงานยากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าเจอช่างที่ไม่ใช่มืออาชีพ ระยะเวลาในการทำอาจล่าช้าและควบคุมไม่ได้

สำหรับผู้รับเหมาการจะหาช่างฝีมือดี และมากประสบการณ์มาทำงานก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แถมยังมีเรื่องของสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยของเมืองไทย ที่บางครั้งหน้าร้อนอยู่ดี ๆ กลับมีฝนตก หรือช่วงหน้าหนาวที่มีอุณหภูมิกลางวัน-กลางคืนแตกต่างกันถึง 8-10 องศาเซลเซียส

ล่าสุด ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป ถ้าให้ structure solution โซลูชั่นเสาคานสำเร็จรูป จาก CPAC construction solution ช่วย จบปัญหาเรื่องงานล่าช้า เพราะมีทีมงานมืออาชีพพร้อมลุยงานด้วยระบบเสาคานสำเร็จรูป โดยใช้แบบโครงสร้างเสาคานหล่อสำเร็จแล้วนำมาประกอบหน้างาน

โดยผลิตจากโรงหล่อเสาคานที่มีมาตรฐานสูง พร้อมติดตั้งด้วยทีมงานมืออาชีพ งานโครงสร้าง “หล่อสำเร็จรูป” จึงเสร็จเร็วกว่า “แบบหล่อในที่” ลดระยะเวลาก่อสร้าง ใช้แรงงานน้อย ทำงานได้ทุกสภาพอากาศ

ที่สำคัญ มาตรฐานเท่ากันทุกชิ้น จึงสามารถควบคุมงบประมาณได้เป็นอย่างดี

SCG โครงสร้าง เสา คานSCG โครงสร้าง เสา คาน พื้นถนน