GUESS Virtual Store รับกระแส Metaverse สู่ช็อปปิ้งออนไลน์

เมื่อ Metaverse (เมตาเวิร์ส) กลายเป็นเทรนด์ที่คนทั่วโลกพูดถึง ไม่เฉพาะในวงการเทคโนโลยีเท่านั้น GUESS แบรนด์แฟชั่นสัญชาติอเมริกันก็ขอเกาะกระแสด้วย โดยเปิดประสบการณ์ช็อปปิ้งรูปแบบใหม่ “GUESS Virtual Store” หวังให้แฟชั่นนิสต้าได้เลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นเสมือนวาร์ปไปช็อปด้วยตัวเอง

GUESS ก่อตั้งเมื่อปี 1981 เริ่มจากธุรกิจยีนส์และพัฒนาเป็นแบรนด์ไอคอนิกระดับโลก มุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์คนหนุ่มสาวทั้งเสื้อผ้า ready-to-wear ทั้งชาย-หญิงและเด็ก พร้อมด้วยสินค้าแฟชั่นกระเป๋า นาฬิกา จิวเวลรี่ ภายใต้ DNA แบรนด์ Young, Sexy, Timeless ขณะที่กลุ่มเดนิมยังคงเป็นสินค้าซิกเนเจอร์ที่ได้รับความนิยม

ปัจจุบันมีร้านค้า 945 ร้านทั่วอเมริกา ยุโรป และเอเชีย โดยมีร้านค้าผู้แทนจำหน่ายอีก 735 ร้านค้าทั่วโลกรวมตัวแทนจำหน่ายอีกมากกว่า 101 ประเทศ

แบรนด์ GUESS ในไทยได้เปิดตัวเว็บไซต์ www.guess.co.th เมื่อปลายปี 2564 ที่แล้ว พร้อมมุ่งเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ในช่วงที่โควิด-19 ยังแพร่ระบาด มีการเปิดตัว GUESS Virtual Store จำลอง GUESS Flagship Store สาขาเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ซึ่งเป็นสโตร์ที่ใหญ่สุดในเวลานี้ เพื่อสร้างบรรยากาศสนุก ๆ กับการช็อปปิ้งรูปแบบใหม่

ภายใน GUESS Virtual Store จะมีสินค้าทุกชิ้นวางจำหน่ายเหมือนกับสาขาในเซ็นทรัลลาดพร้าว ถ้าชอบใจก็ใช้เพียงปลายนิ้วสัมผัสแล้วช็อปได้ทันทีผ่านลิงก์ในเว็บไซต์ที่เชื่อมต่อไปยัง www.guess.co.th และ Line Official : GUESS Thailand

โดยมีบริการชำระเงินแบบออนไลน์หรือจ่ายปลายทาง รวมทั้งช็อปก่อนจ่ายทีหลังผ่าน Atome โดยใช้เวลาจัดส่ง 3-5 วัน ทั้งยังมีระบบหลังบ้านคอยดูแลการรับเปลี่ยน-คืน หรือจะนำคืนด้วยตัวเองก็ได้ที่หน้าร้าน

เป็นยุคสมัยของกลุ่มคนซื้อที่มีอำนาจการต่อรองที่สูงกว่า สูงจริง