ปค.ดัน “กม.” สร้างฐานชุมชุนเข้มแข็ง จัดงาน วันคณะกรรมการหมู่บ้าน 67

ปค.ดัน “กม.” สร้างฐานชุมชุนเข้มแข็ง จัดงาน วันคณะกรรมการหมู่บ้าน 67

กรมการปกครองเดินหน้าผลักดัน “กม.” สร้างฐานรากชุมชุนเข้มแข็ง  จัดงาน “วันคณะกรรมการหมู่บ้าน ประจำปี 2567”

กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เดินหน้าผลักดันและส่งเสริมการปฏิบัติงานของคณะกรรมการหมู่บ้าน โดยจัดงาน “วันคณะกรรมการหมู่บ้าน ประจำปี 2567” เพื่อประกาศเกียรติคุณ และมอบรางวัลให้แก่หมู่บ้านที่มีผลงานโดดเด่น เป็นแบบอย่างในการปฏิบัติงานให้แก่หมู่บ้านอื่นๆ

ซึ่งคณะกรรมการหมู่บ้าน หรือ กม. เปรียบเสมือนเป็น “คณะรัฐมนตรีประจำหมู่บ้าน” ที่มีความใกล้ชิดกับประชาชน ช่วยแก้ไขปัญหาและพัฒนาหมู่บ้านให้มีความเข้มแข็งตามแนวทางแผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง ทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี และหมู่บ้านมีการพัฒนาอย่างยั่งยืน ดังคำที่ว่า “ประเทศต้องมีรัฐบาล หมู่บ้านต้องมี กม.”

ภายในงานมีกิจกรรม อาทิ การมอบรางวัลหมู่บ้านเข้มแข็งตามแนวทาง “แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง” (หมู่บ้านอยู่เย็น) ประจำปี 2566, การเสวนา “แนวทางการพัฒนาหมู่บ้านให้มีความเข้มแข็ง ผ่านกลไกของคณะกรรมการหมู่บ้าน”, นิทรรศการจากสุดยอดหมู่บ้าน 18 แห่ง และจากหน่วยงานภาคี รวมถึงของดี ของเด่นจากชุมชนต่างๆทั่วประเทศ ที่ยกขบวนมาให้เลือก ชม ชิม ช้อป กันอย่างจุใจ

Advertisment

โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 8 มีนาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น. ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

สามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook : กรมการปกครอง fanpage

Advertisment