ทีมไหนต้องจับตา! ตำนานวิ่งลมกรด “ยูเซน โบลต์” เผย เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพแล้ว

TOPSHOT - Jamaica's Usain Bolt poses after taking third in the final of the men's 100m athletics event at the 2017 IAAF World Championships at the London Stadium in London on August 5, 2017. / AFP PHOTO / Andrej ISAKOVIC

สื่อต่างประเทศหลายสำนัก ทั้งอีเอสพีเอ็น ของสหรัฐ เดอะ ซัน ของอังกฤษ รายงานว่ายูเซน โบลต์ ตำนานนักวิ่งระยะสั้นชาวจาเมกาเซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพกับสโมสรแห่งหนึ่งเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ยอมเปิดเผยชื่อ

โบลต์ วัย 31 ปี เจ้าของสถิติโลกวิ่ง 100 เมตร ทวีตข้อความเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า “ตอนนี้ผมเซ็นสัญญากับทีมฟุตบอลทีมหนึ่งแล้ว พวกคุณจะทราบว่าทีมไหนในวันอังคารนี้”

ตำนานนักวิ่งรายนี้เป็นแฟนตัวยงของทีม “ผีแดง” แมนฯยู ยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เพิ่งไปฝึกซ้อมกับทีมมาเมโลดี ซันดาวน์ ทีมดังของแอฟริกาใต้ เมื่อเดือนที่แล้ว และมีกำหนดเดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสรดอร์ตมุนด์ ยอดทีมในบุนเดสลีกา เยอรมนีในเดือนหน้า

โบลต์ ให้สัมภาษณ์เดลี เอ็กซ์เพรสว่า “มีบางสิ่งบางอย่างที่ผมต้องการทำ ในเดือนมี.ค.จะไปทดสอบฝีเท้ากับทีมดอร์ตมุนด์ จากนั้นค่อยตัดสินใจอีกที หนึ่งในความฝันสูงสุดของผมคือการได้เซ็นสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่หากดอร์ตมุนด์บอกว่าผมดีพอ ก็จะเดินหน้าและฝึกซ้อมอย่างหนักต่อไป”

ยอดลมกรดรายนี้อำลาวงการกรีฑาโลก เมื่อเดือนส.ค.ปีที่แล้ว ด้วยความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ คว้า 8 เหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์