เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 12-18 กรกฎาคม 2562

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านจะพบเห็นการทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นทั่วๆ ไป เป็นวันที่คนเราจิตใจอ่อนไหวมากซึ่งเหมาะแก่การทำบุญสุนทาน ท่านที่มีบริวารเป็นชนวัยรุ่นไม่ควรปล่อยให้เที่ยวตามลำพัง บริวารของเพื่อนบ้านจะหลบหนีมาอยู่ในบ้านท่าน ซึ่งอาจเป็นต้นเหตุให้ท่านกับเพื่อนบ้านไม่ถูกกันขึ้นได้ คดีฉกชิงวิ่งราวจะชุกชุมมาก ไม่ควรพูดกันในเรื่องยากๆ หรือเรื่องผลประโยชน์ที่มีข้อขัดแย้ง จะห่างเหินจากการเสี่ยงโชคต่างๆ จริยธรรมและอำนาจรัฐรุ่งเรือง ผู้ที่ทำงานเกี่ยวแก่ชนหมู่มากอาจถูกกล่าวหาในเรื่องต่างๆ ถ้าเดินทางไกลควรรอบคอบระมัดระวัง มีบริวารมาทำกิจการในบ้านเพิ่มขึ้น ไม่ควรรับเลี้ยงสัตว์ดุร้าย

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านจะทำทรัพย์สินสิ่งของมีค่าสูญหายจำนวนหนึ่ง วันที่ 17 กรกฎาคม เป็นวันเข้าพรรษา สมควรทำบุญตามกำลังศรัทธา ใครจะยุยงอย่างไรอย่าไปฟัง ได้ลาภเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง คนรักคู่หมั้นคู่สมรสนำลาภมาให้ ไม่ควรนำคนรักของท่านไปแนะนำให้รู้จักกับญาติมิตร เพื่อนฝูงมักทะเลาะวิวาทกันเองอย่างไม่สมเหตุสมผล บางทีก็เป็นเพราะพูดกันไม่รู้เรื่อง ผู้ที่ยังเช่าบ้านเขาอยู่จะมีเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ให้รำคาญใจ เพื่อนฝูงเก่าๆ ที่หายหน้าหายตาไปจะมาชุมนุมกันเหมือนเดิม มีการเลี้ยงสุราอาหารกันบ่อยๆ ครูอาจารย์นักวิชาการจะใกล้ชิดสนิทสนมกับท่าน ใครเขาทะเลาะวิวาทกันท่านอย่าเข้าใกล้

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะได้บริวารมาทำงานที่บ้านเพิ่มขึ้น ถ้าไม่เคยมีคนรับใช้เลยก็จะมีได้ในระยะนี้ ส่วนมากจะเป็นคนต่างภาษาหรืออยู่ห่างไกล ระยะนี้ท่านจะใช้จ่ายเงินทองสิ้นเปลืองมาก อาจจะซื้อของขวัญให้แก่ผู้ที่เขาไม่อยากได้ เช่น ซื้อทุเรียนไปในงานซึ่งเขาไม่ชอบกลิ่นทุเรียน เดินทางประจำวันไปพบเพื่อนเก่าหรือคนใกล้ชิดสนิทสนมกันมากๆ ซึ่งถ้าท่านไม่ยุ่งกับเขาได้ก็จะเป็นการดี มีความตั้งใจเข้มแข็งในการหาทรัพย์สินเงินทอง จะเก็บของเก่าขาย ได้เงินสดก้อนหนึ่ง ซึ่งจะนำไปต่อยอดได้เพิ่มขึ้นอีกเป็นอันมาก ยังมีโอกาสที่จะได้ลาภลอยตามสมควร ใครชวนไปยิงนกตกปลาล่าสัตว์ระยะนี้ควรระงับ

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค. 

ท่านมีกิจการงานประจำเพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่เป็นงานที่เร่งร้อนทั้งสิ้น ได้ลาภทางการเงิน เพื่อนที่อยู่ไกลไปมาหาสู่ บางคนก็มาช่วยทำกิจการงานกับท่าน ผู้ที่มีความรู้ในกิจการงานของท่านจะมาช่วยเหลือได้บ้าง บ้านเรือนมั่นคงแข็งแรงปลอดภัยจากโจรผู้ร้าย หุ้นส่วนผู้ร่วมงานพยายามทุ่มเททางการงานอย่างเข้มแข็ง เป็นที่พอใจท่าน บริวารที่สำเร็จการศึกษาแล้วจะช่วยเหลือกิจการงานได้มาก สิ่งของเก่าแก่ในบ้านที่ไม่ควรทิ้งก็อย่าพึ่งทิ้ง เพราะบางสิ่งบางอย่างอาจมีค่ามาก ควรระงับการยิงนกตกปลาล่าสัตว์สักพักหนึ่ง เครื่องมือสื่อสารจะชำรุดเสียหาย บริวารที่อยู่ห่างไกลนำลาภมาให้

