อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เปิดตัว “โซแคล” ห้องอาหารแรงบันดาลใจจากแคลิฟอร์เนีย

ร้าน SoCal ตกแต่งด้วยสีเหลือง ดีไซน์เปิดรับแสงอาทิตย์

โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เปิดตัว “โซแคล” ห้องอาหารใหม่ แรงบันดาลใจจากแคลิฟอร์เนีย แต่งร้านสีเหลืองสดใส เน้นวัตถุดิบสดใหม่ หลากหลาย ให้กลิ่นอายแคลิฟอร์เนี่ยน

วันที่ 9 ธันวาคม 2566 รายงานข่าวจากโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ในเครือของ IHG Hotels & Resorts เปิดตัวห้องอาหาร โซแคล (SoCal) ห้องอาหารแห่งใหม่ล่าสุดใจกลางกรุงเทพฯ โดยคำว่า “โซแคล” เป็นคำที่มักใช้เรียกผู้คนที่อาศัยในแถบพื้นที่ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นบริเวณที่มีอากาศสดใส เหมาะกับการโต้คลื่น และมีวัฒนธรรมทันสมัย

ห้องอาหาร โซแคล ได้รับแรงบันดาลใจจากรสชาติอาหารที่มีความหลากหลายของแคลิฟอร์เนีย นำเสนอผ่านหลากหลายวัตถุดิบคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นรสชาติสดใหม่ของอาหารทะเลจากทะเลแปซิฟิก เนื้อสัตว์ปีกที่เลี้ยงจากฟาร์มปล่อย ผักท้องถิ่นตามฤดูกาลที่ปลูกแบบออร์แกนิก และไวน์ระดับโลกจากแคลิฟอร์เนีย

โซแคลถูกออกแบบให้มีความเป็นกันเอง และสร้างอารมณ์ความรู้สึกแบบแคลิฟอร์เนีย ด้วยเสียงเพลงจากวงดนตรียอดนิยมที่มาจากรัฐแคลิฟอร์เนีย การสร้างช่วงเวลาพิเศษที่น่าจดจำ และที่สำคัญที่สุดคือโอกาสในการแบ่งปันและเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างผู้คน

นายโดมินิค ฮอง (Dominic Hong) หัวหน้าพ่อครัวห้องอาหาร โซแคล ได้นำประสบการณ์ในระดับนานาชาติกว่าทศวรรษจากครัวชั้นนำหลายแห่ง มาสร้างสรรค์อาหารสไตล์แคลิฟอร์เนีย ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ในการปรุงอาหาร เชฟ โดมินิค ต้องการที่จะแนะนำเสน่ห์ของอาหารแบบแคลิฟอร์เนียตอนใต้ให้แก่ชาวกรุงเทพฯ

โดมินิค ฮอง
เชฟโดมินิค ฮอง (Dominic Hong)

เชฟโดมินิคเลือกใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ และวัตถุดิบบางรายการห้องอาหารเลือกทำเอง แทนการรับจากซัพพลายเออร์ ทำให้สามารถส่งต่ออาหารในราคาที่สมเหตุสมผลได้ ผสานกับเทคนิคการปรุงอาหารสมัยใหม่เพื่อรังสรรค์อาหารจานพิเศษที่มีความแปลกใหม่ และบ่งบอกถึงความหลากหลายของอาหารในแบบแคลิฟอร์เนีย

“ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะแบ่งปันคอนเซปของห้องอาหาร โซแคล กับทุกท่าน และแสดงให้เห็นถึงพลังของอาหารที่สามารถทำให้ผู้คนใกล้ชิดกันมากขึ้น ห้องอาหาร โซแคล มีอาหารให้บริการสำหรับทุกโอกาส  ไม่ว่าลูกค้าจะต้องการอาหารจานเดี่ยวที่ง่ายและรวดเร็ว อาหารสำหรับการรับประทานร่วมกันระหว่างคู่รัก หรือรับประทานกับกลุ่มเพื่อน”

อาหารแนะนำ 5 อันดับแรกจากเชฟโดมินิค

อาหารแนะนำที่ถือว่าเป็นอาหารจานเด่นของเชฟ โดมินิค ที่ห้องอาหาร โซแคล ได้แก่

  • ปลาฮามาจิดิบ (Scorched Hamachi Crudo): เสิร์ฟกับซอสผักและตะไคร้ พริกจาลาเปโน่ดอง และ หัวหอมใหญ่

Cured Hamachi Crudo

  • ปลาหมึกย่าง (Grilled Octopus) : ให้บริการกับผักชีฝรั่งสับละเอียด กระเทียม และ มะนาว มันฝรั่งบราวาส (Bravas) หรือ มันฝรั่งทอดสไตล์สเปน และ ซอสพริกดอง จาราปิโน ไอโอลี (Jalapeno aioli)

ปลาหมึกย่าง (Grilled Octopus)

  • สลัดอาโวคาโด (Chunky Green Avocado Salad): เสิร์ฟกับถั่วฝักยาว พิสตาชิโอ แตงกวา ผักร็อกเก็ต และส้มซีตรัส

The Chunky Venice Beach Green Salad

  • พิซซ่าฝักทองญี่ปุ่น (Kabocha Squash Pizza): พิซซาหน้าฝักทองญี่ปุ่น เพปเพอโรนี ชีสมันเชโก ริคอตต้า และ เมล็ดฝักทอง

Kabocha Squash

  • สเต็กเนื้อแกะ (Lumina Farm’s Barbeque Lamb Rump): เนื้อแกะจากฟาร์มลูมิน่าในประเทศนิวซีแลนด์ย่างในแบบที่คุณชอบ เสิร์ฟกับพริกป่นอังโช มะเขือเผา มินต์และแตงกวา
  • สเต็กเนื้อสันคอ (Ranger’s Valley Flat Iron Steak): เนื้อวัวจากเรนเจอร์ วัลเล่ย์ ย่างในแบบที่คุณชอบ เสิร์ฟกับมัสตาร์ด หัวหอมทอด และซอสเนื้อไขมันวัวผสมน้ำส้มสายชู

ทั้งนี้ ห้องอาหาร โซแคล เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.30 น. ถึง 23.00 น. ให้บริการอาหารกลางวัน อาหารมื้อสายวันอาทิตย์ หรือจะรับประทานอาหารเวลาไหนก็ได้ตามความต้องการ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ intercontinental.com/Bangkok