ธนาคารกรุงไทยแต่งตั้ง พลโทนิมิตต์ สุวรรณรัฐ-ปิ่นสาย สุรัสวดี เป็นบอร์ดใหม่

นิมิตต์ สุวรรณรัฐ-ปิ่นสาย สุรัสวดี

บอร์ดธนาคารกรุงไทยมีมติแต่งตั้ง “พลโทนิมิตต์ สุวรรณรัฐ-ปิ่นสาย สุรัสวดี” เป็นกรรมการแทนตำแหน่งที่ว่างลง มีผลตั้งแต่ 15 ม.ค. 67

วันที่ 17 มกราคม 2567 ธนาคารกรุงไทย (KTB) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคาร เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2566 มีมติแต่งตั้งพลโทนิมิตต์ สุวรรณรัฐ ดำรงตำแหน่งกรรมการธนาคาร (แทนนายปุณณิศร์ ศกุนตนาค ที่ลาออก) และกรรมการอิสระ รวมถึงแต่งตั้งนายปิ่นสาย สุรัสวดี ดำรงตำแหน่งกรรมการธนาคาร (แทนนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ที่ลาออก)

ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2567 เป็นต้นไป ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทยได้ให้ความเห็นชอบการแต่งตั้งดังกล่าวแล้ว

รายงานแจ้งว่า สำหรับนายปิ่นสาย สุรัสวดี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงการคลัง เป็นบุตรชายของนายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ขณะที่พลโทนิมิตต์ สุวรรณรัฐ อดีตนายทหารคนสนิท พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก่อนหน้านี้ ได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการอิสระ, กรรมการบริหารความเสี่ยง และกรรมการบรรษัทภิบาลและความยั่งยืนของบริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. (PTTEP) เนื่องจากดำรงตำแหน่งกรรมการมาต่อเนื่องครบ 9 ปี มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา

จากนั้นได้รับการแต่งตั้งจากบริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระ มีผลตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน 2566