“ดิสนีย์” กระโดดสู่โลกอาหาร เปิดเครือข่ายออนไลน์ “ดิสนีย์ อีท” เอาใจเด็ก Gen Z

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “ดิสนีย์” กำลังก้าวเข้าสู่โลกของอาหาร ด้วยการเปิดเครือข่ายออนไลน์ใหม่ ชื่อ ดิสนีย์ อีท (Disney Eats)

บริษัทกล่าวในนิวยอร์ก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ว่า บริษัทจะร่วมกับเพจทำอาหารชื่อดังอย่าง “Tastemade” โดยดิสนีย์ อีท จะมุ้งเป้าไปที่ครอบครัวนับล้าน เเละเด็กกลุ่ม Gen-Z ด้วยการเน้นให้มีประสบการณ์ในการทำอาหารร่วมกัน เเละเร็วๆ นี้จะเปิดตัว “Kitchen Little” ซึ่งจะจัดแสดงเด็กๆ เข้ามาทำงานร่วมกับเชฟชื่อดัง

ต่อมาจะมีการแสดงครั้งที่สองชื่อ “Tiny Kitchen” โดยจะมีพ่อครัวสร้างแบบจำลองเล็กๆ ของอาหารจากภาพยนตร์ดิสนีย์

ซึ่งจุดประสงค์ที่เเท้จริงของดิสนีย์ คือ การขายผลิตภัณฑ์ เช่น ผ้ากันเปื้อน มินนี่เมาส์ เเละ มิกกี้ เมาส์ ที่อยู่ในอาหารที่เผยเเพร่ทางดิสนีย์ อีท

สำหรับ ดิสนีย์ อีท เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายดิสนีย์ ดิจิทัล เดิมคือ Maker Studios ซึ่งดิสนีย์ได้เข้าซื้อกิจการในปี 2014 เป็นเงิน 500 ล้านเหรียญ

ดิสนีย์ กล่าวว่า จะเปิดตัวแอพพลิเคชัน “Oh My Disney” เเอพที่มีการเตรียมการมาอย่างยาวนาน ซึ่งในปัจจุบันมีการเเข่งขัน ผลักดันดิจิทัลมากขึ้น ดิสนีย์วางแผนที่จะเปิดตัวเนื้อหาเพิ่มเติมสำหรับ Marvel และ Star Wars รวมทั้งภาพยนตร์สารคดีชุดใหม่และรางวัลสำหรับการถ่ายภาพ Star Wars ที่เน้นการถ่ายภาพวิดีโอศิลปะและการถ่ายทำที่ดีที่สุดอีกด้วย