ไบเดน เตือน อย่ามองโควิดเป็นการเมือง ชวนชาวอเมริกันสวมหน้ากาก

REUTERS/Jonathan Ernst??

“ไบเดน” ชวนชาวอเมริกันสวมหน้ากากอนามัย มองเป็นวิธีดีสุดสำหรับการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19

สำนักข่าวบีบีซีรายงานเมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ) “โจ ไบเดน” ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 46 ออกแถลงการณ์จากออฟฟิศที่เมืองวิลมิงตัน เดลาแวร์ ว่า สหรัฐกำลังจะเข้าสู่ช่วงวิกฤตโรคโควิด-19 ที่เลวร้ายอย่างมากในช่วงฤดูหนาว และอย่ามองวิกฤตนี้เป็นปัญหาการเมือง ให้ “เชื่อตามหลักวิทยาศาสตร์” ว่าวิกฤตนี้เกิดขึ้นจริง

ไบเดนกำลังเตรียมทีมที่จะเข้ามารับมือวิกฤตโควิด-19 โดยเฉพาะ และเน้นย้ำการให้ทุกคนในประเทศใส่หน้ากากอนามัย เพราะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19

ปัจจุบัน สหรัฐมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เกิน 10 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิตถึง 2.4 แสนคน และเป็นประเทศที่มียอดผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลก

ต่อมา นายไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 46 ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก Joe Biden ระบุว่า ผมจะยังไม่ได้เป็นประธานาธิบดี จนกว่าจะถึงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ (ปีหน้า) แต่วันนี้ผมอยากจะส่งข้อความถึงทุกคนว่า โปรดสวมหน้ากาก

หลังจากนายไบเดนโพสต์ข้อความดังกล่าว เพียง 5 ชั่วโมง มีผู้เข้ามากดแสดงความรู้สึกมากถึง 3.5 แสนครั้ง แสดงความเห็นกว่า 24,000 ครั้ง และแชร์ 11,000 ครั้ง

ผู้ที่เข้ามาแสดงความเห็น ส่วนใหญ่แทบรอให้ถึงวันที่ 20 มกราคม ไม่ไหว เพราะอยากให้นายไบเดนได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เร็วๆ