ขึ้นรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่าน Drive Thru Service 5 นาทีรับเงิน

สำนักงานสลากฯ เปิดให้บริการจ่ายรางวัลแบบ Drive Thru Service งวดรางวัลวันที่ 16 มีนาคม 2566 ประชาชนเข้าใช้บริการเพียบ

วันที่ 20 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดให้บริการจ่ายรางวัลแบบ Drive Thru Service หน้าที่ทำการสำนักงานสลากฯ ถนนสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี ซึ่งผู้ถูกรางวัลสามารถไปขึ้นรางวัลได้ นับตั้งแต่ที่เปิดให้บริการ ล่าสุด รางวัลงวดประจำวันที่ 16 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา มีประชาชนผู้ถูกรางวัล เข้าใช้บริการแบบ Drive Thru Service เป็นจำนวนมาก

ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความคิดเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าสะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องรอนาน อยู่บนรถก็สามารถรับขึ้นได้ ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที ได้รับเงินรางวัลเข้าบัญชีทันที

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลยกระดับการบริการและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการขอขึ้นเงินรางวัลจากเดิมที่ต้องเข้าไปในสำนักงานฯ ยื่นบัตร รอคิว ซึ่งบางครั้งมีผู้ถูกรางวัลเข้าไปขึ้นรางวัลเป็นจำนวนมาก

แต่ล่าสุด สำนักงานฯ ได้เปิดให้บริการอีกทางเลือกให้กับผู้ถูกรางวัล โดยเปิดให้บริการแบบ Drive Thru Service เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.30-15.00 น. ในวันทำการ ซึ่งขั้นตอนนั้นไม่ยุ่งยาก สามารถขึ้นได้ทุกรางวัล ทั้งสลากกินแบ่งรัฐบาล สลากการกุศล และสลากดิจิทัล  ยกเว้นรางวัลที่ 1 สลากอายัด สลากปลอมแปลง และ สลากชำรุด

สำหรับขั้นตอนการขึ้นเงินรางวัล ผ่าน Drive Thru Service  ช่องบริการมีให้บริการทั้งสิ้น 5 ช่อง

1.สามารถเลือกเข้าช่องบริการได้ตามช่องที่ว่างหรือสะดวก (นึกภาพตอนจ่ายเงินขึ้นทางด่วน ช่องบริการไหนสั้น ว่างก็สามารถเข้าใช้บริการได้ทันที)  เป็นการบริการแบบ Walk-in ไม่ต้องจองคิว

2.เจ้าหน้าที่จะยื่นกระดาษ เพื่อให้ผู้ที่ถูกรางวัลเขียนชื่อ-นามสกุล เบอร์โทร. และที่สำคัญเตรียมหมายเลขบัญชีธนาคารใดก็ได้ เพราะจะเป็นการโอนเงินเข้าบัญชีอย่างเดียวเท่านั้น ไม่มีการรับเงินสด ขึ้นรางวัลได้ตั้งแต่สลากจำนวน 1-30 ฉบับ โอนเงินไม่เกิน 2,000,000 บาท/ครั้ง

3.ยื่นกระดาษที่มีรายละเอียดที่เขียน พร้อมบัตรประชาชน และฉลากที่นำมาขึ้นรางวัลให้กับเจ้าหน้า จากนั้นเจ้าหน้าที่จะตรวจเช็กความถูกต้อง และโอนเงินรางวัลให้กับผู้ขึ้นรางวัลทันที เซ็นเอกสารรับรางวัลเสร็จ ขั้นตอนถือว่าสิ้นสุด

กรณีไม่มีบัญชีธนาคาร การขึ้นรางวัลเกินจำนวน 1-30 ฉบับ  โอนเงินเกิน 2,000,000 บาท/ครั้ง  ต้องไปติดต่อที่จ่ายรางวัล ชั้น G กรณีมีบัญชี ธนาคารออมสิน หรือ ธ.ก.ส. การขึ้นรางวัลสลาก จำนวน 30 ฉบับ โอนได้ไม่จำกัดจำนวนเงิน

ส่วนการขึ้นรางวัลสลากดิจิทัล สามารถกดเลือกรับขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงาน ผ่านแอปพลิเคชั่นก่อนเดินทางมารับบริการผ่าน Drive Thru Service เมื่อมาถึงแสดงหน้าจอมือถือให้เจ้าหน้าที่ พร้อมเตรียมบัตรประชาชน และเลขบัญชีธนาคาร

ทั้งนี้ เปิดให้บริการวันจันทร์-วันศุกร์ (เว้นวันหยุดทำการหรือวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 07.30-15.00 น. ไม่หยุดพักเที่ยง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านเว็บไซต์ www.glo.or.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร. 0-2528-9999.