Backstreet Boys Live In Bangkok โชว์สมศักดิ์ศรี การันตีที่สุดของบอยแบนด์ยุค 2000s

myterious : เรื่อง , live Nation BEC-Tero ภาพ

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1996 ยุคที่วงการเพลงเต็มไปด้วยวงดนตรีแนวกรันจ์-อัลเทอร์เนทีฟ ร็อก หลายสิบวง ทั้งการออกอัลบั้ม ทัวร์คอนเสิร์ต รวมถึงการไต่อันดับ-เขย่าชาร์ตเพลงชื่อดังในตอนนั้นล้วนเต็มไปด้วยแบนด์ที่มีแนวเพลงหนัก ๆ จัดจ้านทั้งสิ้น แต่ใครเลยจะรู้ว่าในช่วงเวลาเดียวกันนั้น วงดนตรีพ็อพที่มีสมาชิกวัยไฮสคูลอายุเฉลี่ย 14-15 ปี ออกมาตั้งขาไมค์ร้องเพลงมีจังหวะสนุก ๆ จะสามารถโค่นอันดันเพลงกรันจ์ในยุคนั้นได้ “Backstreet Boys” คือ บอยแบนด์ในตำนานที่เรากำลังพูดถึง

ปี 2019 Backstreet Boys คัมแบ็กออกอัลบั้มเต็มชุดใหม่ในรอบ 6 ปีที่มีชื่อเดียวกันกับเวิล์ดทัวร์ในครั้งนี้ “DNA” 10 แทร็คที่ยังเต็มไปด้วยกลิ่นอายพ็อพหวานซึ้งร่วมสมัยของวง หลังจาก release อัลบั้มได้ไม่นาย วงก็ประกาศเวิล์ดทัวร์ทันที และไทยแลนด์ คือ อีกหนึ่งหมุดหมายในการทัวร์ครั้งนี้ของคุณลุงทั้ง 5 ด้วย

เวลาประมาณ 20.40น. ไฟในอิมแพค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ ดับลงพร้อมกับเสียงกริ๊ดต้อนรับการกลับมาของบอยแบนด์ที่พวกเขาคิดถึง Backstreet Boys เปิดตัวด้วยแสงสี และพรีเซนเทชั่นที่ทำให้เราหวนคิดถึงบรรยากาศของบอยแบนด์ในยุคเมื่อ 20 กว่าปีก่อน ไม่รอช้าทั้ง 5 คน นิค คาร์เตอร์, เควิน ริชาร์ดสัน, ฮาววี่ ดี, ไบรอัน ลิตเทรล และเอเจ แมคลีน ปรากฎตัวพร้อมกันด้วยเพลง “Everyone” แฟน ๆ ทั้งฮอลล์เด้งตัวจากเก้าอี้แบบพร้อมเพรียง โดยที่ไม่ต้องรอให้ทั้งห้าหนุ่มบิวต์แต่ประการใด

ต้องบอกว่าตั้งแต่เปิดโชว์เพลงแรกก็มันหยดแล้ว ทั้ง 5 หนุ่มไม่ทันทักทายแฟน ๆ ก็ระเบิดความมันต่อรัว ๆ ทั้ง “I Wanna Be With You”, “The Call” และ “Don’t Want You Back” เพลงฮิตจากอัลบั้มแรก ๆ ที่แฟน ๆ ร้องเต้นตามกันสุดเหวี่ยง จบ 4 เพลงหนุ่ม ๆ ทักทายแฟนเพลงพร้อมลูกอ้อนต่อทันทีว่า “พวกคุณสบายดีกันมั้ย พวกเราคิดถึงคุณมากเลยนะ ไหนใครเป็นแฟน ๆ พวกเรามาตลอด 26 ปีนี้บ้าง ?” หนุ่มตัวเล็กเสียงทรงพลัง “ไบรอัน” กล่าวทักทายแฟน ๆ พอหอมปากหอมคอ จากนั้นจึงเสิร์ฟเพลงใหม่จากอัลบั้มล่าสุด “DNA” ต่อกันเลยทั้ง “Nobody Else”, “New Love” และเพลงสนุก ๆ จากอัลบั้มแรกอย่าง “Get Down (You’re The One For Me)”

