เช็กรายชื่อคอนเสิร์ตน่าดู ช่วงโค้งสุดท้ายปลายปี 2019

เผลอแป๊บเดียวเวลาล่วงเลยเข้าสู่ไตรมาสสุดท้ายของปีแล้ว ซึ่งช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีนี้ก็ถือว่าเป็นไฮซีซั่นของวงการคอนเสิร์ตที่คนรักเสียงดนตรีรอคอยเลย เพราะมีคอนเสิร์ตทั้งศิลปินไทย

และต่างประเทศให้เลือกดูถี่ ๆ แทบทุกสัปดาห์ สำหรับคนที่มองหาความบันเทิงระดับคุณภาพอยู่ละก็ ช่วง 3 เดือนนี้น่าจะไม่ผิดหวัง เพราะหลาย ๆ คอนเสิร์ตล้วนแต่เป็นศิลปินระดับ “ตัวจริง” ทั้งนั้น อย่างที่เราเลือกมา 9 งานต่อไปนี้

Backstreet Boys DNA World Tour Live in Bangkok

บอยแบนด์ในตำนาน Backstreet Boys ออกทัวร์ DNA World Tour ซึ่งเป็นอารีน่าทัวร์ที่ใหญ่ที่สุดของวงในรอบ 18 ปีของวง และกรุงเทพฯก็เป็นหนึ่งในตารางทัวร์ของพวกเขา แน่นอนว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้แบ็กสตรีต บอยส์ จะนำเพลงฮิตมากมายมาร้องและเต้นให้แฟน ๆ ได้ฟังได้ชมกันสด ๆ ทั้ง “Quit Playing Games (With My Heart)”, “I Want It That Way”, “Everybody (Backstreet’s Back)”, “Incomplete”, “Shape of My Heart”, “Show Me the Meaning of Being Lonely”, “Don’t Go Breaking My Heart” ย้อนอดีตวัยหวานเมื่อ 20 ปีก่อน

วันแสดง : 24 ตุลาคม 2562

สถานที่ : ที่อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5-6

ซื้อบัตร : www.thaiticketmajor.com

Bring Me The Horizon Live in Bangkok 2019

สุดยอดไอคอนของวงร็อกยุคใหม่จากเมืองเชฟฟีลด์ ประเทศอังกฤษ ที่ครองใจแฟน ๆ มาหลายปี พวกเขาเป็นวงดนตรีที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟนเพลงมาตลอด 15 ปีในวงการ ตั้งแต่เป็นวงนอกกระแสจนเข้ามาอยู่ในกระแสหลัก พร้อมกับก้าวขึ้นสู่ทำเนียบของวงร็อกระดับซูเปอร์สตาร์ ทั้งยังเป็นวงที่มีแฟนเพลงเหนียวแน่นสุด ๆ วงหนึ่ง คอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ของพวกเขาในเมืองไทย ซึ่งน่าจะทำให้คนดูได้สัมผัสกับความร็อกในแบบที่ต่างออกไปจากครั้งแรกอย่างมาก เพราะทิ้งช่วงมา 2 อัลบั้มกับพัฒนาการทางดนตรีที่หนีห่างจากเมื่อตอนที่มาครั้งแรกมากทีเดียว

วันแสดง : 13 พฤศจิกายน 2562

สถานที่ : SHOW DC ARENA

ซื้อบัตร : www.ticketmelon.com

Maho Rasop Festival

เทศกาลดนตรีนอกกระแสที่เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งในครั้งแรกนั้นได้รับคำชมอย่างล้นหลามเรื่องคุณภาพการจัดงาน และคุณภาพศิลปินที่คัดเลือกเข้าร่วมแสดงในงาน ปลายปีนี้

มหรสพ เฟสติวัล ปีที่ 2 กำลังจะเกิดขึ้นในสเกลงานที่ใหญ่ขึ้นเท่าตัว เป็นการจัดงาน 2 วัน มีศิลปินที่พาเหรดเข้างานกว่า 30 ราย หลากหลายแนวเพลง เช่น Bombay Bicycle Club, King Gizzard & The Lizard Wiz-ard, Deafheaven, The Horrors, The Drums, Summer Salt, Swim Deep และ bbno$

