ร้านอาหารไทยทองหล่อ จัดเมนูพิเศษต้อนรับเทศกาลกินเจ

อาหารเจ ร้านอาหารไทยทองหล่อ
ถุงทองไส้เผือก

ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ” จัด 4 เซตเมนูพิเศษ “อิ่มกาย-อิ่มบุญ-อิ่มใจ-อิ่มท้อง” ต้อนรับเทศกาลกินเจ ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน–15 ตุลาคม 2565

วันที่ 12 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศกาลกินเจซึ่งเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมประเพณีของชาวจีนที่ปฏิบัติสืบต่อกันมาอย่างยาวนานนั้น สำหรับปี 2565 ตรงกับวันที่ 26 กันยายน-4 ตุลาคม อย่างที่ทราบกันดีช่วงเทศกาลนี้ คนที่ถือศีลกินเจจะต้องกินอาหารที่ไม่มีส่วนประกอบของเนื้อสัตว์ หรือผลิตภัณฑ์ที่ได้จากสัตว์ รวมทั้งไม่ปรุงด้วยผักต่าง ๆ ที่มีกลิ่นฉุน

ขณะเดียวกันผู้ที่กินเจจะต้องรักษาศีลห้าและรักษาพรหมจรรย์ ทำบุญทำทาน รักษาจิตใจให้บริสุทธิ์ รวมถึงแต่งกายด้วยเครื่องแต่งกายสีขาวควบคู่ไปด้วย

เนื่องจากเทศกาลกินเจใกล้จะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ” จึงจัดเมนูพิเศษต้อนรับเทศกาลกินเจ ด้วย 4 เซตเมนูอาหารเจที่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นไทย ให้ทุกคนได้อิ่มท้อง อิ่มบุญ และอิ่มใจตลอดช่วงถือศีลกินเจ ระหว่างวันที่ 15 กันยายน-15 ตุลาคมนี้

โดยทั้ง 4 เซตเมนูอาหารเจที่ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ” รังสรรค์โดยเชฟไทยรุ่นใหม่ที่ได้รวบรวมเมนูอาหารไทยพื้นบ้านจากภาคต่าง ๆ มาประยุกต์ พร้อมทั้งเลือกใช้วัตถุดิบท้องถิ่นมาผสมผสานความอร่อยของอาหารไทยในแต่ละภาคจนได้รสชาติที่เข้ากันอย่างลงตัว ซึ่งใน 1 เซตเมนูจะประกอบด้วยเมนูคาวและหวาน ดังนี้

เซตอิ่มกาย

ประกอบด้วย “ถุงทองไส้เผือก” เมนูทานเล่นขายดี, “วุ้นเส้นผัดผักหวานเต้าหู้”, “แกงส้มผักสี่สหาย” แกงส้มตำรับทองหล่อรสชาติจัดจ้าน เสิร์ฟพร้อม “ข้าวหอมมะลิ” และเมนูของหวาน “บัวลอยมันม่วงน้ำกะทิ”

อาหารเจ ร้านอาหารไทยทองหล่อ
เซตอิ่มกาย

เซตอิ่มบุญ

ประกอบด้วยเมนู “เต้าหู้ทอดซอสมะขาม” ที่ใช้เต้าหู้เกรดดี นำไปทอดจนเหลืองกรอบ ราดซอสมะขามเข้มข้น, “ผักปลังผัดน้ำมันหอย”, “แกงเทโพปลาสามรสเจ” เมนูแกงกะทิรสชาติเข้มข้น ใช้เนื้อปลาเจแทนเนื้อสัตว์ เสิร์ฟพร้อม “ข้าวกล้องมันปู” ปิดท้ายด้วยของหวาน “สาคูถั่วดำมะพร้าวอ่อน”

อาหารเจ ร้านอาหารไทยทองหล่อ
เซตอิ่มบุญ

เซตอิ่มใจ

ประกอบด้วย “ข้าวโพดหวานทอด” เมนูเรียกน้ำย่อยที่ได้รสหวานจากข้าวโพด กรอบ อร่อย, “แกงเผ็ดแห้งลูกชิ้นปลาเจ” ใช้ลูกชิ้นปลาเจคุณภาพผัดกับเครื่องแกงและสมุนไพรไทยหลากชนิด, “พะโล้เต้าหู้เห็ดหอม” เต้าหู้ตุ๋นรสชาติเข้มข้น พร้อมเห็ดหอม เสิร์ฟพร้อม “ข้าวสีคราม” และของหวานซิกเนเจอร์ “ไพลินกรอบ”

อาหารเจ ร้านอาหารไทยทองหล่อ
เซตอิ่มใจ

เซตอิ่มท้อง

ประกอบด้วย “ไส้กรอกอีสานทอดเจ” เมนูอาหารอีสานที่เชฟนำมารังสรรค์เป็นเมนูเจ รสชาติอร่อยเข้มข้น, “ตำไหลบัวเต้าหู้” เมนูขายดีที่ห้ามพลาด ใช้ไหลบัวอ่อน ๆ ตำกับเต้าหู้ทอด, “ต้มยำเห็ดใส่ลูกชิ้นปลาเจ” ต้มยำเจรสชาติจัดจ้าน เสิร์ฟพร้อม “ข้าวเหนียว” หรือ “ข้าวหอมมะลิ” และของหวานขายดี “ลูกตาลลอยแก้ว”

อาหารเจ ร้านอาหารไทยทองหล่อ
เซตอิ่มท้อง

โดยร้านอาหารไทย “ทองหล่อ” ตั้งอยู่ภายในโรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท กรุงเทพฯ (ทองหล่อ ซอย 5) เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30-21.00 น.