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านทำงานหนักเหน็ดเหนื่อยโดยไม่มีผลตอบแทนอะไรใดๆ ทั้งสิ้น สิ่งของบางอย่างเสียหายเพราะถูกมอดปลวกแทะกัดกิน ได้รับธนบัตรชำรุดหรือปลอม ได้วัตถุมงคลหรือสิ่งเคารพบูชาเข้าบ้าน อาจจะมีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนของท่านในระยะนี้ บริวารที่สำเร็จการศึกษาแล้ว และมีงานทำจะช่วยแบ่งเบาภาระในบ้านให้แก่ท่าน ถ้าเลี้ยงสุนัขหรือสัตว์ดุร้ายต่างๆ ควรระวังว่าจะออกไปกัดผู้อื่น แฟนจะนำลาภมาให้อย่างไม่นึกไม่ฝัน ท่านไม่ควรออกกำลังกายจนเกินความสามารถ ไม่ควรไปตามที่เปลี่ยวต่างๆ หรือแหล่งเสื่อมโทรมทั้งหลาย ผู้ร่วมงานสามัคคีกลมเกลียวกันเป็นอย่างดี

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านจะทำงานระยะยาวต่อเนื่องกันไปหลายวัน ได้รับค่าตอบแทนจากผลงานที่ทำไว้ การเดินทางระยะใกล้ๆ เช่น เดินหรือวิ่งออกกำลังกายในหมู่บ้าน อาจถูกสุนัขจรจัดกัด ได้วัตถุที่แข็งแรงทนทานเกี่ยวแก่การปลูกสร้างเข้ามาไว้ในบ้าน มีญาติห่างๆ มาสมัครทำงานกับท่าน ในระยะนี้จะมีเพื่อนใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกมาก ไม่ควรไปเที่ยวเล่นตามท่าเรือ เพราะอาจมีการทะเลาะวิวาทเกิดขึ้น อาหารที่แปลกประหลาดควรงดไว้ก่อน เช่น เนื้อเสื้อ เนื้อหมี เป็นต้น ไม่ควรเที่ยวทางน้ำหรือลงเรือโดยไม่จำเป็น การพูดถึงผู้อื่นอาจมีภัยมาถึงตัว เงินสดที่ได้รับในระยะนี้มีผู้เกี่ยวข้องหลายฝ่าย และบางคนก็มีส่วนแบ่งด้วย

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีความตั้งใจจริงในการทำตามคำสั่งผู้ใหญ่ ดูแลรายรับรายจ่ายของการงานอย่างเข้มงวด วิตกกังวลในการเดินทางของคู่หมั้นคู่สมรส แม้การเดินทางจะไม่ไกลมากแต่เป็นที่ทุรกันดาร มักอยู่ในที่เกิดน้ำท่วมขังหรือมีภัยธรรมชาติต่างๆ ได้ลาภเป็นสิ่งของที่พึงพอใจต่างๆ หรือเป็นของต่างบ้านต่างเมือง แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างราบรื่น เกิดอุบัติเหตุในที่ทำงาน หรือทะเลาะวิวาททำร้ายกัน ส่วนตัวท่านเองมักทุ่มเทในการทำงานอย่างมาก ควรระมัดระวังการถูกติฉินนินทาไว้บ้าง เพราะเรื่องที่ไม่จริงมักมีผู้เชื่อถือ ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมในการลงทุนใดๆ บุตรหลานของญาติมิตรจะมาขออาศัยอยู่กับท่าน

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านจะพิศวงงงงวยกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระยะนี้ ไม่ควรพาบุตรหลานของผู้อื่นไปเที่ยวเพราะอาจจะพลัดหลงกัน โดยเฉพาะในที่กว้างขวางมีผู้คนพลุกพล่าน จะได้รับเชิญไปในงานเลี้ยงรับรองต่างๆ อาจถูกส่งตัวไประงับข้อพิพาทในการทำงาน จะใช้จ่ายเงินทองด้วยความประมาทอย่างยิ่ง เป็นระยะเวลาที่จะรักษาเงินสดไว้ให้เต็มกระเป๋าได้เสมอ ระยะนี้ผู้ที่มีกิริยาสุภาพอ่อนโยนมักถูกติฉินนินทาต่างๆ ซึ่งท่านไม่ควรเก็บเอามาเป็นอารมณ์ ท่านมักถูกผู้ที่อ่อนแอ หรือไม่มีน้ำยาใดๆ ท้าทายต่างๆ นานา ไม่ควรเดินทางด้วยความรวดเร็วหรือความโกรธ ทุกสิ่งทุกอย่างที่มาถึงท่านในระยะนี้มักเป็นไปด้วยความล่าช้า