วันแสดง : 16-17 พฤศจิกายน 2562

สถานที่ : Live Park พระราม 9

ซื้อบัตร : www.ticketmelon.com

Very Festival

เทศกาลดนตรีที่จะทำให้ความฝันของเหล่าคนรักเสียงดนตรีผู้เคยฝันถึงเทศกาลดนตรีระดับสากลในเมืองไทยกลายเป็นความจริง ด้วยการนำศิลปินชื่อดังระดับสากลและศิลปินคุณภาพของไทยมารวมไว้ในงานเดียวกันกับการแสดงตลอด 2 วันที่อัดแน่นด้วยศิลปินคุณภาพ เช่น The Kooks, Nothing But Thieves, Sticky Fingers, FKJ, PALE WAVES, The Marias, tahiti 80, Sun Rai (Rai Thistlethwayte), RINI, Joan, TELEx TELEXs, My Life as Ali Thomas และอีกมากมาย

วันแสดง : 16-17 พฤศจิกายน 2562

สถานที่ : SHOW DC ARENA

ซื้อบัตร : www.ticketmelon.com

Mumford & Sons Live in Bangkok

Mumford & Sons วงโฟล์ก-ร็อกชื่อดังจากประเทศอังกฤษ เจ้าของรางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยมจากเวที Grammy Awards จะเดินทางมาเปิดการแสดงในประเทศไทยครั้งแรก พร้อมขนเพลงฮิตและเครื่องดนตรีโฟล์กมาแบบเต็มวงมาแสดงสดให้ผู้ชมได้ประจักษ์ถึงคุณภาพงานเพลงและการแสดงสดของพวกเขา ซึ่งเป็นวงที่ฟื้นฟูแนวเพลงโฟล์กอังกฤษแห่งศตวรรษที่ 21 ผสมผสานแนวดนตรีบลูกราส โฟล์ก คันทรี และร็อกอย่างลงตัว ทำให้เพลงของพวกเขาถูกใจคนฟังทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งถูกอกถูกใจคณะกรรมการเวทีมอบรางวัลดนตรีด้วย

วันแสดง : 21 พฤศจิกายน 2562

สถานที่ : จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮาส์ ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์

ซื้อบัตร : www.thaiticketmajor.com

Boy Pablo Live in Bangkok

Boy Pablo หนุ่มน้อยจากนอร์เวย์ คือหนึ่งในศิลปินอินดี้พ็อปดาวรุ่งที่มาแรงที่สุดในโลกดนตรี เจ้าของเพลงดังอย่าง “Everytime”, “TKM”, “Sick Feeling” ที่ทั้งสนุก ไพเราะ และอ่อนหวาน สร้างความรู้สึกฟีลกู๊ดทุกครั้งที่ฟัง คอนเสิร์ตครั้งนี้เขาจะมาพร้อมกับวงและโชว์ที่เอ็นเตอร์เทนคนดูได้สนุกถึงใจ ซึ่งน่าจะสร้างความประทับใจให้ผู้ชมได้เป็นอย่างดี

วันแสดง : 22 พฤศจิกายน 2562

สถานที่ : Voice Space

ซื้อบัตรได้ที่ : www.ticketmelon.com

Rhythm Of Beau Sunita Concert

คอนเสิร์ตศิลปินไทยคุณภาพที่แฟน ๆ รอคอยมานานถึง 22 ปี โบ-สุนิตา ศิลปินสาวล้านตลับในความทรงจำของแฟน ๆ กับคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งสำคัญซึ่งเธอชวนเพื่อนพ้องที่ล้วนแต่เป็นศิลปินคุณภาพมาเป็นแขกรับเชิญบนเวทีเดียวกัน ทั้งศิลปินสุดซี้สายละมุนอย่าง จั๊ก ชวิน, ปิงปอง ศิรศักดิ์ และต้าร์ มิสเตอร์ทีม ศิลปินรุ่นน้องสายพ็อปอย่างวงลิปตา ที่ไม่เคยเปิดตัวเป็นแขกรับเชิญที่ไหนมาก่อน และยังมีป๊อด โมเดิร์นด็อก ศิลปินตัวพ่ออัลเทอร์เนทีฟที่งานนี้พ่วงตำแหน่งเจ้าพ่อเพลงรัก R&B ด้วย นอกจากนั้น ยังมีแขกรับเชิญพิเศษให้ได้ลุ้นเซอร์ไพรส์กันอีกในวันแสดง

