เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
หน้าแรก ข่าวรอบวัน

ข่าวรอบวัน

ดวงรายสัปดาห์

ดวงรายสัปดาห์ 5-11 พฤษภาคม 2567

ผู้เขียน : ปุสาคโม ลัคนา (ลั) ราศีเมษ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับผลบุญในการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับเรื่องการงานที่เป็นไปในทางที่ดีขึ้น ถึงยัง...
จระเข้ คอร์ปอเรชั่น

โชว์เคส “Jorakay Expert” นวัตกรรมก่อสร้างใส่ใจคน-ดูแลโลก

ตอกย้ำความดังของค่ายจระเข้ แบรนด์ผู้นำและผู้เชี่ยวชาญนวัตกรรมเพื่องานก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่งครบวงจร ตั้งแต่ฐานรากจนถึงหลังคา ล่าสุด “ศ...
AWC

AWC ลงทุนกว่าหมื่นล้าน ต่อยอดโปรเจ็กต์ “ลานนาทีค” เชียงใหม่

โครงการ “ลานนาทีค” (LANNATIQUE) เป็นการลงทุนในเมกะโปรเจ็กต์ที่มีมูลค่ารวมกว่า 3 หมื่นล้านบาท ของกลุ่ม AWC หรือบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำก...
จุดความร้อน

จุดความร้อนไทยลดลง 1,218 จุด สูงสุดในอาเซียน เชียงรายแชมป์ 254 จุด

GISTDA เผย เชียงราย พะเยา เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน กรุงเทพหลายเขตยังจมฝุ่น PM 2.5 มีผลกระทบต่อสุขภาพ จุดความร้อนไทยลดลง 1,218 จุด สูงสุดในอาเซีย...

สมุย รีกัตต้า 2567 แข่งเรือใบนานาชาติดังทั่วโลก

คณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติ สมุย รีกัตต้า กำหนดจัดงานแข่งขันเรือสมุย รีกัตต้า 2567 ครั้งที่ 21 วันที่ 25 พฤษภาคม-1 มิถุนายนนี้ บริ...
big business

เปิดมุมมอง “บิ๊กธุรกิจ” ไทยได้อะไร Data Center “ไมโครซอฟท์”

การมาเยือนไทยในรอบ 8 ปีของ สัตยา นาเดลลา (Satya Nadella) ซีอีโอบิ๊กเทคระดับโลกอย่าง “ไมโครซอฟท์” ในงาน Microsoft Build : AI Day ที่จัดเมื่อว...

ด่านหนองเอี่ยน-สตึงบท ประตูการค้าไทย-กัมพูชาเชื่อมโลกยั่งยืน

ต้องยอมรับว่าบทบาทและหน้าที่ของสำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน (องค์การมหาชน) (สพพ.) หรือ NEDA นอกจากจะให้ความช่วยเหลือป...

จักรพงษ์ แสงมณี จาก รมช.บัวแก้ว ถึง รมต.สำนักนายกฯ

จากรมช.บัวแก้วถึงรมต.สำนักนายกฯ ส่องภารกิจจักรพงษ์ แสงมณี วันที่ 5 พฤษภาคม 2567 ข่าวสด รายงานว่า คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1 ซึ่งเริ่มเดินเครื่...
รศ.ดร.พิภพ อุดร

ทฤษฎีกบในหม้อต้ม ปรับตัวเพื่อเปลี่ยนแปลงการศึกษาไทย

เมื่อโครงสร้างประชากรเปลี่ยนแปลงจากจำนวนเด็กเกิดใหม่ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง และโลกเข้าสู่สังคมสูงวัยเต็มรูปแบบ มิหนำซ้ำเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบ...
พยากรณ์อากาศ-ฝนตก

กรมอุตุฯเตือน 6-11 พ.ค.นี้ ฝนตกหนักหลายพื้นที่ รวมกทม.และปริมณฑล

กรมอุตุฯคาดหมายอากาศ 7 วันข้างหน้า ระบุชัดคาดมีพายุฝนฟ้าคะนองเฉลี่ย 40-60% ของพื้นที่ ช่วง 6-11 พ.ค. 2567นี้ กับมีลมกระโชกแรง มีฝนตกหนักบางแ...

เหรียญน้องหมาพุ่ง Tesla รองรับการซื้อสินค้าด้วย Doge Coin

Tesla เพิ่มช่องทางการชำระเงินซื้อสินค้าและบริการด้วยเหรียญ Doge Coin ดันราคาเหรียญพุ่ง 7% วันที่ 5 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรก...
Busarin Foods

“บุศรินฟู้ดส์” มิชลิน 5 ปีซ้อน รุกทำ OEM-อาหารเหนือแช่แข็ง

การทำธุรกิจร้านอาหารที่ได้รับรางวัลมิชลิน (MICHELIN) การันตีต่อเนื่องถึง 5 ปีซ้อน (ปี 2020-2024) ของร้านอาหารแมกโนเลีย คาเฟ่ (Magnolia Cafe)...

ข่าวเด่นวันนี้