‘ยูทูบ’ ลงดาบ ‘โลแกน พอล’ ปรับออกจากช่องทางแนะนำรายการ หลังโพสต์วิดีโอคนแขวนคอตาย

Credit: Youtube/Logan Paul (grabs taken from the now deleted Japanese Forest video by Logan Paul)

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2561 ยูทูบได้ประกาศถอดโลแกน พอล วีล็อกเกอร์ชื่อดังชาวอเมริกันออกจากแพลตฟอร์ม กูเกิล พรีเฟอร์เรด หรือช่องทางแนะนำรายการของยูทูบ หลังจากนายพอลโพสต์วิดีโอภาพของเหยื่อที่เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายขณะไปที่ประเทศญี่ปุ่น

แถลงการณ์ของบริษัทอัลฟาเบต บริษัทแม่ของยูทูบระบุว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ทำให้ทางบริษัทตัดสินใจถอดช่องยูทูบของนายโลแกน พอล ออกจากกูเกิล พรีเฟอร์เรด นอกจากนี้ ทางบริษัทจะไม่เผยแพร่รายการ “โฟร์ซัม” ซีซั่น 4 ของนายโลแกน ส่วนรายการออริจินอลส์ ซึ่งเป็นรายการใหม่ก็จะถูกระงับการเผยแพร่เอาไว้ก่อน

รายงานระบุว่า กูเกิล พรีเฟอร์เรด จะเป็นตัวคัดเลือกเนื้อหายอดนิยมที่สุดบนยูทูบ เพื่อนำไปเสนอขายโฆษณา โดยนายพอล วัย 22 ปี ถือเป็นหนึ่งในผู้สร้างเนื้อหาที่มีผู้ชมลำดับต้นๆ ของยูทูบ และสามารถเรียกผู้ชมได้หลายล้านคนจากวิดีโอที่นำมาลงบนยูทูบ

อย่างไรก็ตาม นายพอลยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับมาตรการของทางยูทูบ โดยเมื่อสัปดาห์ก่อน นายพอลได้ออกมาขอโทษต่อสิ่งที่ได้ทำไป จากการโพสต์วิดีโอภาพของผู้ที่แขวนคอตายบนเทือกเขาแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ที่นายพอลระบุว่า ถือเป็นความผิดอันใหญ่หลวง และรู้สึกอับอายต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และได้ลบวิดีโอดังกล่าวออกไปแล้ว

 

ที่มา  มติชนออนไลน์