โลตัส ผนึก ททท. รับนโยบายรัฐ‘เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567’

โลตัส ผนึก ททท. รับนโยบายรัฐ‘เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567’

พร้อมเสริมแกร่งซอฟต์พาวเวอร์ สนับสนุนการท่องเที่ยวไทย จัดแคมเปญ “ขับรถเที่ยว อย่าลืมเลี้ยวโลตัส” ให้ โลตัส เป็นเพื่อนร่วมทาง สาดความสนุกให้คนไทยทั่วประเทศช่วงเทศกาลสงกรานต์

โลตัส ผนึกกำลัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขานรับนโยบายรัฐบาล โครงการ ‘เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567’ พร้อมร่วมขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ จัดแคมเปญ “ขับรถเที่ยว อย่าลืมเลี้ยวโลตัส” เปิดพื้นที่กว่า 2,100 สาขาทั่วประเทศของโลตัส ให้คนไทยทั้งที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและขับรถไปท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ ได้ใช้โลตัสเป็นจุดแวะ “พักกิน-พักตุน-พักร่าง-พักเติม” ภายใต้แคมเปญใหญ่ ‘สาดสู้ร้อน’ เตรียมสาดความสนุกให้ลูกค้าและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ผ่านกิจกรรมพิเศษมากมาย พร้อมร่วมส่งเสริมประเพณีไทยในวันสงกรานต์ ด้วยกิจกรรมตักบาตร สรงน้ำพระ ประกวดหนูน้อยสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม – 17 เมษายน 2567 นี้

วรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์

นางสาววรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาด โลตัส กล่าวว่า “โลตัส มีความยินดีที่ได้จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมสนับสนุนโครงการ ‘เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567’ ของภาครัฐ ผ่านแคมเปญ “ขับรถเที่ยว อย่าลืมเลี้ยวโลตัส” ด้วยจุดแข็งของโลตัสที่มีจำนวนสาขามากกว่า 2,100 สาขาทั่วประเทศ เราพร้อมเป็นเพื่อนร่วมเดินทางและมอบประสบการณ์ความสนุกให้กับทุกคนตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ด้วยการเชิญชวนให้คนไทยที่กำลังออกเดินทางในช่วงเทศกาลเข้ามาใช้โลตัสเป็นจุดแวะพัก ไม่ว่าคุณจะต้องการพักกิน พักตุน พักร่าง หรือพักเติม ที่โลตัสก็มีพร้อมให้คุณทำได้อย่างครบครันทันทีเมื่อเลี้ยวเข้ามาที่โลตัส

ซึ่งเราคาดว่าจะมีจำนวนลูกค้าที่ท่องเที่ยวและใช้โลตัสเป็นจุดแวะพักกว่า 10 ล้านคน นอกจากนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศและกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ควบคู่การส่งเสริมประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โลตัส ยังเตรียมสาดความสนุกให้ทุกคนอย่างเต็มที่ พร้อมร่วมเติมเต็มความสุขทุกครอบครัวและมอบประสบการณ์พิเศษผ่านกิจกรรมสนุกๆ มากมาย อาทิ กิจกรรมตักบาตร สรงน้ำพระ ประกวดหนูน้อยสงกรานต์และอีกมากมาย ให้คนไทยได้เข้าร่วมในทุกสาขาของโลตัส ตลอดระยะเวลาของแคมเปญอีกด้วย”

สมฤดี จิตรจง

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า “การท่องเที่ยวภายในประเทศมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนไทยจำนวนมากออกเดินทางไปทั่วประเทศ ทั้งการเดินทางกลับไปอยู่กับครอบครัวในวันปีใหม่ไทยและการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวพักผ่อน โดย ททท. คาดการณ์ว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2567 บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศจะมีการเดินทางอย่างคึกคักมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะส่งผลให้เกิดรายได้ทางการท่องเที่ยวรวมประมาณ 24,420 ล้านบาท

สำหรับตลาดในประเทศ คาดว่าจะมีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ 4,299,500 คน-ครั้ง และใช้จ่ายสร้างรายได้หมุนเวียน 15,660 ล้านบาท ขณะที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย 510,000 คน สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวประมาณ 8,760 ล้านบาท เติบโตประมาณร้อยละ 49 จากปี 2566 โดยสำหรับพื้นที่ จ.ชลบุรี คาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11-20 เมษายน 2567 (10 วัน) จะมีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนชาวไทย 633,498 คน-ครั้ง ชาวต่างชาติ 411,144 คน-ครั้ง และใช้จ่ายสร้างรายได้หมุนเวียน 13,628.69 ล้านบาท โดยทาง ททท. มีความยินดีเป็นอย่างมากที่ทางโลตัส ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกในไทย ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศผ่านกิจกรรมต่างๆ ในโลตัส ภายใต้แคมเปญ “ขับรถเที่ยว อย่าลืมเลี้ยวโลตัส” ที่ให้คนไทยสามารถแวะพักที่สาขาของโลตัสซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศ พร้อมได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินตลอดการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์

ขณะเดียวกัน การจัดแคมเปญนี้ยังเป็นการร่วมสนับสนุนนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ของรัฐบาล ที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับสินค้าในท้องถิ่นซึ่งมีวางจำหน่ายภายในโลตัสทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าชุมชน สินค้าโอท็อป หรือสินค้าของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ซึ่งเมื่อเราเลี้ยวเข้ามาที่โลตัส เรายังได้ร่วมสนับสนุนเศรษฐกิจฐานรากและส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ของแต่ละท้องถิ่นได้อีกทางหนึ่งด้วย”

