SET ไซด์เวย์ กรอบ 1,370-1,400 จุด

SET ไซด์เวย์
คอลัมน์ : เช็กกระแสหุ้น

ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์ที่ผ่านมา (15-19 ม.ค.) ในภาพรวมปรับตัวลดลง นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิอย่างต่อเนื่อง

โดย “ณัฐพล คำถาเครือ” ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า SET Index สัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นลักษณะซึมตัวลง เนื่องจากถูกกดดันจาก Dollar Index และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล (Bond Yield) สหรัฐ ที่ปรับตัวขึ้น

รวมถึงปัจจัยในประเทศ เรื่องความไม่ชัดเจนจากการดำเนินนโยบายดิจิทัลวอลเลตของรัฐบาล และผลประกอบการของกลุ่มแบงก์ประกาศออกมาไม่ค่อยดีมากนัก

มองไปในช่วงสัปดาห์ข้างหน้า (22-26 ม.ค.) “ณัฐพล” ประเมินว่า จะเห็น SET Index ไซด์เวย์ต่อเนื่อง โดยให้กรอบแนวรับที่ 1,370 จุด แนวต้าน 1,400 จุด

สำหรับปัจจัยในประเทศต้องติดตามผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และพรรคร่วมรัฐบาลที่นัดพบปะกันในวันที่ 25 ม.ค. โดยเฉพาะติดตามความคืบหน้านโยบายดิจิทัลวอลเลต นอกจากนี้ ในวันที่ 24 ม.ค. ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นผู้ถือหุ้นใน บมจ.ไอทีวี ซึ่งมีผลต่อประเด็นการเมือง

ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ ต้องติดตามการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ในวันที่ 24 ม.ค. และติดตามสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาจากรายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (Core PCE)

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนช่วงนี้ แนะนำหุ้นกลุ่มเรือ อาทิ PRM, TTA, PSL เป็นต้น