ยักษ์ค้าปลีกผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก “Mothercare” เตรียมปิดร้าน 50 สาขาในอังกฤษ

REUTERS/Andrew Yates

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “Mothercare” ยักษ์ค้าปลีกผลิตภัณฑ์แม่และเด็กสัญชาติอังกฤษ ยืนยันจะปิดสาขามากกว่า 1 ใน 3 ของสาขาที่มีทั้งหมดในอังกฤษ ซึ่งเป็นส่วหนึ่งในการต่อสู้กับการอยู่รอดของบริษัท จากที่มาร์ค นิวตัน จอห์น กลับมานั่งในตำแหน่งซีอีโออีกครั้ง หลักจากที่ถูกปลอดออกจากตำแหน่งเมื่อ 5 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ยอดขายและกำไรของบริษัทได้รับแรงกดดัน และการแข่งขันจากซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าปลีกบนออนไลน์แพลตฟอร์มในตลาดสหราชอาณาจักร รวมทั้งค่าใช้จ่ายที่ส่งผลกระทบทางการเงินของบริษํทอย่างร้ายแรง

ทั้งนี้รายงานระบุรายได้ของบริษัทขาดทุนก่อนหักภาษี นับตั้งแต่ช่วงต้นปีจนถึงวันที่ 24 มี.ค.อยู่ที่ 72.8 ล้านปอนด์ จากยอดขายของบริษัทที่ลดลง 2 เปอร์เซ็นต์อยู่ที่ 654.5 ล้านปอนด์

และในช่วงปีที่ผ่านมานั้นหุ้นของบริษํทตกลงถึง 83 เปอร์เซ็นต์ และเพิ่งดีดตัวขึ้น 34 เปอร์เซ็นต์เมื่อวานนี้ หลังจากที่มีการคอนเฟิร์มจากบริษัทในการรีไฟแนนซ์ 113.5 ล้านปอนด์ และแผนระดมทุนอีก 28 ล้านปอนด์ รวมถึงการกลับมานั่งแท่นซีอีโออีกครั้งของมาร์ค นิวตัน จอห์น

สำหรับการปิดสาขานั้นบริษัทยืนยันว่าจะปิดร้านค้าจำนวน 50 สาขา จากทั้งหมดที่มีอยู่ในปัจจุบันที่ 137 สาขา อาจจะกระทบกับตำแหน่งงานถึง 800 ตำแหน่ง และจะเหลือเพียง 78 สาขาในอังกฤษภายในปี 2563