Avengers : Infinity War มหาสงครามแห่งจักรวาลมาร์เวล

หนังเรื่องอื่นต้องหลีกทาง เมื่อ “Avengers : Infinity War มหาสงครามล้างจักรวาล” หนังซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์จากมาร์เวลสตูดิโอ (Marvel Studios) เข้าฉายสัปดาห์นี้ และยึดรอบฉายมากกว่าครึ่งของทุกโรงภาพยนตร์ไปเรียบร้อยแล้ว

ปีนี้ครบรอบ 10 ปีที่มาร์เวลสตูดิโอสร้างหนังเรื่องแรก ถือกำเนิด “จักรวาลมาร์เวล” ที่ส่งซูเปอร์ฮีโร่ออกมาโลดแล่นครองใจผู้ชมอย่างต่อเนื่อง และสร้างเรื่องราว สร้างตัวละครขยายจักรวาลออกไปเรื่อย ๆ จนมาถึงเรื่องล่าสุด “Avengers : Infinity War มหาสงครามล้างจักรวาล” ที่แฟน ๆ มาร์เวลและแฟนหนังซูเปอร์ฮีโร่ทั่วโลกรอคอย

Avengers ภาคที่สามนี้กำกับโดยสองพี่น้องรุสโซ แอนโทนี่ รุสโซ และโจ รุสโซ เขียนบทภาพยนตร์ โดย คริสโตเฟอร์ มาร์คัส และสตีเฟ่น แมคฟีลี มหาสงครามแห่งจักรวาลมาร์เวลในครั้งนี้ รวมบรรดาฮีโร่เอาไว้มากมายเช่นเคย ทั้งไอออนแมน, ธอร์, กัปตันอเมริกา, ฮัลก์, แบล็กวิโดว์, สไปเดอร์แมน, สตาร์-ลอร์ด, ด็อกเตอร์สเตรนจ์, แบล็กแพนเตอร์ ฯลฯ ซึ่งมีการเปิดเผยออกมาว่า จะมีบางฉากที่เห็นฮีโร่รวมตัวกันมากถึง 32 ตัว ส่วนนักแสดงดังที่รับบทฮีโร่ขวัญใจแฟน ๆ ก็ยังอยู่พร้อมหน้า

เรื่องราวในภาคนี้ เหล่าอเวนเจอร์ยังคงต้องปกป้องโลกจากภัยอันตรายครั้งใหญ่ที่เกินกว่าที่ซูเปอร์ฮีโร่คนเดียวจะรับมือได้ อันตรายครั้งใหม่นั้นมาจากเงามืดของธานอส จอมเผด็จการแห่งจักรวาล ที่มีเป้าหมายจะรวบรวมอัญมณี อินฟินิตี้สโตนทั้งหก เพื่อครอบครองพลังที่เกินจะจินตนาการถึง และใช้พวกมันในการเปลี่ยนแปลงความจริงทั้งมวลของจักรวาล ทุกสิ่งทุกอย่างที่อเวนเจอร์ต่อสู้มาก็เพื่อสิ่งนี้ ชะตากรรมของโลกและจักรวาลไม่เคยสั่นคลอนเท่านี้มาก่อน

นอกจากความเข้มข้นของเนื้อเรื่องแล้ว สิ่งหนึ่งที่แฟน ๆ หนังฮีโร่จะต้องจับตาและเตรียมใจในการดู Avengers : Infinity War ก็คือ จุดจบของฮีโร่บางตัว เพราะผู้กำกับได้เปิดเผยออกมาว่า ใน Avengers : Infinity War และ Avengers 4 ที่จะออกตามมาในปีหน้าจะมีตัวละครฮีโร่บางตัวที่ต้องจากไป ซึ่งจะเป็นตัวละครในดวงใจใครก็ยังไม่รู้ ต้องไปลุ้นกันเอาเอง

“เรารู้ว่าใครบ้างที่เราได้รับอนุญาตให้ฆ่า ผมบอกได้แค่นั้น ผมไม่คิดด้วยซ้ำว่ามาร์เวลรู้ว่าจะเป็นทิศทางไหนต่อไป หลังจาก Avengers 3 และ 4 มันไม่ใช่การอวสานของตัวละครทุกตัว แต่มันเป็นการอวสานของบางตัวละคร บางตัวละครจะได้ไปต่อ มันจึงซับซ้อนกว่านั้น นั่นคือเหตุผลว่าทำไมมันจึงไม่ใช่การจบแบบ clean ending” แอนโทนี่ รุสโซกล่าว

The Avengers ภาคแรกเป็นหนังทำเงินสูงสุดของมาร์เวล และสูงสุดอันดับ 5 ของหนังทั้งหมด ด้วยรายได้ประมาณ 1,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนภาคสอง Avengers : Age of Ultron อยู่อันดับที่ 2 ของมาร์เวล และอันดับที่ 7 ของหนังทั้งหมด ด้วยรายได้ 1,400 ดอลลาร์สหรัฐ

มาถึง Avengers : Infinity War คาดว่าน่าจะทำลายสถิติของสองภาคก่อนหน้าได้ไม่ยาก เพราะจากข้อมูลที่ AMC Theaters เครือโรงหนังในสหรัฐเปิดเผยว่ายอดขายตั๋วล่วงหน้าของ Avengers : Infinity War ขายดีถล่มทลาย

ใช้เวลา 72 ชั่วโมงเท่านั้นก็ทำลายสถิติยอดจองตั๋วล่วงหน้าพุ่งแซงหนังซูเปอร์ฮีโร่ทุกเรื่อง มากกว่า Captain America : Civil War กว่า 715.5% และมากกว่า Avengers : Age of Ultron กว่า 1,106.5% ส่วนในบ้านเราได้ยินว่ายอดจองตั๋วล่วงหน้าสูงมากเช่นกัน แต่ไม่มีตัวเลขเปิดเผยออกมา