กสิกรไทย จ่อปรับใหญ่? “กระทิง-เรืองโรจน์” โพสต์ลาเก้าอี้ Chairman

“กระทิง” เรืองโรจน์ พูนผล ประธาน KBTG โพสต์ลาตำแหน่งประธาน ไปนั่งเก้าอี้ประธานกลุ่มแทน พร้อมทิ้งท้ายให้ลุ้น

วันที่ 25 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเรืองโรจน์ พูนผล หรือ กระทิง ประธาน “กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป” หรือ KBTG ในเครือธนาคารกสิกรไทย (KBANK) โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ตนจะไม่ได้เป็น Chairman (ประธาน) ของ KBTG แล้ว แต่จะไปเป็น Group Chairman (ประธานกลุ่ม) ของ KBTG แทน

“ส่วน Group Chairman หมายความว่ายังไงและ KBTG/KBank จะเป็นยังไงรอติดตามได้เลยครับ” นายเรืองโรจน์ ระบุ พร้อมทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า “ไม่ใช่ KBTGX นะครับ”

ทั้งนี้ “กระทิง-เรืองโรจน์”. ได้รับการยอมรับในฐานะกูรูสตาร์ตอัพไทย ต่อมาเมื่อปี 2562 ได้ตัดสินใจเข้ารับตำแหน่งประธาน KBTG มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเปลี่ยนผ่านธนาคาร เพื่อนำพาองค์กรฝ่าคลื่นดิจิทัลดิสรัปชั่น ซึ่งช่วงที่ผ่านมา มีการจัดตั้งบริษัทเพื่อรุกด้านดิจิทัล ทั้ง “KASIKORN X” และ “Kai Tai Tech” รวมถึงด้านสินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง “Kubix”

ก่อนหน้านี้ หลังจากคู่แข่งสำคัญอย่างธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ประกาศปรับโครงสร้างครั้งใหญ่มุ่งสู่เทคคัมปะนี ทลายขีดจำกัดความเป็นแบงก์ ตั้งบริษัทใหม่ SCBX เป็นยานแม่รุกลงทุนในธุรกิจใหม่ ๆเพื่อสร้างการเติบโต ทำให้หลายฝ่ายจับตากันว่า ทางกสิกรไทยจะขยับอย่างไรต่อไป