ยูอาอิน พระเอกเกาหลี ตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย 4 ประเภท

ยูอาอิน
ภาพจากอินสตาแกรม hongsick

ยูอาอิน พระเอกเกาหลีชื่อดัง ตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย 4 ประเภท ทั้งกัญชา โพรโพฟอล โคเคน เคตามีน

วันที่ 2 มีนาคม 2566 TV Chosun รายงานว่า ยูอาอิน พระเอกชื่อดังเกาหลีใต้ หลังจากองค์กรความปลอดภัยด้านอาหารและยาร่วมมือกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์แห่งชาติเกาหลีใต้ยืนยันว่า ตรวจพบกัญชาและโพรโพฟอลในร่างกายของยูอาอินมากถึง 73 ครั้งในปี 2564 รวม 4,400 มล. โดยเฉลี่ยปริมาณ 2 ออนซ์ หรือ 60 มล. ต่อการใช้ยาหนึ่งครั้ง โดยโพรโพฟอลออกฤทธิ์ทำให้ระบบประสาทและสมองทำงานช้าลง ช่วยให้ผ่อนคลาย ไร้ความรู้สึก และหลับลงอย่างรวดเร็ว

ล่าสุดมีรายงานว่า มีการตรวจพบสารเสพติดเพิ่มอีก 2 ชนิด ได้แก่ โคเคน และเคตามีน ดังนั้น รวมแล้วยูอาอินมีสารเสพติดในร่างกาย 4 ประเภท ได้แก่ กัญชา โพรโพฟอล โคเคน และเคตามีน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบบันทึกใบสั่งยาเคตามีนของยูอาอิน เพื่อดูว่าใช้ยาเป็นประจำหรือไม่ พร้อมทั้งเตรียมเรียกตัวพระเอกดังมาสอบปากคำในฐานะผู้ต้องสงสัยอย่างเร็วที่สุดในสัปดาห์หน้า

ขณะที่ Allkpop รายงานว่า ตอนนี้แบรนด์ต่าง ๆ ที่ยูอาอินเป็นพรีเซ็นเตอร์ ก็ได้ถอดเขาออกจากโฆษณาแล้ว และสื่อหลายสำนักคาดการณ์ว่าอนาคตของนักแสดงมีโอกาสน้อยมากที่จะกลับเข้าสู่วงการบันเทิงได้

นอกจากนี้ ชาวเน็ตเกาหลีหลายคนต่างตกใจและผิดหวังในตัวยูอาอินอย่างมาก ทั้งยังได้แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ถึงอนาคตของเขา เช่น “น่าผิดหวังมาก เขาเป็นหนึ่งในนักแสดงคนโปรดของฉัน”, “ต้นสังกัดของเขาไม่รู้เรื่องนี้ได้อย่างไร จนกระทั่งมันแย่ขนาดนี้” และ “ฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องดีที่เขาถูกจับได้ตอนนี้ แทนที่จะพบว่าเขาเสียชีวิต”