QTCG เปิดจองหุ้น IPO คึกคัก จ่อลงสนามเทรด mai 4 เม.ย.นี้

QTCG

QTCG ธุรกิจให้บริการด้านรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคารครบวงจรปลื้ม ! นักลงทุนแห่จองซื้อหุ้น IPO วันแรกคึกคัก  เตรียมเข้าเทรดตลาดหลักทรัพย์ mai 4 เม.ย.นี้

วันที่ 27 มีนาคม 2567 นายธิติวัฒน์ เงินนำโชคธนรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ QTCG เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้มีการนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนทั่วไป (Retail Investor Roadshow) ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และกรุงเทพฯ ในช่วงที่ผ่านมา พบว่านักลงทุนให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังข้อมูลเป็นจำนวนมาก

สะท้อนถึงการตอบรับของกลุ่มนักลงทุน โดยจะเห็นได้จากวันนี้ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดให้จองซื้อหุ้น IPO ตามกรอบระยะเวลาซื้อขายระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคม 2567 ที่ระดับราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่ 1.20 บาทต่อหุ้น โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 180 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ผ่านบริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

นายธิติวัฒน์ เงินนำโชคธนรัตน์

บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ จำกัด ปรากฏว่ากลุ่มนักลงทุนจำนวนมากแจ้งความประสงค์เพื่อจองซื้อหุ้น QTCG ผ่านทั้ง 3 โบรกฯ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นการส่งสัญญาณเชิงบวกสำหรับหุ้นน้องใหม่ QTCG

ด้วยความโดดเด่นของ Business Model ที่เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจให้บริการด้านรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร (Mechanical & Electrical :  M&E) อย่างครบวงจรระดับชั้นนำของประเทศ ที่มากด้วยประสบการณ์กว่า 23 ปี มีทีมวิศวกรที่มีศักยภาพในการให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมภายในอาคาร ระดับพรีเมี่ยม เกรด ให้กับโครงการคุณภาพมาแล้วมากกว่า 1,000 โครงการ อาทิ

โครงการ Andaz Resort Pattaya, โครงการอาคารหอประชุมกองทัพบก, โรงแรมคาเพลลา, อาคาร จี แลนด์ พระราม 9, คอนโดมิเนียม Khun By Yoo, อาคารพักอาศัยของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, โครงการงานปรับปรุงพื้นที่ตึกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลศิริราช, โครงการอาคารโรงงาน ITC-3.2 (สมุทรสาคร) เป็นต้น ซึ่งจะเห็นได้ว่า QTCG มีกลุ่มลูกค้ากระจายอยู่ในหลากหลายอุตสาหกรรม ทั้งกลุ่มโรงไฟฟ้า, กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม, กลุ่มอาคาร, กลุ่มโรงพยาบาล และกลุ่มโรงแรม

“เชื่อว่าการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ครั้งนี้จะเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งฐานะทางการเงินให้กับบริษัท สู่การต่อยอดการลงทุนเพื่อรองรับการเข้าประมูลโครงการใหญ่ ๆ ในอนาคต พร้อมทั้งยังสามารถต่อยอดและขยายฐานงานเดิมที่มีอยู่ โดย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2566 บริษัทมีมูลค่างานที่ยังไม่ได้รับรู้รายได้ประมาณ 1,158 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานขนาดใหญ่ในกลุ่มลูกค้าที่มีชื่อเสียงต่อเนื่องจากโครงการเดิม อาทิ โครงการ CIB International School, โครงการคอนโด ชูช์ ราชเทวี (SHUSH),”

“โครงการก่อสร้างอาคารกระทรวงมหาดไทย, โครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยาย ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ โซน C, โครงการ วัน อมตะ, โครงการก่อสร้างอาคารใหม่ตลาดยิ่งเจริญ, โครงการ KIS International School เป็นต้น ดังนั้น จากปัจจัยดังกล่าวในข้างต้นสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่ให้การตอบรับในหุ้น QTCG และบริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 4 เมษายนนี้”

ด้านนายกิตติชัย นาคะประเสริฐกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม (Joint Lead Underwriter) กล่าวว่า QTCG จัดเป็นหุ้น Growth Stock ที่สร้างมูลค่าเพิ่มสู่การเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

เนื่องจาก QTCG จัดอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้าง โดยในปี 2567 นี้ กลุ่มอุตสาหกรรมดังกล่าวจะมีการขยายตัวที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นผลจากการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ การเร่งเบิกจ่ายงบประมาณปี 2567 ที่จะเกิดขึ้นช่วงเดือนมิถุนายน-กันยายน 2567 ส่งผลให้โครงการก่อสร้างต่าง ๆ ต้องเร่งเดินหน้าลงทุน

“หากภาคการก่อสร้างคึกคักก็จะส่งผลดีต่อ QTCG ที่จะเข้ารับงานให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมภายในอาคารได้อย่างมีนัยสำคัญ จากปัจจัยข้างต้นทำให้หุ้น QTCG ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนตั้งแต่วันแรก ดังนั้น มองว่าในอีก 2 วันที่เหลือของระยะเวลาการเปิดจองซื้อ (27-29 มี.ค.นี้) ก็ยิ่งจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มนักลงทุนมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน”