“แจ็ค หม่า” พลิกโฉมเป็นชาวร็อก! ในคอนเสิร์ตอำลาตำแหน่งทางการ

แชนแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (10 ก.ย.) “แจ็ค หม่า” ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง ได้จัดเฉลิมฉลองวันเกิดวัย 55 ปี พร้อมทั้งยังเป็นการอำลาตำแหน่งประธานฯ แห่งธุรกิจอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ที่สุดของโลกอย่างเป็นทางการด้วย

โดยนายหม่า ได้จัดคอนเสิร์ตใหญ่ในวาระการครบรอบ 20 ปีของ อาลีบาบากรุ๊ป โดยเขาได้เปลี่ยนโฉมตัวเองให้กลายเป็น “ร็อก สตาร์” ด้วยการสวมแจ็คเก็ตหนัง และใส่วิกผมสไตล์ชาวร็อก ทำการแสดงนานถึง 4 ชั่วโมง ในสนามที่บรรจุคนได้ถึง 80,000 คน ที่สำนักงานใหญ่ของอาลีบาบา ในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง

ภายในงานที่เต็มไปด้วยความสนุกและความตื้นตัน โดยนายหม่า กล่าวทั้งน้ำตาแห่งความสุขว่า “หลังจากคืนนี้ผมจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ผมเชื่อว่าในโลกใบนี้ยังมีอะไรดีๆ และมีโอกาสอีกมากมาย ตัวผมเองชื่นชอบและรักความตื่นเต้นมาก นั่นก็เป็นสาเหตุว่าทำไมผมถึงเลือกที่จะเกษียณตัวเองเร็วขึ้น”

นอกจากนี้ นายหม่า ยังกล่าวอีกว่า การส่งต่ออำนาจนี้ให้กับ “แดเนียล จาง” เพราะผมมั่นใจและเคารพที่เขาเป็นคนเก่ง และสร้างสรรค์ ซึ่งเขาจะต่อยอดธุรกิจอาลีบาบาได้อย่างสมบูรณ์แบบ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นเพียงใน “เชิงสัญลักษณ์” เท่านั้น ขณะที่มีรายงานว่า แจ็ค หม่า จะนั่งเป็นที่ปรึกษาอาวุโสของอาลีบาบากรุ๊ป