ไม่หยุดสร้างสถิติ! สุดอลังการ”ดูไบ”เปิดตัวโรงแรมสูงสุดในโลก 356 เมตร

AFP PHOTO / KARIM SAHIB
“มหานครดูไบ” นครใหญ่ที่สุดของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ยังไม่หยุดที่จะสร้างสถิติโลกใหม่ๆ ล่าสุดเมื่อวานนี้ (11 ก.พ.) ได้ประกาศเปิดตัว “โรงแรมที่สูงที่สุดในโลก” ซึ่งจะเป็นแลนด์มาร์กอีกแห่งของดูไบ

 

โรมแรมเจโวรา หรือ “Gevora Hotel” โรงแรมสูงระฟ้าด้วยสีทองแพรวพราวขนาด 75 ชั้น ที่ระดับความสูง 356 เมตร ของเครือ Al Attar Group สร้างสถิติใหม่ด้วยการเป็นโรงแรมที่สูงที่สุดในโลก สูงมากกว่าโรงแรมชื่อดังที่อยู่ในนครดูไบอย่างโรงแรม เจดับเบิลยู แมริออต มาร์คิส (Dubai’s JW Mariott Marquis) 1 เมตร

AFP PHOTO / KARIM SAHIB

ภายในโรงแรมประกอบด้วยห้องพักทั้งหมด 528 ห้อง มีสระว่ายน้ำแบบเปิดโล่งอยู่ด้านบน ลักเซอรี่สปาสำหรับผ่อนคลอยบนชั้น 71 โดยลูกค้าจะสามารถเข้าพักครั้งแรกในวันที่นี้ (12 ก.พ.)

นอกจากนี้นครดูไบยังเป็นตั้งของอาคาร Burj Khalifa ซึ่งเป็นอาคารที่สูงที่สุดในโลก มีความสูงถึง 828 เมตร หรือสูงถึงครึ่งไมล์เลยทีเดียว

ทั้งนี้นครดูไบยังเป็น 1 ใน 7 เมืองของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่ตั้งเป้าหมายให้มีนักท่อเที่ยวมาเยือนปีละ 20 ล้านคน ภายในปี 2563 เมื่อดูไบได้เป็นเจ้าภาพจัดงานแสดงสินค้าระดับโลก Expo 2020

อนึ่งนครดูไบยังเป็นศูนย์กลางที่สำคัญของการขนส่งทางอากาศระหว่างทวีป โดยสนามบินดูไบเป็นสนามบินที่มีคนพลุกพล่านมากสุดในโลกเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยเมื่อปี 2560 มีนนักท่องเที่ยวถึง 88.2 ล้านคน