ซิลิโคนเจล ลดรอยแผลเป็นจากสาเหตุต่าง ๆ เพิ่มความมั่นใจยิ่งขึ้น

ซิลิโคนเจล ลดรอยแผลเป็นจากสาเหตุต่าง ๆ เพิ่มความมั่นใจยิ่งขึ้น

ซิลิโคนเจลสำหรับลดรอยแผลเป็นนั้น ถือเป็นหนึ่งทางออกให้กับผู้ที่กังวลเรื่องรอยแผล ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อรักษาแผลเป็นบนใบหน้า ลำตัว หรืออื่น ๆ ก็ทำได้อย่างง่ายดาย ไม่ทิ้งไว้เป็นรอยกวนใจ

ในบทความนี้ เราจะพาไปทำความรู้จักกับซิลิโคนเจล เจลลดรอยแผลเป็นว่าคืออะไร มีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง พร้อมข้อแนะนำเกี่ยวกับเจลทาแผลเป็นที่น่าสนใจ หากพร้อมแล้ว ไปอ่านข้อมูลต่าง ๆ ได้เลย! 

คุณสมบัติของซิลิโคนเจล

หลายคนอาจสงสัยว่าซิลิโคนเจลแตกต่างจากครีมทาแผลเป็นทั่วไปอย่างไร ต้องบอกเลยว่า ซิลิโคนเจลเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นมา เพื่อการลดรอยแผลเป็นอย่างมีคุณภาพยิ่งขึ้น เนื่องจากซิลิโคนเจลจะสามารถช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นของผิวได้ยาวนาน รวมถึงมีคุณสมบัติในการลดรอยไปในตัว

นอกจากซิลิโคนเจลแบบทาแล้ว ปัจจุบันยังมีแผ่นแปะซิลิโคนที่ช่วยในการรักษาแผลแบบนูนหรือคีลอยด์โดยเฉพาะอีกด้วย ดังนั้น ซิลิโคนเจลจึงเป็นทางเลือกที่ผู้คนนิยมมากกว่าครีมลดรอยแผลเป็นทั่วไปอย่างมาก เพราะมีคุณสมบัติที่หลากหลายนั่นเอง

ซิลิโคนเจลช่วยอะไร มีสรรพคุณอย่างไรบ้าง?

เจลทาแผลเป็น ยี่ห้อไหนดี

ซิลิโคนเจลถือเป็นครีมลดรอยแผลเป็นที่จะช่วยป้องกันไม่ให้ผิวมีแผลเป็นหรือแผลนูนนั่นเอง และซิลิโคนมีความโดดเด่นอย่างไร? เราได้รวบรวมสรรพคุณเฉพาะของซิลิโคนเจลมาแล้ว ดังนี้

  • ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับแผล โดยไม่เป็นอันตรายกับผิว สามารถลดอาการคันจากผิวที่แห้งได้
  • มีสารสร้างแผ่นฟิล์มเคลือบบริเวณรอยแผล ทำให้สามารถช่วยป้องกันน้ำและฝุ่นละอองที่อาจมาโดนแผลได้ดี
  • ช่วยลดรอยแดง รอยดำ หรืออาการอักเสบของแผล ทำให้แผลดูจางลงได้
  • มีสารสกัดที่ช่วยป้องกันแผลนูนและคีลอยด์ ทำให้ผิวเรียบเนียน สม่ำเสมอ

ฉะนั้น หากใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วสนใจและมองหาซิลิโคนเจลคุณภาพดี เราขอแนะนำ Rebac จาก Biopharm ยาทารอยแผลเป็นเนื้อเจลที่สามารถช่วยรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถอ่านข้อมูลต่าง ๆ ได้ด้านล่างนี้

จุดเด่นของซิลิโคนเจลจากแบรนด์ Rebac

Rebac เป็นซิลิโคนเจลที่มีคุณสมบัติลดรอยแผลเป็น โดยเฉพาะรอยแผลเป็นที่เกิดจากการผ่าตัด ซึ่งอาจกลายเป็นแผลนูนหรือคีลอยด์ต่อไป ซึ่งครีมลดรอยแผลเป็นผ่าตัดนี้มีความพิเศษคือ Triple Composition ได้แก่

  1. ใช้ซิลิโคนเกรดการแพทย์ (Medical grade) ช่วยให้สามารถป้องกันแผลได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าซิลิโคนเกรดทั่วไป
  2. มีส่วนผสมของ Baycusan ซึ่งมีคุณสมบัติเป็น FILM-FORMER สร้างแผ่นฟิล์มบนแผล ป้องกันสิ่งแปลกปลอมไม่ให้โดนแผลโดยตรง และทำให้ซิลิโคนสามารถเกาะติดบนแผลได้นานขึ้น
  3. มีสารสกัดสกัดจากหัวหอมและสารสกัดจากใบบัวบก ลดรอยแดง รอยดำ และอาการอักเสบของแผล

จาก 3 ข้อนี้ Rebac จึงถือเป็นหนึ่งในซิลิโคนเจลที่มีส่วนช่วยในการรักษารอยแผลเป็นได้เป็นอย่างดี ทำให้รอยแผลเป็นจางลงได้เร็วยิ่งขึ้น รวมถึงไม่เป็นอันตรายต่อผิวอีกด้วย ทั้งนี้ ควรใช้ซิลิโคนเจลอย่างต่อเนื่องประมาณ 2-4 สัปดาห์ หรือขึ้นอยู่กับขนาดและความรุนแรงขึ้นแผลเป็นร่วมด้วย

วิธีใช้ซิลิโคนเจล Rebac อย่างถูกต้อง

ครีมทาแผลเป็น ที่ดีที่สุด

วิธีการใช้ซิลิโคนเจลเพื่อให้ได้ผลลัพธ์สูงสุดนั้น เราควรใช้ให้ถูกต้องตามลำดับ โดยมีขั้นตอนทั้งหมดดังนี้

  1. ล้างบริเวณแผลเป็นให้สะอาด และทำการซับให้แห้ง
  2. บีบเจลลงบนนิ้วมือให้มีขนาดเท่าเมล็ดถั่วเขียว 
  3. เกลี่ยให้ซิลิโคนเจลเคลือบทั่วรอยแผลบาง ๆ แต่อย่าถูหรือนวดแรง ๆ 
  4. ทิ้งเวลาให้เจลแห้งประมาณ 1-2 นาที

แต่หากใช้งานแล้วเกิดอาการแพ้หรืออาการอื่น ๆ ที่ไม่พึงประสงค์ ควรเข้าพบแพทย์เพื่อทำการวินิจฉัยและรักษาอย่างถูกต้องต่อไป

สรุปเกี่ยวกับซิลิโคนเจล

ซิลิโคนเจลเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหาวิธีรักษารอยแผลเป็น เพราะสามารถช่วยรักษาความชุ่มชื้นของแผลทำให้ไม่เกิดอาการคัน ทั้งยังสามารถลดการเกิดแผลนูนจากการผ่าตัดได้อีกด้วย

Rebac เป็นซิลิโคนเจลจาก Biopharm ที่ได้มาตรฐาน มีการใช้ซิลิโคนเกรดการแพทย์จากประเทศอเมริกา รวมถึงยังมีส่วนผสมจากสารสกัดใบบัวบกและสารสกัดหัวหอม จึงช่วยลดรอยดำและรอยแดงของแผลเป็นได้ ใครที่สนใจซิลิโคนเจล Rebac สามารถหาซื้อได้ผ่านหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Shopee, Lazada หรือ Line Shop เป็นต้น