อาหารเสริมผู้ชาย ช่วยอะไรได้บ้าง มีสรรพคุณอย่างไร ? มาหาคำตอบกัน   

หนึ่งในปัญหาใหญ่สำหรับผู้ชายที่ไม่อาจบอกใครได้คืออาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ไม่ว่าจะนกเขาไม่ขัน ไม่สามารถแข็งตัวขณะมีเพศสัมพันธ์ อาการหลั่งเร็ว น้ำอสุจิน้อย และปัญหาอื่น ๆ ทำให้เกิดตวามไม่มั่นใจ ไม่สามารถปฏิบัติภารกิจบนเตียงได้ จนอาจส่งผลต่อชีวิตรักอีกด้วย

เพื่อให้ปัญหาเหล่านี้หมดไป การบำรุงร่างกายจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ชายเป็นอย่างมาก จะเห็นได้ว่าตามท้องตลาดมักจะมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารท่านชาย อาหารเสริมผู้ชาย โดยเฉพาะวางจำหน่ายมากมาย แม้กระทั่งผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่อาจไม่เกี่ยวข้องโดยตรงแต่ก็มีส่วนผสมที่นับเป็นยาบำรุงร่างกายผู้ชายก็เป็นที่นิยมเช่นกัน

แต่อย่างไรก็ตามอาหารเสริมสมรรถภาพชายที่วางจำหน่ายนั้นไม่ได้ปลอดภัยทุกตัว ดังนั้นก่อนเลือกใช้อาหารเสริมผู้ชายใด ๆ ควรศึกษาถึงรายละเอียดต่าง ๆ อย่างรอบคอบ เพื่อความปลอดภัยและสามารถแก้ปัญหาต่าง ๆ ให้กับคุณได้

อาหารเสริมผู้ชายช่วยอะไรได้บ้าง

อาหารเสริมผู้ชาย เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีส่วนผสมจากสารสกัดต่าง ๆ ทีมีฤทธิ์ส่งเสริมสมรรถภาพทางเพศชายให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงร่างกายผู้ชายให้แข็งแรงอีกด้วย เมื่อสมรรถภาพทางเพศชายดีขึ้นก็จะสามารถทำกิจกรรมทางเพศได้ดีขึ้น ทนขึ้น สามารถสร้างความสุขให้กับคู่รักได้มากขึ้นนั่นเอง

อาหารเสริมสำหรับผู้ชายมีทั้งแบบบำรุงระยะยาว หรือแบบเฉพาะกิจ ในแต่ละแบบนั้นก็มีสรรพคุณที่แตกต่างกันขึ้นกับจุดประสงค์ของการใช้อาหารเสริมผู้ชาย ดังนี้

  • ยาบำรุงร่างกายผู้ชาย หรือก็คืออาหารเสริมผู้ชายที่มักมีส่วนประกอบที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายผู้ชาย ช่วยบำรุง ฟื้นฟูร่างกายผู้ชายให้แข็งแรงสมชาย และยังช่วยแก้ปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศชายได้ในระยะยาวอีกด้วย

 

  • ยาบำรุงผู้ชายเฉพาะกิจ เป็นยาที่ช่วยให้คุณผู้ชายมีความมั่นใจในการร่วมกิจกรรมทางเพศมากขึ้น เพราะมีส่วนช่วยให้สมรรถภาพทางเพศดีขึ้นแบบก้าวกระโดด เพิ่มขนาด เพิ่มความอึด ทึก ทนยิ่งขึ้น สามารถปฏิบัติภารกิจได้ยาวนาน

อาหารเสริมผู้ชายนอกจากจะช่วยแก้ปัญหาเสื่อมสมรรถภาพเพศชายให้ดีขึ้นแล้วยังสามารถบำรุงร่างกายให้แข็งแรงขึ้น เพราะส่วนประกอบในอาหารเสริมผู้ชายมักจะช่วยในเรื่องกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตให้สามารถไหลเวียนได้ดีขึ้น เมื่อระบบไหลเวียนโลหิตทำงานดี ทำให้เลือดสามารถเลี้ยงอวัยวะและระบบในร่างกายได้ดี จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายทำงานดีขึ้นนั่นเอง

นอกจากนี้ในอาหารเสริมผู้ชายมักจะช่วยเพิ่มให้ร่างกายผลิตและหลั่งฮอร์โมนเพศชายมากขึ้น เมื่อร่างกายมีฮอร์โมนเพศชายมากจึงทำให้ร่างกายแข็งแรงสมชายยิ่งขึ้น

ใครที่ควรทานอาหารเสริมผู้ชาย ?

หากคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่มีปัญหาเหล่านี้ การรับประทานอาหารเสริมสมรรถภาพชายจะเป็นทางเลือกให้คุณกลับมาแข็งแรง เพิ่มความเป็นชายมากขึ้น

  • น้ำอสุจิน้อยกว่าปกติ
  • มีอาการหลั่งเร็วทุกครั้งเมื่อทำกิจกรรมทางเพศ
  • น้องชายอ่อนแอ ไม่สามารถแข็งตัวขณะทำกิจกรรมทางเพศได้ หรือปัญหานกเขาไม่ขัน
  • ไม่สามารถเกิดอารมณ์ทางเพศได้
  • ผู้ที่ลองแก้ปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศด้วยวิธีธรรมชาติแล้วก็ยังไม่ดีขึ้น

อาหารเสริมผู้ชายช่วยเพิ่มสมรรถภาพให้กับร่างกายเหมาะสำหรับผู้ที่มีบุตรยาก

หนึ่งในสาเหตุของผู้ที่มีบุตรยากในเพศชายคือปริมาณเชื้ออสุจิน้อยเกินไป หรือแม้กระทั่งอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศอื่น ๆ ที่ทำให้คุณผู้ชายไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ตามปกติ

ด้วยเหตุนี้การรับประทานอาหารเสริมผู้ชายจึงช่วยให้ปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศที่เป็นตัวขัดขวางในการมีเพศสัมพันธ์ได้ และอาหารบํารุงสมรรถภาพเพศชายยังช่วยบำรุงให้สามารถผลิตอสุจิได้ปริมาณมากขึ้น บำรุงอสุจิให้มีความแข็งแรงขึ้น ทำให้เชื้ออสุจินี้สามารถเข้าไปปฏิสนธิกับไข่ได้ดีขึ้นนั่นเอง

อาหารเสริมผู้ชายควรเลือกอย่างไร ถึงจะปลอดภัย ?

หลักการเลือกอาหารเสริมผู้ชายนั้นสิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงคือความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ เพราะถึงแม้จะมีโฆษณาชวนเชื่อถึงสรรพคุณมากมาย แต่หากอาหารเสริมผู้ชายนั้นไม่ปลอดภัย นอกจากจะไม่ได้แก้ปัญหาสมรรถภาพทางเพศแล้ว ยังจะส่งผลอันตรายต่อร่างกายอีกด้วย

  • อาหารเสริมผู้ชายที่เลือกนั้นจะต้องผลิตจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ มีมาตรฐานระดับสากล และได้รับการรับรองความปลอดภัย เช่น CGMP (Current Good Manufacturing Practices), องค์การอาหารและยา หรืออย. เป็นต้น เพื่อจะได้มั่นใจว่าอาหารเสริมชายที่รับประทานไปนั้นจะไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายหากใช้อย่างถูกวิธี

 

  • ในปัจจุบันมักจะมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชายปลอม เลียนแบบจากแบรนด์ชั้นนำมากมาย ดังนั้นควรเลือกซื้ออาหารเสริมผู้ชายจากร้านค้าที่น่าเชื่อถือ เพื่อจะได้มั่นใจได้ว่าอาหารเสริมชายนั้นเป็นของแท้จากแบรนด์อาหารเสริมผู้ชายนั้น ๆ

 

  • ตรวจสอบวันเดือนปีที่ผลิตและวันหมดอายุก่อนเลือกซื้ออาหารเสริมผู้ชายนั้น ๆ เสมอ

วิธีเลือกซื้ออาหารเสริมผู้ชาย

เมื่อดูถึงความปลอดภัย มีมาตรฐานระดับสากลของอาหารเสริมผู้ชายไปแล้วสิ่งที่ควรพิจารณาถัดมาคือองค์ประกอบและสรรพคุณของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผู้ชาย เพื่อให้เงินที่เสียไปกับค่าอาหารเสริมผู้ชายนั้นคุ้มค่าและให้ประโยชน์กับร่างกายมากที่สุด

  • ตรวจสอบส่วนผสม องค์ประกอบภายในอาหารเสริมผู้ชายว่าประกอบไปด้วยอะไรบ้าง มีส่วนผสมใดที่ทำให้คุณเกิดอาการแพ้หรือไม่ หากมีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ก็ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชายนั้น ๆ

 

  • ตรวจสอบปริมาณของสารสกัด องค์ประกอบภายในอาหารเสริมผู้ชายนั้น ๆ ว่ามีปริมาณที่เหมาะสมต่อร่างกายหรือไม่ เพราะสารบางอย่างหากได้รับมากเกินไปนอกจากจะไม่ได้ช่วยให้ร่างกายได้ประโยชน์มากขึ้น มิหนำซ้ำยังเป็นผมเสียต่อร่างกายอีกด้วย

 

