เทรนด์”แอนโดรจีนัส” รู้จัก “เรน โดฟ”หญิงสาวผู้เป็นได้ทั้ง”นางแบบ-นายแบบ”ในคนเดียวกัน

เป็นที่ฮือฮาสำหรับเเฟนๆ วงการเเฟชั่นเมื่อ เรน โดฟ (rain dove) นางเเบบสาววัย 27 ปี ชาวนิวยอร์ก ที่มากับความสูงกว่า 188 เซนติเมตร เเละรูปลักษณ์ที่มีทั้งเเนวหล่อก็เข้ม มาเเนวสวยก็ติดจะเท่ไม่เบา ทำให้นางแบบสาวคนนี้ สามารถเธอถ่ายเเบบเป็นได้ทั้งผู้ชายเเละผู้หญิง หรือที่เรียกกันว่า แอนโดรจีนัส (androgynous) คือบุคคลที่มีลักษณะทั้งเพศหญิงและชายในคนคนเดียวกัน ไม่บ่งบอกชัดเจนว่าเป็นเพศใด

เรน โดฟ เผยว่า เธอไม่เคยรู้สึกไม่ดีกับเรื่องเพศ เเละไม่เคยคิดว่าตนเองเป็นแอนโดรจีนัส บางทีเธออาจเป็นเพียงผู้หญิงอัปลักษณ์คนหนึ่ง บางคนคิดว่าเธอเป็นผู้ชาย ในส่วนนี้ก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ ซึ่งในบางครั้งเธอก็ใช้ความคิดที่คนอื่นมองเธอว่าเป็นผู้ชายมาเป็นประโยชน์ในการทำงาน มันทำให้เธอได้รับงานเเปลกใหม่ อย่างการเป็นนักผจญเพลิงในรัฐโคโลราโด สหรัฐฯ

อย่างไรก็ตามในความลื่นไหลของรูปลักษณ์นี้ส่งผลให้ เรน โดฟ กลายเป็นนางเเบบบนรันเวย์ต่างๆ อีกทั้งยังได้ถ่ายแบบในเสื้อผ้าผู้ชายเเละผู้หญิงไปพร้อมๆกัน

นางเเบบสาวเผยต่อ Buzzfeed ว่า “เราทุกคนพยายามหาความเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งทุกคนสามารถชูความเป็นเอกลักษณ์ได้ด้วยตัวเอง ส่วนเรื่องรูปลักษณ์ทางเพศเป็นเพียงเเค่กรอบของสังคม เราไม่จำเป็นต้องปฏิบัติตามกรอบที่วางไว้ซะทุกอย่างก็จะมีผู้คนที่รักคุณในเเบบที่คุณเป็น”

 

ภาพจาก อินสตาเเกรม: raindovemodel