ภาพแรกในชีวิต แอนนา เสือ ยิ้มชื่น ร่วมช็อต พ่อแม่ลูก พร้อมหน้า

ig annasnga_1o

แอนนา เสือ มิสยูนิเวิร์สไทย เคยมีทั้งภาพถ่ายกับพ่อและกับแม่มาแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งแรกถ่ายพร้อมหน้า พ่อแม่ลูก

วันที่ 4 กันยายน 2565 ไอจี annasnga_1o ของ แอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2022 โพสต์ภาพถ่ายตนเองกับพ่อและแม่ พร้อมข้อความ “The first picture we took together in my life. ภาพแรกในชีวิตที่เราถ่ายรูปด้วยกัน”

ช็อตปลื้มดังกล่าวที่สาวแอนนายิ้มกว้าง สีหน้าแช่มชื่น ยืนอยู่ตรงกลางระหว่างพ่อสมชาย เสืองามเอี่ยม และแม่สมพร ศรีบุญเรือง ซึ่งทั้งสองเป็นพนักงานของกทม.

พ่อสมชายมีตำแหน่งพนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) ฝ่ายรักษาความสะอาด และสวนสาธารณะ สำนักงานเขตตลิ่งชัน ส่วนแม่สมพร เป็นพนักงานฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ทั้งสองเลิกรากัน แอนนาจึงยังไม่เคยมีรูปพร้อมหน้า พ่อแม่ลูกมาก่อน

annasnga_1o

สำหรับงานที่ทำให้ทั้งพ่อและแม่ได้มาถ่ายรูปกับลูกสาวคนสวยครั้งนี้ เป็นงานเปิดตัวโครงการ ไม่เทรวม” โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พร้อมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร หน่วยงานภาคีเครือข่าย และสำนักงานเขต ซึ่งแอนนา พ่อ และแม่ มาร่วมกิจกรรมการรณรงค์ด้วย ที่สวนลุมพินี เขตปทุมวัน

annasnga_1o
ชัชชาติ โครงการไม่เทรวม ขยะ
แอนนา ร่วมเปิดโครงการ กับผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รณรงค์ไม่เทขยะต่างชนิดรวมกัน

ผู้ว่าฯชัชชาติกล่าวถึงการรณรงค์ในการแยกขยะว่า ที่ผ่านมาเรามีการจัดการขยะเป็นหมื่นล้านบาท และเสียเงินไปกับการศึกษากว่า 4,000 ล้านบาทต่อปี เราใช้เงินไปกับเรื่องขยะมหาศาล วันนี้ต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้เปลี่ยนขยะเป็นทรัพย์สินให้ได้

กำลังคิดว่าหากมีการแยกขยะอย่างจริงจัง  เราจะลดอัตราค่าเก็บขยะให้ หรือหากคุณแยกขยะมา อาจจะมีปุ๋ยหมักให้ทุกเดือน หรือหากใครแยกขยะก็จะมีสติกเกอร์ติดหน้าบ้านว่าบ้านหลังนี้ร่วมมือในการพัฒนาเมืองให้ดีขึ้น ถึงแม้จะไม่ใช่ตัวเงินหรือสิ่งของ แต่เป็นความภาคภูมิใจว่าเราร่วมที่ทำให้เมืองดีขึ้น

ig annasnga_1o

เบื้องต้นนี้ การทำแบบจำลองก่อน เลือกมา 3 เขต ปทุมวัน พญาไท หนองแขม ซึ่งมีทั้งพื้นที่กลางเมือง ใกล้เมือง และไกลเมือง มีรูปแบบที่แตกต่างกัน ทั้งชุมชน ตลาดสด และออฟฟิศ คอนโดฯ ต้องทำแบบจำลองให้เรียบร้อยก่อน ว่ารูปแบบที่ทำได้ผลดีหรือไม่

ด้าน สาวแอนนาโพสต์ในไอจี ถึงโครงการนี้ว่า จะเป็นจุดเริ่มต้นของความยั่งยืนที่เราจะมีมากขึ้นเรื่อย ๆ ในสังคมค่ะ เพราะด้วยการรณรงค์ที่จริงจังมากขึ้น ที่นำโดยท่านชัชชาติของเรา

annasnga_1o

ประกอบกับนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ขึ้น (รถขยะแบบใหม่) จะช่วยให้เราจัดกระบวนการจากต้นน้ำถึงปลายน้ำอย่างจริงจัง ซึ่งก็คือ พวกเราทุกคนที่แยกตั้งแต่ต้นน้ำ ตามด้วย กทม. จัดเก็บที่กลางน้ำ และกำจัดอย่างเป็นระบบที่ปลายน้ำ

“ช่วยกันหน่อยนะคะทุกคน การแยกขยะเปียกหรือเศษอาหาร กับขยะทั่วไป ทำได้ง่ายๆ ใช้เวลาไม่กี่วินาทีเองค่ะ ลองดูนะคะ ทำเพื่อโลก ทำเพื่อเราค่ะ” แอนนากล่าว

….