  • ควรศึกษาถึงสารสกัดหรือองค์ประกอบภายในอาหารเสริมผู้ชายนั้นอย่างละเอียดว่ามีสรรพคุณใดบ้าง มีผลเสียต่อร่างกายหรือไม่ สามารถสะสมภายในร่างกายจนเกิดอันตรายในอนาคตหรือไม่ และนำข้อมูลนั้นมาพิจารณาในการเลือกซื้ออาหารเสริมผู้ชายที่เหมาะสมที่สุดกับคุณ

สิ่งที่ควรระวังในการรับประทานอาหารเสริมผู้ชาย

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านกระบวนการสังเคราะห์ การสกัดให้ได้สารสำคัญปริมาณสูงกว่าอาหารปกติทั่วไป ดังนั้นจึงมีข้อควรระวังในการเลือกซื้อและการใช้อาหารเสริมผู้ชาย เพื่อสามารถช่วยให้ร่างกายแข็งแรง แก้ไขปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้อย่างปลออดภัย

  • ผู้ที่มีโรคประจำตัว ก่อนจะเลือกใช้อาหารเสริมผู้ชายไม่ว่าจะยาบำรุงร่างกายผู้ชาย หรือยาบำรุงผู้ชายเฉพาะกิจ ควรเข้าปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ทุกครั้ง เพราะยาบำรุงร่างกายผู้ชาย อาหารเสริมผู้ชายนั้นจะมีผลต่อระบบไหลเวียนโลหิต ระบบต่อมไร้ท่อ(ฮอร์โมน) และระบบสืบพันธุ์

และที่สำคัญอาหารเสริมผู้ชายแต่ละแบรนด์นั้นมีส่วนผสมที่แตกต่างกัน ส่วนผสมบางอย่างอาจไปส่งผลอันตรายต่อโรคประจำตัวที่เป็นอยู่ได้

  • ไม่ควรรับประทานอาหารเสริมผู้ชายมากเกินตามคำแนะนำที่ระบุไว้บนฉลาก เพราะอาหารเสริมผู้ชายเป็นสารสกัดที่มีสารอาหารเข้มข้นอยู่แล้ว หากร่างกายได้รับสารอาหารบางอย่างที่มากเกินไปมักจะส่งผลเสียให้กับร่างกายได้

 

  • ไม่ควรรับประทานอาหารเสริมผู้ชายพร้อมกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือหลังดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทันที เพราะอาจเป็นอันตรายต่อร่างกายได้ หากต้องการใช้ยาบำรุงผู้ชายควรเว้นระยะห่างหลังดื่มแอลกอฮอล์ไปแล้ว 1-2 ชั่วโมง

 

  • ผู้ที่มีภาวะความดันโลหิตต่ำหรือความดันโลหิตสูง ควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้อาหารเสริมผู้ชายทุกครั้ง เพราะอาหารเสริมผู้ชายมักจะส่งผลต่อระบบไหลเวียนโลหิต

 

  • ยาบำรุงร่างกายผู้ชายมักมีผลข้างเคียงต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดหัว ปวดไมเกรน ปวดหลัง ปวดกล้ามเนื้อ คลื่นไส้ อาเจียน อาหารไม่ย่อย การมองเห็นผิดปกติ เป็นต้นขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล จึงควรใช้อย่างระมัดระวังที่สุด

 

  • ควรใช้ยาบำรุงผู้ชายในปริมาณที่เหมาะสม เพราะยิ่งใช้ยาบำรุงผู้ชายมากเท่าไหร่ ประสิทธิภาพก็ยิ่งลดลง และหากใช้นาน ๆ เข้าอาจไม่ได้ผลเลยก็ได้

 

  • อาหารเสริมผู้ชายสามารถแก้ปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้ แต่ก็เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ดังนั้นเพื่อแก้ปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศที่ต้นเหตุควรเข้าพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุและวางแผนการรักษาที่ถูกต้องจะให้ผลดีที่สุด

สรุป

อาหารเสริมผู้ชายเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชายที่ช่วยแก้ปัญหาเพศชาย ไม่ว่าจะอาการหลั่งเร็ว เชื้ออสุจิน้อยกว่าปกติ น้องชายไม่แข็งตัวหรือนกเขาไม่ขัน ซึ่งมักจะมีส่วนผสมที่มีผลต่อระบบไหลเวียนโลหิตให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายได้ดีขึ้น รวมไปถึงอวัยวะเพศ นอกจากนี้ยังส่งผลต่อการหลั่งฮอร์โมนให้ร่างกายสามารถแสดงลักษณะความเป็นชายได้ดีขึ้น

แต่อย่างไรก็ตามการใช้อาหารเสริมผู้ชายนั้นควรศึกษาถึงสรรพคุณ ข้อควรระวังในการใช้อย่างละเอียด เพราะหากใช้ไม่ถูกวิธี หรือใช้อาหารเสริมที่ไม่ปลอดภัย อาจทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้