อย่างนี้ก็ได้ด้วยเหรอ! ขี่ม้าโปโล “เจ้าภาพ” ขอไม่แข่งกับ “ไทย”

ศึกซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย ในการแข่งขันกีฬา ขี่ม้าโปโล รอบแรกนัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ระหว่าง ไทย กับ มาเลเซีย ซึ่งเกมนี้เดิมทีจะเป็นการพบกันระหว่าง สองพี่น้องตระกูล “ศรีวัฒนประภา” อภิเชษฐ์ และอัยยวัฒน์ กับ ไคลี จามารุดดิน รัฐมนตรีกระทรวงเยาวชนและกีฬาของมาเลเซีย แต่ก่อนหน้าการแข่งขันมีฝนตกลงมาทำให้เกมต้องเลื่อนออกไปกว่าชั่วโมง ซึ่งทีมไทย ยังเตรียมวอร์มร่างกายเพื่อลงแข่งขัน หลังจากที่สนามแข่งขันแห้ง

แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันของมาเลเซียกลับเชิญ นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมในฐานะผู้จัดการทีมไปหารือและบอกว่าเกมนี้จะไม่แข่งขัน เพราะไทย และมาเลเซีย จะต้องเข้าไปเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 29 สิงหาคมอยู่แล้ว จึงจัดให้ยิงจุดโทษไปเลย ทางฝ่ายไทยพยายามทักท้วงแต่ ฝ่ายจัดยืนยันตามนั้น ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่าไทย จัดตัวสำรองลงไปยิงจุดโทษก่อนจะแพ้ไป 12-13

นายกนกศักดิ์ กล่าวว่า ฝ่ายจัดยืนยันว่าเกมนี้ไม่มีผลต่อผลได้-เสียในรอบชิงชะเลิศเพราะอย่างไรก็ตามไทยก็ชิงกับมาเลเซียอยู่แล้ว ซึ่งการตัดสินใจของฝ่ายจัดการแข่งขันไม่ได้กระทบต่อไทยนัก ถ้าถามว่าอยากแข่งขันหรือไม่ ก็ต้องบอกว่าอยากแข่งมากกว่า ทีมต้องแข่งขันเพราะจะได้เตรียมทีม และได้สัมผัสเกมของมาเลเซียว่าเป็นอย่างไร

 

ที่มา มติชนออนไลน์