วันแสดง : 23-24 พฤศจิกายน 2562

สถานที่ : Royal Paragon Hall

ซื้อบัตร : www.thaiticketmajor.com

Noel Gallagher’s High Flying Birds Live In Bangkok 2019

การกลับมาของตำนานร็อกผู้ทรงอิทธิพล Noel Gallagher ผู้ก่อตั้งวง Oasis เขาคือนักดนตรี-นักแต่งเพลงผู้แต่งเพลงฮิตตลอดกาลอย่าง “Don’t Look Back In Anger”, “Wonderwall” และ “Live Forever” และเพลงเกือบทั้งหมดของ Oasis ซึ่งหลัก ๆ แยกตัวออกจากวงเขาก็ยังคงทำผลงานเดี่ยวอย่างมีวินัย

มีผลงานออกมาสม่ำเสมอ ซึ่งผลงานเดี่ยวของเขาก็ได้รับการตอบรับและคำชมเชยอย่างดี ครั้งนี้เป็นการมาแสดงคอนเสิร์ตในไทยครั้งที่ 2 ของเขาในฐานะศิลปินเดี่ยว ซึ่งแน่นอนว่าเขามาพร้อมเพลงใหม่ของตัวเองและเพลงฮิตของ Oasis ที่แฟน ๆ คิดถึงด้วย

วันแสดง : 30 พฤศจิกายน 2562

สถานที่ : SHOW DC ARENA

ซื้อบัตร : www.ticketmelon.com

toe Live in Bangkok 2019

toe วงดนตรีจากแดนปลาดิบที่นิยามแนวเพลงของตัวเองว่าเป็น “instrumental rock” ซึ่งคนรักเสียงเพลงมากมายหลายคนหลงใหลในท่วงทำนองลื่นไหลและเสียงประสานอันสวยงามเพลินหูเพลินตาของพวกเขา

คอนเสิร์ตครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกของวง toe ในประเทศไทย และนั่นพอจะยืนยันได้ว่าพวกเขาเคยสร้างความประทับใจเอาไว้มากพอที่จะมีคนรอดูการแสดงสดอีกครั้ง

วันแสดง : 2 ธันวาคม 2562

สถานที่ : LIDO CONNECT

ซื้อบัตร : www.ticketmelon.com

นอกจากนี้ ก็มีอีกหลายงานที่น่าดู แต่เราไม่ได้ยกมาพูดถึงเพราะว่าบัตรเข้าชมขายหมดไปแล้วเรียบร้อย อย่างเช่น Adoy วงอิเล็กทรอนิกส์ร็อกจากเกาหลีที่แฟน ๆ กรี๊ดกร๊าดกันมาก ๆ กับการมาครั้งนี้, เพลงประภาส 3 คอนเสิร์ตที่นำบทเพลงที่แต่งโดยประภาส ชลศรานนท์ มาแสดงสด โดยนักร้องนักดนตรีฝีมือเยี่ยมของเมืองไทย, D2B คอนเสิร์ตย้อนวัยของบรรดาสาว ๆ

วัยรุ่นในช่วงต้นยุค 2000s ที่บัตร Sold Out ไปอย่างรวดเร็ว และ Harry Potter and The Philosopher’s Stone in Concert คอนเสิร์ตที่นำซาวนด์แทร็กและสกอร์จากภาพยนตร์แฮร์รี พอตเตอร์มาเล่นให้ดูสด ๆ โดยวง Thailand Philharmonic Orchestra นับร้อยชีวิต ซึ่งแฟน ๆ พ่อมดน้อยก็ไม่รอช้า จับจองบัตรกันหมดแล้ว