คาดเงินสะพัดงาน Food & Hospitality Thailand 2022 กว่า 100 ล้านบาท

Food & Hospitality Thailand 2022

“อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์” ชวนร่วมงาน Food & Hospitality Thailand 2022 จัดถึง 24 ก.ย.นี้เท่านั้น นำทัพบริษัทชั้นนำทั่วโลกร่วมจัดแสดงสินค้าอาหารและการบริการ ครอบคลุมทุกกลุ่มอุตสาหกรรมโรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์ ร้านกาแฟ และธุรกิจบริการ หนุนผู้ประกอบการเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวฟื้นตัว คาดงานปีนี้เงินสะพัดในงานไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

วันที่ 22 กันยายน 2565 นายมนู เลียวไพโรจน์ ประธาน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ผู้จัดงาน Food & Hospitality Thailand 2022 เปิดเผยว่า งานนี้ได้พัฒนาต่อยอดมาจากงาน Food & Hotel Thailand ที่จัดขึ้นต่อเนื่องมากว่า 27 ปี โดยปีนี้มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 กันยายน 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ฮอลล์ 1-2 ชั้น G

นายมนูกล่าวว่าการกลับมาจัดงานใหม่อีกครั้งหลังสถานการณ์โควิดมีความสำคัญอย่างมาก โดยได้ขยายการจัดงานให้ครอบคลุมในทุกอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการบริการ ทั้งธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ร้านกาแฟ สปา ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจการจัดเลี้ยง โรงพยาบาล ฯลฯ และมีความใหม่ ๆ เกิดขึ้นในหลายสิ่ง ไม่ว่าจะเป็นการย้ายสถานที่จัดงานมาเป็นศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บนพื้นที่จัดงาน 10,000 ตารางเมตร

และการเพิ่ม 2 โซนใหม่ในการจัดงาน คือ โซนธุรกิจกาแฟและเบเกอรี่ (Coffee & Bakery Thailand) โซนธุรกิจร้านอาหารและบาร์ (Restaurant & Bar Thailand) พร้อมทั้งมีกิจกรรมสัมมนา workshop และการแข่งขันต่าง ๆ ที่จะช่วยในการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ บุคลากร และผู้สนใจ

สำหรับการจัดงานในปีนี้มีบริษัทผู้ผลิต นำเข้า และจัดจำหน่ายทั้งไทยและทั่วโลกเข้าร่วมงานกว่า 300 ราย มีพาวิเลียนนานาชาติร่วมจัดแสดง 5 ชาติ ทั้งอิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ และโปแลนด์ ร่วมนำสินค้า ผลิตภัณฑ์ วัตถุดิบคุณภาพระดับพรีเมี่ยม อุปกรณ์ เครื่องใช้ โซลูชั่น นวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร และบริการร่วมจัดแสดงอย่างมากมาย โดยคาดว่าตลอด 4 วันของการจัดงานจะมีเงินสะพัดขั้นต่ำมากถึง 100 ล้านบาท

ด้านนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่าจากบรรยากาศการจัดงาน Food & Hospitality Thailand 2022 งานที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร และบริการ ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจร่วมจัดแสดงสินค้าและเข้าชมงานอย่างคับคั่ง นับเป็นอีกเครื่องยืนยันอย่างดีว่าธุรกิจท่องเที่ยวและบริการกลับมาแล้ว โดยมีอนาคตที่สดใสกว่าเดิมแน่นอน