จบเพลง Get Down ก็เป็นคิวของหนุ่มฮาววี่ขึ้นมาทักทายแฟน ๆ พร้อมโชว์ลูกคอในเพลงจากอัลบั้มใหม่ “Chateau” จากนั้นเพื่อนสมาชิกอีก 4 คนก็ทยอยออกมาร้องเต้นในเพลงดังแห่งยุคแบบนอนสต็อป ไม่ว่าจะเป็น “Show Me The Meaning of Being Lonely”, “Incomplete”, “Undone” และ “More Than That” เพลงจังหวะกลาง ๆ ที่แฟน ๆ หลายคนก็ยังคงลุกขึ้นช่วยร้อง-โบกมือกันแทบทั้งฮอลล์ การันตีความคิดถึงที่แฟน ๆ มีต่อวงที่พวกเขา และเธอเติบโตมาด้วยได้เป็นอย่างดี

และก็ถึงคิวของน้องเล็กหนุ่มฮอตประจำวง “นิค คาร์เตอร์” ออกมาโชว์เพลงโซโล่เดี่ยวล่าสุด “The Way It Was” ไม่ว่าหนุ่มนิคจะหันซ้าย-แลขวาไปทางไหนก็เรียกเสียงกริ๊ดจากแฟน ๆ ได้เป็นอย่างดี เพราะขนาดมองไกล ๆ จากด้านล่างหนุ่มนิคในวัยเกือบ 40 ปีก็ยังคงความหล่อเท่ และเสียงร้องอันหนักแน่นตลอดโชว์ได้ดีไม่มีตก จบเพลงนิคเรียกเพื่อน ๆ อีก 4 คนกลับมาในเพลง “Chances”, “Shape of My Heart”, “Drowning”

จากนั้นเป็นคิวของ “เอเจ” และ “เควิน” ขึ้นมาทักทายแฟน ๆ แบบยาว ๆ ทั้งสองหนุ่มสามารถ hold เวทีได้อย่างสนุกสนาน และกลมกล่อมมาก เอเจเล่าว่า เขาได้ไปแวะชิมไข่เจียวปูเจ๊ไฝมาด้วย แถมยังหยอดแฟน ๆ ต่อว่า เขาชอบประเทศไทยมากเพราะที่นี่ผู้หญิงสวย และมีวัฒนธรรมที่ดีงาม ด้านหนุ่มเควินแค่ทำท่าจับไมค์ก็เรียกเสียงกริ๊ดจากแม่ยกด้านล่างดังสนั่นหวั่นไหวต้องบอกว่า กลับมาครั้งนี้แม้จะเป็นพี่ใหญ่สุดของวง แต่ความเท่-ความคูลของคุณลุงไม่ได้ลดน้อยลงเลย เควินเมนชั่นถึงตัวเลข “26” หลายครั้ง เขาพูดถึงความประทับใจตลอดระยะเวลา 26 ปี ซึ่งถือเป็นการเดินทางที่ยาวนานมาก ๆ เขาดีใจ และขอบคุณความรักที่แฟนๆ มอบให้มาตลอด 26 ปี ระยะเวลาที่นานขนาดนี้แต่ทุกคนก็ยังไม่หายไปไหน และยังให้การต้อนรับวงที่ดีมาก ๆ จบประโยคเควินไหว้ขอบคุณแฟน ๆ (ไหว้สวยมาก ๆ ด้วยล่ะ)

