กลุ่มศรีเทพไทย บริจาค 3 ล้านบาทให้ศูนย์ไตเทียม รพ.เทียนฟ้า

กลุ่มศรีเทพไทย

กลุ่มศรีเทพไทย นำโดยครอบครัวไตรจักรภพ มอบเงิน 3 ล้านบาทให้ศูนย์ไตเทียม โรงพยาบาลเทียนฟ้ามูลนิธิ หวังตอบแทนสังคมช่วยแบ่งเบาภาระผู้ป่วยโรคไต 

วันที่ 6 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสรสินธุ ไตรจักรภพ ประธานบริหารกลุ่มศรีเทพไทยพร้อมด้วยครอบครัวไตรจักรภพ ได้บริจาคเงินจำนวน 3 ล้านบาทให้โรงพยาบาลเทียนฟ้ามูลนิธิ เพื่อสมทบทุนศูนย์ไตเทียม “เทียนฟ้าประชาการุณย์” 

นายสรสินธุ ไตรจักรภพ กล่าวว่า การเลือกตอบแทนสังคมด้วยการบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลเทียนฟ้ามูลนิธินั้น เพื่อต้องการสนับสนุนองค์กรการกุศลที่ไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งโรงพยาบาลเทียนฟ้ามูลนิธินั้นให้บริการทางการแพทย์ ทั้งแพทย์แผนจีน และแพทย์แผนปัจจุบัน โดยแผนกแพทย์แผนจีนให้บริการตรวจวินิจฉัยโรค และจ่ายยาจีนโดยไม่คิดมูลค่า 

ส่วนแผนกแพทย์แผนปัจจุบันให้บริการตรวจการรักษาโรคให้กับผู้ป่วยโดยเก็บค่ารักษาในราคาที่ประหยัด ให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยไม่เลือกเชื้อชาติ ศาสนา หรือชนชั้นวรรณะ ซึ่งถือเป็นปณิธานอันยิ่งใหญ่ ที่ทำให้ประชาชนทุกระดับสามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลในยามเจ็บป่วย ควรค่าแก่การส่งเสริมสนับสนุน 

นายสรสินธุกล่าวต่อว่า โดยวัตถุประสงค์ในการบริจาคครั้งนี้ เพื่อสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยของโรงพยาบาล และเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานให้กับโรงพยาบาล รวมทั้งสมทบทุนศูนย์ไตเทียม “เทียนฟ้าประชาการุณย์” เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคไต ให้ได้รับการรักษา และบริการที่ดีจากศูนย์ไตเทียม ที่มีเครื่องมือการรักษาที่ได้มาตรฐาน มีความปลอดภัย ในราคาประหยัดที่ประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้ เนื่องจากในปัจจุบันการฟอกเลือดของผู้ป่วยไตเทียมมีค่าใช้จ่ายทางการรักษาที่สูงมาก 

ดังนั้นการบริจาคเงิน 3 ล้านบาท สมทบทุนศูนย์ไตเทียม เทียนฟ้าประชาการุณย์ ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ป่วยและโรงพยาบาล ถือเป็นประโยชน์แก่สาธารณชนในวงกว้าง ที่กลุ่มศรีเทพไทยมีความมุ่งมั่นเพื่อตอบแทนสังคมไทย สอดคล้องตามหลักปรัชญาของกลุ่มศรีเทพไทย “คุณธรรมนำธุรกิจ” ซึ่งเป็นปณิธานอันแน่วแน่ ที่เรายึดถือตลอด 60 ปีที่ผ่านมา

สำหรับกลุ่มศรีเทพไทย เริ่มต้นธุรกิจเมื่อปี พ.ศ. 2511 ทำธุรกิจรับซ่อมสร้าง และต่อเติมตัวถังรถยนต์ทุกชนิด ในปี พ.ศ. 2516 เริ่มเข้าสู่ธุรกิจผลิตถุงพลาสติกออกจำหน่าย จากนั้นขยายตัวจากผู้ผลิตมาเป็นผู้นำเข้าเม็ดพลาสติกจากต่างประเทศ

นอกเหนือจากงานด้านพลาสติกและยานยนต์แล้ว กลุ่มศรีเทพไทยมีการดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในด้านต่าง ๆ เช่น นิคมอุตสาหกรรมในจังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดราชบุรี, อาคารสำนักงานและคลังสินค้าให้เช่า และรวมถึงหมู่บ้านจัดสรรในหลาย ๆ ทำเลที่ตอบรับความต้องการของชีวิตในปัจจุบัน

ปัจจุบันกลุ่มศรีเทพไทยได้ก้าวเข้าสู่ธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการแปรรูปสินค้าเกษตร โดยการนำผลไม้ เช่น ทุเรียน และขนุน มาแปรรูปในรูปแบบของการอบกรอบ (Freeze Dried) และการทอดกรอบ (Chips) เพื่อเป็นการถนอมอาหาร และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลไม้ของไทยภายใต้ชื่อสินค้า “Durian Tree” 

กลุ่มศรีเทพไทยได้เจริญก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่ยอมรับของวงการธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ จวบจนปัจจุบันได้ขยายการลงทุนไปในภาคธุรกิจต่าง ๆ มีบริษัทในเครือและบริษัทร่วมทุนกว่า 20 บริษัท ซึ่งแต่ละบริษัทต่างดำเนินธุรกิจโดยยึดมั่นปรัชญา “คุณธรรมนำธุรกิจ” เป็นสำคัญ