“จีเอ็ม” ผนึกเครือข่ายชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในอเมริกา คาดสรุปข้อตกลงในไตรมาสแรกของปี!

ซีจีทีเอ็น สำนักข่าวประเทศจีน รายงานว่า บริษัทเจเนอรัล มอเตอร์ส(จีเอ็ม) ของสหรัฐอเมริกา กล่าวเมื่อวันพุธว่า จะร่วมมือกับเครือข่ายการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ชั้นนำ 3 แห่งในประเทศเพื่อให้บริการรถยนต์ Chevrolet Bolt EV

ดั๊ก พาร์ค รองประธานฝ่ายจีเอ็มของโครงการรถยนต์ไฟฟ้าและยานยนต์อิสระกล่าวว่า จีเอ็มเชื่อมั่นในอนาคตของไฟฟ้าทั้งหมด และนี่คือขั้นตอนสำคัญในการทำให้การเรียกเก็บเงินง่ายขึ้นสำหรับลูกค้าของเรา

เครือข่ายการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำ 3 แห่ง คือ EVgo, ChargePoint และ Greenlots มีพอร์ตการชาร์จมากกว่า 31,000 พอร์ตในสหรัฐอเมริกา จีเอ็มกล่าวในแถลงการณ์ว่ามีแผนที่จะรวบรวมข้อมูลจากทั้ง 3 เครือข่ายเพื่อให้ผู้ขับขี่ Chevrolet Bolt EV มีประสบการณ์การชาร์จที่ราบรื่นยิ่งขึ้น และคาดว่า จะสรุปข้อตกลงความร่วมมือและข้อตกลงกับสามเครือข่ายการชาร์จภายในไตรมาสแรกของปี 2562

นอกจากนี้ จีเอ็มขายรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 200,000 คัน ในปี 2561 ซึ่งมีปริมาณสูงสุด เเละจีเอ็มยังมีการจับตามองการให้บริการชาร์จไฟฟ้าเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน รถยนต์ไฟฟ้าที่แข็งแกร่งขึ้น

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!