“แชดวิก โบสแมน” คว้าลูกโลกทองคำครั้งแรก หลังเสียชีวิตเมื่อปีที่แล้ว

แชดวิกโบสแมนได้ลูกโลกทองคำ
RESALES

ภรรยาของ “แชดวิก โบสแมน” รับรางวัลลูกโลกทองคำแทนสามี ที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง เมื่อปีที่แล้ว พร้อมกับกล่าวว่า “ที่รัก คุณยังเป็นผู้ให้มาโดยตลอด”

วันที่ 1 มีนาคม 2564 พีเพิล รายงานว่า “แชดวิก โบสแมน” เพิ่งคว้ารางวัลลูกโลกทองคำ หลังจากที่เขาเสียชีวิตเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ขณะมีอายุ 43 ปี โดยที่เขาต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่มานานถึง 4 ปี

โบสแมนคว้ารางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ภายในงานลูกโลกทองคำ 2021 (Golden Globes 2021) เมื่อคืนวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเขาได้รับรางวัลนี้จากการแสดงอันตราตรึงในภาพยนตร์เรื่อง Ma Rainey’s Black Bottom

ส่วนนักแสดงชายที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล มีทั้ง ริซ อาห์เหม็ด (The Sound of Metal), แอนโทนี ฮ็อปกินส์ (The Father), แกรี โอลด์แมน (Mank) และ ทาฮาร์ ราฮิม (The Mauritanian)

ถือว่าเป็นครั้งแรกที่โบสแมสได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ ภรรยาของเขา “ซีโมน เลดวอร์ด โบสแมน” กล่าวสุนทรพจน์แทนสามีทั้งน้ำตา ขณะรับรางวัลแทน

REUTERS

“เขาจะต้องขอบคุณพระเจ้า” เธอเริ่มต้นด้วยประโยคนี้ ก่อนพูดต่อว่า “เขาจะต้องขอบคุณพ่อแม่และบรรพบุรุษของตัวเอง สำหรับการนำทางและความเสียสละของพวกเขา”

“เขาจะต้องพูดสิ่งที่สวยงาม สิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจ สิ่งที่เป็นกระบอกเสียงให้เสียงเล็ก ๆ ที่บอกคุณว่า คุณทำได้ สิ่งที่บอกให้คุณเดินหน้าต่อไป สิ่งที่เรียกคุณกลับไปสู่สิ่งที่คุณควรจะเป็น ในช่วงเวลานี้ของประวัติศาสตร์” เธอกล่าว

เลดวอร์ด โบสแมน กล่าวด้วยว่า สามีของเธอจะต้องขอบคุณผู้ที่ทำงานให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งรวมถึง “จอร์จ ซี. โวลฟี” ผู้กำกับ รวมถึง “เดนเซล วอชิงตัน” และ “วิโอลา เดวิส” เพื่อนนักแสดง แต่ เลดวอร์ด โบสแมน ออกตัวว่า เธอไม่รู้จะพูดอย่างไร

REUTERS

“เราต้องใช้เวลาทั้งหมดเพื่อเฉลิมฉลองให้กับคนที่เรารัก เลยต้องขอขอบคุณสมาคมสื่อมวลชนต่างประเทศฮอลลีวูด (HFPA) สำหรับการให้โอกาสทุกคนได้ทำเช่นนั้น” เธอกล่าว

เลดวอร์ด โบสแมน ยังทิ้งท้ายถึงสามีของเธอว่า “ที่รัก คุณยังเป็นผู้ให้มาตลอด”

นอกจากผลงานที่ช่วยให้เขาคว้าลูกโลกทองคำ โบสแมนยังแสดงเป็น “เลฟวี่” ในภาพยนตร์ของเน็ตฟลิกซ์ ซึ่งถือเป็นบทบาทสุดท้ายของเขาก่อนที่จะเสียชีวิต

 

“ฉันคิดว่าเขาจะถูกจดจำในฐานะฮีโร่” เดวิสให้สัมภาษณ์กับเดอะการ์เดียน

“มีคนส่วนหนึ่งมองว่าเป็นเพราะภาพยนตร์เรื่อง Black Panther แต่ฉันว่าไม่ใช่” เธอกล่าวและว่า ฉันคิดว่าเป็นเพราะความเป็นของแท้ของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงการที่บางครั้งสามารถดูดสิ่งนั้นออกจากตัวคุณ”

เดวิส นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์วัย 55 ปี กล่าวถึงโบสแมนอีกว่า เขาเป็นคนที่มีชีวิตยิ่งใหญ่ ฉันคิดว่าสิ่งที่เขาทิ้งไว้ทั้งผลงานและความซื่อสัตย์ กำลังจะส่งผลต่อคนรุ่นต่อ ๆ ไป