สำหรับแคมเปญ “ขับรถเที่ยว อย่าลืมเลี้ยวโลตัส” โลตัสพร้อมชวนคนไทยที่กำลังเดินทางท่องเที่ยวหรือเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้ได้มา “พักกิน” ด้วยการเติมมื้ออาหารอร่อยให้อิ่มท้องได้ตลอดทาง ทั้ง Lotus’s Eatery และ Lotus’s Eats “พักตุน” ด้วยการเลือกซื้อสินค้าคัดสรรพิเศษกว่า 2,000 รายการ ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค เซ็ตของกินสำหรับสายปาร์ตี้ อุปกรณ์เล่นน้ำ และเสื้อผ้าลายดอก ชุดและกางเกงลายช้าง ลายแมวโคราช รับเทศกาลสงกรานต์ พร้อมให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย (SMEs) ในแต่ละท้องถิ่นของไทยอีกด้วย “พักร่าง” เมื่อขับรถจนเมื่อยล้าก็สามารถแวะเข้ามาเดินเล่นในโลตัส พร้อมพบกับกิจกรรมต่างๆ ในช่วงเทศกาล เพื่อให้ทุกคนได้ใช้ช่วงเวลาดีดีด้วยกัน อาทิ ตักบาตร สรงน้ำพระ และประกวดหนูน้อยสงกรานต์ และ “พักเติม” ด้วยการเติมพลังให้กับรถยนต์ไฟฟ้าที่คุณขับด้วย

นอกจากนี้ทางโลตัสยังได้จัดเตรียมกิจกรรมช้อปสนุก…สุข 2 ต่อสุดพิเศษไว้ให้คนไทยได้พักผ่อนและเปิดรับความสนุกสนานตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ อาทิ

  • กิจกรรมช้อป…โพสต์…แลก เมื่อซื้อสินค้าในสาขาที่ร่วมรายการของโลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต (สาขาใหญ่) และโลตัส โก เฟรช (ซูเปอร์มาร์เก็ต) ขั้นต่ำ 500 บาท หรือที่โลตัส โก เฟรช (สาขาย่อย) ขั้นต่ำ 100 บาท แล้วโพสต์ภาพนิ่งคู่กับกิจกรรม พร้อมติดแฮชแท็ค #ขับรถเที่ยวอย่าลืมเลี้ยวโลตัส #สุขทันทีที่เที่ยวไทย #ชื่อจังหวัดที่ท่องเที่ยว และเปิดโพสต์เป็นสาธารณะ สามารถแลกรับสินค้าตามเงื่อนไขที่กำหนดได้ 1 ชิ้นฟรีทันที (สินค้ามีจำนวนจำกัด)
  • กิจกรรมประกวดนักสร้างคอนเทนต์ ซื้อสินค้าที่โลตัสสาขาที่ร่วมรายการ ขั้นต่ำ 500 บาท แล้วทำคอนเทนต์รีวิวทริปสุดสนุกกับการเลี้ยวแวะช้อปที่โลตัส โดยแชร์ประสบการณ์ของการท่องเที่ยวในแบบคุณ  เป็นภาพนิ่งหรือคลิปวิดีโอความยาวไม่เกิน 1 นาที เล่าถึงเหตุผลที่เลือกจังหวัดที่ไปและสาขาของโลตัสที่มาแวะช้อปปิ้ง ส่งเข้าประกวดผ่านไลน์สาขาที่ร่วมรายการ พร้อมติดแฮชแท็ค #ขับรถเที่ยวอย่าลืมเลี้ยวโลตัส #สุขทันทีที่เที่ยวไทย #ชื่อจังหวัดที่ท่องเที่ยว และเปิดโพสต์เป็นสาธารณะ เพื่อชิงบัตรกำนัลแทนเงินสด รางวัลแพ็คเกจที่พักรวมอาหารเช้าจากโรงแรม The Float House River Kwai, The Legend Chiang Rai, The Rock Hua Hin, Legenda Sukhothai, Le Charm Sukhothai และรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท กิจกรรมนี้เปิดให้ลงทะเบียนและส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม – 17 เมษายน 2567 การตัดสินรางวัลจะเกิดขึ้นโดยคณะกรรมการเมื่อจบแคมเปญ
  • นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ในสาขาของโลตัสทั่วประเทศเพื่อฉลองประเพณีสงกรานต์ ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมสรงน้ำพระ กิจกรรมตักบาตรรับปีใหม่ไทย กิจกรรมหนูน้อยสงกรานต์ รวมไปถึงการสาดความสนุกด้วยสิทธิพิเศษอื่นๆ จากโลตัสและพันธมิตรเมื่อช้อปครบตามที่กำหนด

แคมเปญ “ขับรถเที่ยว อย่าลืมเลี้ยวโลตัส” เป็นหนึ่งในแคมเปญภายใต้แคมเปญใหญ่ ‘สาดสู้ร้อน’ ที่โลตัสร่วมสาดความสนุกมากมายตลอดเทศกาลสงกรานต์ ทั้ง “สาดไอเท็มใหม่” ด้วยสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟที่มีวางจำหน่ายเฉพาะโลตัสเท่านั้น “สาดความคุ้ม” ด้วยโปรโมชั่นลดแรงทุกสัปดาห์ และ “สาดความสนุก” ที่มาพร้อมกับกิจกรรมมากมายรับสงกรานต์ อาทิ สถานีเติมน้ำในโลตัส ที่โลตัสไฮเปอร์มาร์เก็ต ทั้ง 78 สาขา ครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าและนักท่องเที่ยวสามารถเติมน้ำเล่นน้ำสงกรานต์ในช่วงเทศกาล ควบคู่การส่งมอบความรู้สึกดีดี และความสุขตลอดเทศกาลปีใหม่ไทยนี้ที่โลตัส”