“พีชพชร” ใช้พ.ร.บ.คอมพ์ เอาผิดคนแฮกไอจี

หลังจากที่นักแสดงหนุ่ม “พีช-พชร จิราธิวัฒน์” ได้ชี้แจงปมเลิกลากับนางเอกสาว “แพทริเซีย กู๊ด” กระแสข่าวการเลิกลาของทั้งคู่ ยังคงเป็นอยู่บนไทม์ไลน์โซเชียลอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะปมแถลงการเลิกลา การคบซ้อนของนางเอกสาว และล่าสุดกับการแฮกอินสตาแกรมของนักแสดงหนุ่ม เพื่อการเผยแพร่ข้อความในกล่องข้อความ (Direct Messages) ในอินสตาแกรม (Instagram) ซึ่งเป็นบทสนทนาระหว่างพีช-พชร กับเพื่อน ถึงกรณีปมการเลิกลาดังกล่าว

photo ; matichononline

ล่าสุดวานนี้ 3 ก.ย. 2562 พีช-พชร ได้ออกมายอมรับว่า ไอจีของตนโดนแฮกจริง พร้อมเตรียมกำเนินคดีทางกฏมาย พร้อมทั้งได้รีบเปลี่ยนรหัสผ่าน รวมถึงยังมีการตั้งมาตรการความปลอดภัยอื่น ๆ เพิ่มด้วย

“จะแจ้งความไปตามกระบวนการของกฎหมาย เพราะว่ามันเป็นเรื่องพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มันเป็นเรื่องการรุกล้ำพื้นที่ส่วนตัว เพราะฉะนั้นถ้าเกิดว่าเรายื่นแจ้งความก็คงต้องเต็มที่ตามกฎหมาย”

photo ; khaosod

ขณะเดียวกันนางเอกสาว แพทริเซีย กู๊ด ได้เปิดใจทุกประเด็นดราม่า พร้อมทั้งยอมรับแล้ว ขณะนี้ได้คบหากับไฮโซหนุ่ม “โน๊ต วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์” ไม่ใช่เงินและไม่ได้นอกใจ เพียงแค่มูฟออนเร็ว ส่วนเรื่องการแฮ็กไอจี แพทริเซีย ตอบว่า “เรื่องนี้หนูไม่รู้จริงๆ ขอให้จบแค่นี้ค่ะ” เมื่อพยายามถามต่อว่ารู้รหัสไอจีหรือไม่ นักแสดงสาวรีบเดินออกจากวงสัมภาษณ์ไปทันที ผู้สื่อข่าวพยายามเรียก แต่นักแสดงสาวก็ไม่ได้สนใจและรีบเดินออกจากวงสัมภาษณ์ไป

 

ซึ่งตามพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ.2562 ได้ระบุบทลงโทษในมาตรา 73 ว่า ผู้ใดล่วงรู้ข้อมูลคอมพิวเตอร์ ข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ ข้อมูลของผู้ใช้บริการหรือข้อมูลอื่นที่เกี่ยวข้องกับระบบคอมพิวเตอร์ ที่พนักงานเจ้าหน้าที่ได้มาตามพระราชบัญญัตินี้ และเปิดเผยข้อมูลนั้นต่อผู้หนึ่งผู้ใดโดยมิชอบ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

“โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน40,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

 

 

อ่านฉบับเพิ่มเติม พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ ๒)

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม