สื่อแฉคลิปเสียง “ตำรวจ” โยงคดีฉาววงการเค-ป๊อป ดอดล็อบบี้ลบหลักฐานในมือถือ

วันที่ 14 มี.ค. เว็บไซต์ซุมพี ของเกาหลีใต้รายงานความคืบหน้ากรณีดาราและศิลปิเค-ป๊อป ของเกาหลีใต้ 2 คน ได้แก่ ซึงรี นักร้องจากวงดังอย่าง บิ๊กแบง และ จอง จุนยอง ดารา-นักร้องหนุ่ม ประกาศลาออกจากวงการ หลังพัวพันกับการลักลอบบันทึกและเผยแพร่คลิปลับขณะมีเพศสัมพันธ์กับหญิงหลายคนนั้น

ล่าสุดรายการข่าว 8 โอ’คล็อก นิวส์ ของ สถานีโทรทัศน์เอสบีเอส เปิดเผยคลิปเสียงที่บ่งชี้ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้อง โดยเรียกร้องให้บริษัทพิสูจน์หลักฐานทางดิจิทัลทำเอกสารเท็จระบุว่า ไม่สามารถกู้คืนข้อมูลจากโทรศัพท์มือถือของจอง จุนยอง

รายงานระบุว่าตำรวจนายหนึ่งจากสถานีตำรวจ เขตซองดง ในกรุงโซล โทรศัพท์ไปยังบริษัทพิสูจน์หลักฐานทางดิจิทัล เมื่อวันที่ 22 ส.ค.2559 และถามว่า

/Yonhap/

“ตั้งแต่เราทำคดีนี้ มันมีบางอย่างที่ซับซ้อน จอง จุนยอง บอกกับเราว่าเขาเก็บข้อมูลไว้ที่นี่ มันไม่ต้องใช้เวลาเลยเหรอ? อย่างไรเขาก็ยอมรับด้วยตัวเองแล้ว เราไม่มีเวลามาก ดังนั้นผมเลยต้องการจะถามว่า เมื่ออุปกรณ์มันเก่าและชำรุดแบบนี้ เป็นไปได้ไหมที่คุณจะจะเขียนรายงานยืนยันว่าไม่สามารถกู้คืนข้อมูลได้”

/SBS/

เจ้าหน้าที่บริษัทพิสูจน์หลักฐานตอบกลับว่า การตรวจสอบมีกระบวนการที่ต้องปฏิบัติตาม ซึ่งตนจำเป็นต้องอธิบายว่าเหตุใดจึงกู้ข้อมูลให้กลับคืนมาไม่ได้ หลังจากถูกปฏิเสธตำรวจนายนี้ก็เร่งสรุปสำนวนคดีให้เสร็จก่อนได้รับข้อมูลจากบริษัทพิสูจน์หลักฐาน

/SBS/

เอสบีเอสยังติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ต้องสงสัย เมื่อถามถึงความพยายามแทรกแซงคดี นายตำรวจก็ตอบว่าไม่รู้เรื่องและไม่เคยได้ยินคำว่าไม่สามารถกู้คืนข้อมูลได้

/ABC News/

 อย่างไรก็ตาม แทบจะทันทีที่เปิดคลิปเสียงนายตำรวจก็มีท่าทีเปลี่ยนไป พร้อมยอมรับว่าเป็นเสียงของตน แต่อยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สามารถพูดได้ เบื้องต้นยังไม่มีการเปิดเผยว่าตำรวจนายนี้กระทำการดังกกล่าวเพราะอะไร

 

 

ที่มา : ข่าวสดออนไลน์