เอเจ และเควินอยู่บนเวทีเอ็นเตอเทนแฟน ๆ ต่อด้วยการเปลี่ยนชุดบนเวทีซะเลย ! ซึ่งเอเจก็มีแอบแซวพี่ใหญ่วัย 48 ปีอย่างเควินด้วยว่า แฟน ๆ คงอยากจะเห็นซิกแพ็คระหว่างเปลี่ยนชุดของยูนะ แต่หนุ่มเควินก็ตอบกลับชนิดที่เรียกเสียงหัวเราะในความน่าเอ็นดูว่า ถ้าเป็นเมื่อ 20 ปีที่แล้วก็คงจะกล้าโชว์อยู่ แต่ตอนนี้หุ่นของเขาดูไม่ได้แล้วล่ะ พวกคุณคงไม่อยากเห็นหรอก

“Thailand You’re Be Passionate” เอเจกล่าวเปิดโชว์ไปที่เพลงจากอัลบั้มใหม่ “Passionate” ต่อด้วยเพลงดัง “Quit Playing Game (With My Heart)”, “As Long As You Love Me” และ “No Place” เพลงความหมายสุดซึ้งที่ในมิวสิก วิดีโอ มีครอบครัวของทั้งห้าหนุ่มมาร่วมแสดงด้วย

จากนั้นหนุ่ม ๆ ทั้งห้าคุยเล่นรำลึกความหลังกันถึงความทรงจำเมื่อ 26 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นน้องเล็กอย่างนิคอายุเพียง 13 ปีเท่านั้น แต่ในวันนี้เขากำลังจะมีลูกคนที่สองแล้ว ซึ่งเป็นลูกสาวด้วย “Congratulations Nick!” ทั้ง 4 หนุ่มบอกข่าวกับแฟน ๆ ด้านล่าง ซึ่งหนุ่ม ๆ ยังบอกด้วยว่า นี่เป็นหลานสาวคนแรกของวงด้วยนะ

จบการพูดคุยทั้งห้าหนุ่มโชว์ร้องแนวอะแคปเปลลาในเพลง “Breath”, “Don’t Wanna Lose You Now”, “I”ll Never Break Your Heart” และ “All I Have To Give” ทั้ง 5 หลบไปเปลี่ยนชุดด้านหลังอย่างรวดเร็วตามคอนเซปต์อัลบั้มดัง “Millennium” แสงสีเสียงในช่วงสุดท้ายนี้ขอบอกว่า ช่วยให้บรรยากาศคอนเสิร์ตมันมากมากกกกกกก จัดเต็มทั้งคนร้องคนดู แค่เห็นวิชวลในช่วงท้ายแฟน ๆ ในฮอลล์ก็ลุกขึ้นเต้นแทบจะร้อยเปอร์เซนต์แล้ว จัดมาให้แดนซ์หนัก ๆ ทั้ง “Everybody (Backstreet’s Back), “We’ve Got It Goin’ On”, “It’s Gotta Be You”, “That’s The Way I Like It” และ “Get Another Boyfriend” และเลือกปิดท้ายด้วยเพลง “The One” และ “I Want It That Way”

แน่นอนว่า ยังไม่จบเพียงเท่านี้ ช่วง encore แฟน ๆ ตะโกนยืนรอคอยให้หนุ่ม ๆ ทั้ง 5 กลับมา และสุดท้ายท้ายสุดจริง ๆ ลุง ๆ ทั้ง 5 อำลาแฟน ๆ ชาวไทยไปด้วย “Don’t Breaking My Heart” และ “Larger Than Life”

ตลอดระยะเวลากว่า 26 ปี และโชว์ในค่ำคืนนี้เป็นตัวการันตีอย่างดีว่า Backstreet Boys ไม่ได้มีดีเพียงหน้าตาเท่านั้น แต่ทั้งการร้อง การเต้น ทักษะการเอ็นเตอนเทนของพวกเขายังสามารถเอาคนดูได้อยู่หมัด 33 เพลงตลอดการโชว์ที่ไม่มีใครเสียงร้องตกแม้แต่น้อยก็คงจะไม่มากเกินไปนักที่เราจะบอกว่า Backstreet Boys คือ บอยแบนด์อันดับหนึ่งแห่งยุคจริง ๆ