บิ๊กรับเหมา ลุยลงทุนอสังหาฯ ผุดแบรนด์ “พรรณนา” ขายพุ่ง 80 %

บ้าน-พรีบิลท์

บิ๊กรับเหมาอาคาร “พรีบิลท์ (PRE-BUILT)” ลุยพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประเดิมบ้านเดี่ยวโครงการแรกแบรนด์ ‘พรรณนา’ พุทธมณฑลสาย 3 มูลค่าโครงการ 1,250 ล้านบาท ภายใต้แนวคิด ‘Timeless’ หรือความงามอย่างยั่งยืน ราคาเริ่มต้น 15 ล้านบาท ยอดขายทะลุ 80% จากเฟสที่เปิดขาย มูลค่า 300 ล้านบาท

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 นายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ.พรีบิลท์ (PRE-BUILT) เปิดเผยว่า ประสบการณ์ 28 ปี ในธุรกิจก่อสร้าง ล่าสุดพรีบิลท์ติดอันดับท็อป 5 รับเหมาก่อสร้างอาคาร และจากการรับงานป้อนให้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย ทำให้เล็งเห็นว่าตลาดบ้านเดี่ยวไฮเอนด์ราคา 15 ล้านบาทขึ้นไปมีการเติบโตต่อเนื่องตลอด 5 ปีที่ผ่านมา กลุ่มผู้ซื้อได้รับผลกระทบจากความผันผวนทางเศรษฐกิจน้อยกว่ากลุ่มอื่น

โดยพรีบิลท์ได้ลงทุนตั้งบริษัทลูก “IS AM ARE (อีส แอม อาร์)” เพื่อลงทุนธุรกิจที่อยู่อาศัย โมเดลธุรกิจยังให้ความสำคัญกับบริการหลังการขายด้วย โดยมีพันธมิตรธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญการดูแลบริหารจัดการหมู่บ้าน บริษัท ควอลิตี้ พรอพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (QPM) เข้ามาช่วยดูแลในส่วนบริการหลังการขาย และ บริษัท ไอเอสเอส ฟาซิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด (ISS) ดูแลระบบรักษาความปลอดภัยโครงการตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ อีส แอม อาร์ ได้ลงทุนพัฒนาโครงการแรกเป็นบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ แบรนด์ “พรรณนา พุทธมณฑลสาย 3” บนพื้นที่ 41 ไร่ ถนนบางแวก เชื่อมต่อถนนพุทธมณฑลสาย 2 และถนนพุทธมณฑลสาย 3 ออกแบบภายใต้แนวคิด ‘Timeless’ หรือความงามอย่างยั่งยืน ตอบโจทย์ผู้อาศัยที่มองหาบ้านสำหรับการลงหลักปักฐาน และส่งต่อให้เป็นมรดกจากรุ่นสู่รุ่น

โครงการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างคุณภาพมาตรฐาน มีให้เลือก 2 แบบบ้าน ได้แก่ แบบ P280 พื้นที่ใช้สอย 280 ตร.ม. และแบบ P326 พื้นที่ใช้สอย 326 ตร.ม. ทุกแบบบ้านมีฟังก์ชั่น 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ โถงพักผ่อนขนาดใหญ่ ห้องแม่บ้านแยกส่วน ที่จอดรถในร่ม 3 คัน บนที่ดิน 100 ตร.ว. ขึ้นไป ราคาเริ่มต้น 15 ล้านบาท

“เราคำนึงคุณภาพชีวิตในการอยู่อาศัยในโครงการจึงวางจำนวนบ้านไม่หนาแน่นมาก เพียง 4 ยูนิตต่อซอยเท่านั้น สามารถปิดการขายได้กว่า 80% ของเฟสที่เปิดขาย ภายในระยะเวลา 6เดือน ถือว่ามีผลตอบรับอย่างน่าพอใจ”

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางมีคลับเฮาส์ขนาดใหญ่, Co-working Space ที่มีบรรยากาศเหมาะแก่การทำงานทั้งเดี่ยวและกลุ่ม, Fitness ที่แยกส่วนอีกอาคารเพื่อความเป็นส่วนตัว และสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือขนาด Half Olympic ที่มีการแบ่งพื้นที่ให้เด็กๆสามารถลงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย

รวมไปถึง Life Park สวนส่วนกลางที่สร้างชีวิตให้มีชีวิต ผ่านการคัดสรรพันธุ์ไม้อย่างพิถีพิถัน กับลำธารหินและบ่อน้ำที่เป็นแหล่งน้ำในการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิต ให้เกิดความสมดุลกับสภาพแวดล้อมตามบริบทของพื้นที่ เพื่อสร้างระบบนิเวศน์ที่เป็นธรรมชาติมากที่สุดภายในโครงการ

จุดเด่นทำเลสามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้อย่างง่ายดาย ด้วยถนนเพชรเกษมและบรมราชชนนี, ทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ซึ่งในอนาคตยังมีโครงการถนนเส้นพระเทพตัดใหม่ (พรานนก-พุทธมณฑลสาย 4) รวมถึงโครงการขยายคู่ขนานลอยฟ้า บนถนนบรมราชชนนี ที่จะมาช่วยลดความแออัดการจราจรของกรุงเทพฝั่งตะวันตก และช่วยให้เดินทางง่ายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ทั้งยังรายล้อมไปด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกครบครันในทุก ๆ ด้านของการใช้ชีวิต อาทิ เดอะมอลล์บางแค เซ็นทรัลพลาซ่า ศาลายา พาซิโอ้ พาร์ค โรงพยาบาลธนบุรี 2 โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชันแนล ที่สำคัญคือมีสถานศึกษาชั้นนำรองรับตั้งแต่วัยอนุบาลไปจนถึงมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี และมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

ปัจจุบันโครงการพรรณนา พุทธมณฑลสาย 3 เปิดไปแล้ว 3 เฟส ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าที่เชื่อมั่นในประสบการณ์ในแวดวงธุรกิจก่อสร้างที่ยาวนานของพรีบิลท์ รวมไปถึงลูกค้าที่เข้ามาดูโครงการได้เห็นพัฒนาการด้านการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะอยู่ในช่วงโควิด-19 ทางโครงการฯ ก็ไม่ได้ชะลอการก่อสร้างแต่อย่างใด

“โครงการในอนาคต เรายังวางแผนเปิดตัวบ้านเดี่ยวราคา 5 – 7 ล้านบาทแบรนด์พรรณนารา (PANNARA) ภายใต้แนวคิด ‘Less For More Living’ บนทำเลถนนศรีนครินทร์ ซึ่งจะเตรียมเปิดขายในช่วงต้นปี 2564 นี้” นายวิโรจน์กล่าว