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะได้ลาภลอยเป็นเงินสดก้อนหนึ่งไม่เกี่ยวแก่การพนัน คู่สมรสหรือญาติพี่น้องของเขานำลาภมาให้แก่ท่าน อาจตกน้ำตกบ่อหรือท่อต่างๆ ถ้าเดินทางด้วยความไม่ระมัดระวังและจะมีแผลเกิดขึ้นด้วย มีการใช้จ่ายเงินทองอย่างฟุ่มเฟือย จะให้เงินสดแก่ผู้อื่นโดยไม่จำเป็นนัก อาจจะซื้อของเล่นต่างๆ เช่น เครื่องออกกำลังกายหรือเครื่องยิงนกตกปลา เป็นต้น มีโอกาสที่จะได้ลาภลอยต่อไปอีก คนรับใช้ของเพื่อนบ้านที่ไม่ถูกกับท่านจะแอบมาติดต่อกับท่านโดยไม่จำเป็น ไม่ควรรื้อฟื้นเรื่องเก่าๆ ที่แสลงใจผู้อื่น มีผู้อื่นเข้ามาแทรกแซงการทำงานของท่าน ควรรอบคอบในการดูแลรักษาร่างกายของตนเอง เช่น การนวดแบบวิเศษ เป็นต้น

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะมีการเดินทาง แต่ถึงแม้จะอยู่กับที่ก็มีงานมากและไม่ค่อยสบายใจ มีรายได้รายทางในระยะนี้ เพื่อนฝูงช่วยหาลาภมาให้เป็นการส่วนตัว หรือมีผู้นำสัตว์เลี้ยงที่น่ารักมาให้ท่าน ผู้ร่วมงานของท่านถูกยุแหย่ให้แตกร้าวกันเอง เรื่องยุ่งยากภายในบ้านถ้ามีอยู่จะระงับไปได้เอง หมู่นี้แฟนท่านจะโกรธง่าย ถ้าท่านมีจิตใจหนักแน่นจะสงบสุขดี ได้รับเงินสดเกือบทุกวัน ไม่ควรทำอะไรที่หมิ่นเหม่อันตราย เช่น ไปยืนเล่นริมตลิ่งก็อาจจะพังลงไปได้ ไม่ควรอยากได้สิ่งของที่ผู้อื่นได้ไปแล้ว ไมตรีจิตมิตรภาพจากเพศตรงข้าม เป็นเรื่องที่ท่านต้องใคร่ครวญให้มากๆ ไม่ควรนำเรื่องการซื้อขายบ้านเรือนที่ดินมาพูดเล่นๆ ในวงเหล้า

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านได้ลาภจากญาติมิตรที่อ่อนกว่า การทำงานของท่านมีอุปสรรคเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งท่านควรจะถือว่าเป็นการฟาดเคราะห์ไป ข่าวร้ายที่เป็นเรื่องของศัตรูอาจไม่จริงก็ได้ บริวารที่มาอยู่ด้วยใหม่ๆ ขยันในการทำงานและให้ลาภท่าน เพื่อนบ้านของท่านจะชอบหยิบยืมของต่างๆ ในบ้านท่าน เช่น น้ำปลาน้ำตาล ไข่ไก่ ขนมปัง เป็นต้น พี่ป้าน้าอาที่เป็นญาติพี่น้องของท่านจะนำลาภมาให้หรือนำข่าวดีมาบอก อันตรายมักเกิดจากต้นไม้ใหญ่หรือเสาสูงๆ ไม่ควรอาบน้ำหรือว่ายน้ำในแม่น้ำลำคลองเวลากลางคืน เพราะจะมีภัย ใครเขาทะเลาะวิวาทกัน ท่านไม่ควรเข้าไปไกล่เกลี่ยหรือห้ามปราม อาจได้รับธนบัตรปลอม

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านได้รับความช่วยเหลือร่วมมือจากพวกพ้องที่อยู่ทั้งใกล้และไกล มีรายได้ประจำต่อเนื่องกันไป บริวารช่วยเหลือทำการงานอย่างเข้มแข็ง การตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนเล็กๆ น้อยๆ จะสำเร็จด้วยดี บริวารที่เป็นเด็กเล็กจะถูกสัตว์กัด ส่วนที่เป็นผู้ใหญ่จะชิงรักหักสวาทกันเอง ท่านจะให้ของขวัญของรางวัลแก่คู่หมั้นคู่สมรส หรือมีข่าวดีมาบอก ท่านไม่ควรทำให้ผู้อื่นเห็นว่าลำเอียงในการปกครองผู้น้อย ควรงดการขุดดินดายหญ้าหรือยกของหนักๆ สักระยะหนึ่งก่อนที่ท่านจะเจ็บไข้ลง ห้ามปีนป่ายขึ้นที่สูงหรือวิ่งขึ้นลงบันไดเร็วๆ ไม่ควรนำอาวุธต่างๆ ออกมาทำความสะอาดหรืออื่นๆ

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

 

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์