เปิด 9 คู่จิ้นซีรีส์วาย สุดปัง ฟินติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ปี 2563

“ซีรีส์วาย” หนึ่งในประเภทของละครไทยที่ได้รับกระแสตอบรับและถูกพูดถึงอย่างมากในปีที่ผ่านมาบนโลกออนไลน์

ล่าสุด “ทวิตเตอร์” ได้เผยข้อมูล ในช่วงวันที่ 1 มกราคม – 20 พฤศจิกายน 2563 ถึงบทสนทนาที่มีการพูดคุยกันมากสุดบนแพลตฟอร์ม โดยพบว่า “ซีรีส์วาย” ครองแชมป์บทสนทนาที่ได้รับความสนใจอย่างมาก

ทุกครั้งและทุกเรื่องของซีรีส์วายที่มีการออนแอร์ เหล่าสาวกจะผุดแฮชแท็กคู่จิ้นในเรื่องนั้นตามมาทันที อาทิ #มิวกลัฟ #ออฟกัน #บิวกิ้นพีพี เป็นต้น

“ประชาชาติธุรกิจ” รวบรวมข้อมูล “คู่จิ้นซีรีส์วายยอดนิยม ที่ถูกพูดถึงบนทวิตเตอร์ ปี 2020” มาให้ ดังนี้

ไบร์ท-วิน

นายวชิรวิชญ์ ชีวอารี หรือ “ไบร์ท” พิธีกรและนักแสดงชายชาวไทย และ นายเมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร หรือ “วิน” นักแสดงชายชาวไทยเชื้อสายจีน ภายใต้สังกัด GMMTV ทั้งคู่มีผลงานร่วมกันในเรื่อง “เพราะเราคู่กัน” 

มิว-กลัฟ

นายคณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ หรือ “กลัฟ” นักแสดงชายชาวไทย และ นายศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ หรือ “มิว” แสดงและนักร้อง ทั้งคู่มีผลงานร่วมกัน ในเรื่อง “TharnType The Series”

มิว-กลัฟ1

คริส-สิงโต

นายพีรวัส แสงโพธิรัตน์ หรือ “คริส” นักแสดงชายชาวไทย และ นายปราชญา เรืองโรจน์ หรือ “สิงโต” นักแสดงชายชาวไทย ทั้งคู่มีผลงานร่วมกันในเรื่อง “Sotus the Series (พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง)”

คริส-สิงโต

บิวกิ้น-พีพี

นายพุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล หรือ “บิวกิ้น” และ นายกฤษฏ์ อำนวยเดชกร หรือ “พีพี” นักแสดงและนักร้องชาวไทย ในสังกัดค่ายนาดาวบางกอก ทั้งคู่มีผลงานร่วมกันในเรื่อง “แปลรักฉันด้วยใจเธอ” (I Told Sunset About You)”

บิวกิ้น-พีพี

ออฟ-กัน

นายจุมพล อดุลกิตติพร หรือ “ออฟ” พิธีกรและนักแสดงสังกัดจีเอ็มเอ็มทีวี และ นายอรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์ หรือ “กัน” นักแสดงชาวไทย ทั้งคู่มีผลงานร่วมกันในเรื่อง “รุ่นพี่ Secret Love ตอน Puppy Honey สแกนหัวใจนายหมอหม”

ออฟ-กัน2

คิมม่อน-คอปเตอร์

นายวโรดม เข็มมณฑา หรือ “มิว” นักร้อง นักแสดง ดีเจ และพิธีกรชาวไทย และ นายภานุวัฒน์ เกิดทองทวี หรือ “คอปเตอร์” นักร้อง นักแสดงชาวไทย ทั้งคู่มีผลงานร่วมกันในเรื่อง “GEN Y THE SERIES วัยรุ่นวุ่นวายรัก”

เต-นิว

นายตะวัน วิหครัตน์ หรือ “เต” นักแสดงและพิธีกรชาวไทยและแจ้งเกิดจากการเป็นพิธีกรรายการ Five Live Fresh และ นายฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ หรือ “นิว” นักแสดงและพิธีกรชาวไทย ใน Five Live Fresh ทั้งคู่มีผลงานร่วมกันในเรื่อง “Room Alone 401-410” 

มีน-แปลน

นายพีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร หรือ “มีน” และ นายรัฐวิทย์ กิจวรลักษณ์ หรือ “แปลน” ทั้งคู่มีผลงานร่วมกันในเรื่อง “Mean Sitcom World VLIVE”

มีน-แปลน

หยิ่น-วอร์

นายอานันท์ ว่อง หรือ “หยิ่น” และ นายวนรัตน์ รัศมีรัตน์ หรือ “วอร์” ทั้งคู่มีผลงานร่วมกันในเรื่อง “กลรักรุ่นพี่”