เจ้าชายแฮร์รีและพระคู่หมั้นเชิญปชช. 2,640 คนร่วมพิธีเสกสมรส อยากให้รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งในพิธี

REUTERS/Toby Melville

เอเอฟพี รายงานว่า พระราชวังเคนซิงตันมีแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ที่ 2 มีนาคมว่า เจ้าชายแฮร์รี รัชทายาทลำดับ 5 แห่งราชวงศ์อังกฤษและ นางสาวเมแกน มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกันวัย 36 พระคู่หมั้นจะเชิญประชาชน 2,640 คนมาที่พระราชวังวินด์เซอร์ เพื่อร่วมในพิธีเสกสมรสที่จะมีขึ้นวันที่ 19 พฤษภาคมนี้

โฆษกพระราชวังกล่าวว่าที่เจ้าชายแฮร์รีและพระคู่หมั้นตัดสินใจเชิญประชาชนเข้าร่วมพิธีเสกสมรสด้วย เพราะต้องการให้ประชาชนรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งในพิธีเสกสมรสนี้

จากข่าวว่า ประชาชนที่ได้รับคัดเลือกเหล่านี้จะได้ชมพิธีตั้งแต่เจ้าชายแฮร์รี เสด็จพร้อมด้วยพระคู่หมั้นและแขกผู้มีเกียรติเดินทางมาถึงโบสถ์เซนต์ จอร์จ ที่ตั้งอยู่ในบริเวณพระราชวังวินด์เซอร์ ซึ่งเป็นที่ประทับของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ในกรุงลอนดอน และจะได้ชมเจ้าชายแฮร์รี และเจ้าสาวของพระองค์เสด็จขึ้นขบวนรถม้าด้วย

ข่าวระบุว่า ประชาชนจำนวน 2,640 คน แบ่งเป็นประชาชนทั่วไปที่ได้รับคัดเลือกมาจากทั่วประเทศอังกฤษจำนวน 1,200 คน โดยมาจากผู้คนหลากหลายวงการและหลากหลายอายุ รวมทั้งคนรุ่นใหม่ที่เป็นผู้นำชุมชนและทำประโยชน์แก่ชุมชนที่อาศัยอยู่

นอกจากนั้นยังมีผู้คนจากองค์กรการกุศลต่างๆที่เจ้าชายแฮร์รีทรงเป็นองค์อุปถัมภ์และนางสาวมาร์เคิล ให้ความสนับสนุน ช่วยเหลืออีก 200 คน และยังมีเด็กนักเรียนจากโรงเรียนในท้องถิ่นต่างๆอีก 100 คน ,ข้าราชบริพารในพระราชวังวินด์เซอร์ 610 คน และข้าราชบริพารในสำนักพระราชวังอีก 530 คน

ทั้งนี้เจ้าชายแฮร์รีและพระคู่หมั้น ทรงเคยประกาศว่าหลังพิธีเสกสมรส ทั้งสองพระองค์จะประทับบนขบวนรถม้าพระที่นั่งผ่านเมืองวินด์เซอร์ เพื่อต้องการให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมเฉลิมฉลองในพิธีเสกสมรสนี้

สำหรับงานเลี้ยงฉลองหลังพิธีเสกสมรส จะมีขึ้นที่ St George’s Hall ในพระราชวังวินด์เซอร์ตอนค่ำ เป็นงานเลี้ยงที่จัดขึ้นเป็นส่วนพระองค์ โดยมีเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดาเจ้าชายแฮร์รี ทรงเป็นองค์ประธานจัดงาน

 

ที่มา  มติชนออนไลน์