กุหลาบ พิตบูลสายแบ๊ว ตามหลวงพี่บิณฑบาต ลากลับดาวหมา FCเศร้า

กุหลาบ หมาพิตบูล

พิตบูลสายแบ๊ว “ป๋าหลาบ” หรือ เจ้ากุหลาบ หมาดาวดังแสนน่ารักในโลกออนไลน์ ลากลับดาวหมาแล้ว หลังจากป่วยมานาน

วันที่ 6 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ หมาวัด_สาธุ โพสต์แจ้งข่าวการตายของ “กุหลาบ” หมาพิตบูลที่คอยเดินไปบิณฑบาตกับ ”พระณรงค์ โกวิโฑ” ในทุกเช้า โดยระบุว่า “11:55 หมาหลาบกราบลาพ่อแม่และพี่ ๆ ทุกท่านนะครับ”

โพสต์ดังกล่าวทำให้มีแฟนคลับของกุหลาบ หรือ ป๋าหลาบ เข้ามาเขียนอาลัยและระบุถึงความน่ารักของสุนัขขวัญใจตัวนี้อย่างต่อเนื่อง

“กุหลาบ” หรือ” ป๋าหลาบ” เป็นสุนัขพิตบลูที่แสนใจดี ทำให้หลายคนลบภาพความดุร้ายของหมาสายพันธุ์นี้ทิ้งไปอย่างสิ้นเชิง ทั้งเป็นที่รักของ FC เฟซบุ๊กแฟนเพจ “หมาวัด_สาธุ” ติดตามทั่วประเทศ

กุหลาบทำหน้าที่เหมือนเป็น ”เด็กวัด” คอยคาบตะกร้า ติดสอยไปบิณฑบาตทุกเช้ากับ ”พระณรงค์ โกวิโฑ” แห่งวัดสิรินธรเทพรัตนาราม ในพระราชูปถัมภ์ ถ.เพชรเกษม ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม

ป๋าหลาบเป็นสุนัขแสนรู้ และใจดีกับสมาชิกหมาวัดที่เข้ามาใหม่ทุกตัว มักร่วมกิจกรรมด้านงานบุญงานกุศลกับหลวงพี่ณรงค์อยู่เสมอ รวมถึงโครงการปลูกไม้สักและไม้ตะเคียนในวัด ของสื่อข่าวสด ในเครือมติชน เมื่อปี 2557

ครั้งนั้นหลวงพี่ณรงค์เล่าที่มาของกุหลาบ ว่า ด้วยความที่มันเป็นสุนัขพันธุ์พิตบลู ซึ่งมีคนฮิตการเลี้ยงในช่วงหนึ่ง แต่พอมีกระแสว่าสุนัขสายพันธุ์นี้ดุ ทำร้ายคน เป็นหมาที่อันตราย กุหลาบจึงถูกเจ้านายทำร้ายและนำมาทิ้งในสภาพบาดเจ็บหนัก หลวงพี่ไปพบและได้ช่วยรักษาและเลี้ยงมา พบว่าเป็นสุนัขที่เชื่องและขี้กลัว ไม่ทำร้ายใครเลย หากคุ้นเคยแล้ว จะอ้อนและให้จับลูบหัวลูบตัวได้

เรื่องราวของป๋าหลาบและเพื่อน ๆ เคยลงหนังสือพิมพ์ข่าวสด

ช่วงหลังด้วยอายุที่มากขึ้นทำให้กุหลาบมีโรคภัยไข้เจ็บตามมา ทุกครั้งที่ไปโรงพยาบาลจะมี FC คอยช่วยกันบริจาคค่ารักษาพยาบาลแต่ละครั้งหลายหมื่นบาท จนถึงแสนกว่าบาท เพราะต้องไปนอนรพ.สัตว์นาน

จนครั้งหลังสุดต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และวันนี้ 6 มกราคม 2566 กุหลาบได้จากไปอยู่บนดาวหมากับเพื่อน ๆ เช่น พิกุลทอง และพี่บาส หมาวัดที่จากไปก่อนหน้า

…..