“ราฟาเอล นาดาล” ติดโควิด หลังกลับจากแข่งเทนนิส ที่ยูเออี

ราฟาเอล นาดาล
FILE PHOTO : Filippo MONTEFORTE / AFP

“ราฟาเอล นาดาล” ราชาคอร์ตดิน อดีตนักเทนนิสมือ 1 แจ้งข่าวติดเชื้อโควิด-19 หลังร่วมศึกเทนนิสที่อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

วันที่ 20 ธันวาคม 2564 “ราฟาเอล นาดาล” อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปน แจ้งข่าวอินสตาแกรมส่วนตัว เป็นภาษาสเปนระบุว่า ตรวจพบเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางกลับจากร่วมการแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษที่อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปน กล่าวว่า กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ไม่น่าพิสมัยนัก แต่เชื่อว่าอาการจะค่อย ๆ ดีขึ้นทีละนิด ตอนนี้กำลังกักตัวที่บ้าน และแจ้งให้บุคคลใกล้ชิดรับทราบเรื่องแล้ว และเนื่องด้วยจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนกำหนดการแข่งขัน โดยจะวิเคราะห์สถานการณ์และความเป็นไปได้ต่าง ๆ โดยยึดจากอาการของตัวเองเป็นหลัก และจะแจ้งข้อมูลให้ทุกคนทราบเป็นระยะ ๆ

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Rafa Nadal (@rafaelnadal)

ทั้งนี้ มติชนรายงาน “นาดาล” มีกำหนดการเดินทางไปยังเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ปลายเดือนนี้ เพื่อเตรียมตัวแข่งขันรายการอุ่นเครื่องก่อนศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” จะเปิดฉาก โดยช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เขามีปัญหาเจ็บเท้าจนทำให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขันแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” และ “ยูเอส โอเพ่น” ส่วนรายการพิเศษที่อาบูดาบีนั้น เป็นแมตช์แรกนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมของนาดาล แต่เขาก็พ่ายแพ้ให้กับ “แอนดี้ เมอร์เรย์” อดีตมือ 1 โลกชาวสกอตแลนด์